Bí quyết kinh doanh cho các chủ cửa hàng thời trang tương lai

Bạn đam mê thời trang và muốn bắt đầu công việc kinh doanh của mình với chính niềm đam mê đó, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Số lượng của hàng thời trang tăng lên chóng mặt, khiến sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, vậy làm thế nào để cửa hàng của bạn có thể tạo ra những ấn tượng đặc biệt với khách hàng? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn khởi đầu tốt hơn với công việc kinh doanh của mình:

1.    Hướng tới một nhóm khách hàng cố định

Với mặt hàng thời trang, bạn không thể cùng lúc phục vụ mọi đối tượng khách hàng, việc làm này không những đòi hỏi chi phí đầu tư cao mà còn dẫn tới tình trạng hoạt động không có trọng tâm, kém hiệu quả. Vì vậy, trước khi mở một cửa hàng thời trang, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng của mình. Bạn có thể xác định nhóm khách hàng tiềm năng theo giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích hoặc mục đích sử dụng của sản phẩm. Ví dụ, bạn có thể chọn cho mình một cửa hàng chuyên bán đồ cho nữ công sở trung niên, chuyên thời trang cho người có vóc dáng to lớn, hoặc chuyên đồ trẻ em… Lựa chọn một thị trường ngách phù hợp không chỉ giúp bạn phục vụ tốt hơn khách hàng của mình, mà còn giảm thiểu được tối đa số lượng đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

2.    Hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu

Khi đ• xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn cần tìm hiểu rõ nhu cầu mong muốn và thói quen tiêu dùng của họ, từ đó đem tới các mặt hàng và cách thức phục vụ tốt hơn. Đa số phụ nữ đều thích mua sắm và trưng diện, cho dù họ có nhiều tiền hay ít. Đặc biệt với đối tượng nữ khách hàng khi chưa lập gia đình, họ có thể sẵn sàng chi ra nhiều hơn so với các đối tượng khác cho việc mua sắm quần áo.

3.    Thiết kế và bài trí cửa hàng

Tạo sự thoải mái cho khách hàng khi họ bước vào cửa hiệu với không gian rộng. Để xây dựng một phong cách riêng, h•y thiết kế những điểm nhấn trang trí đặc biệt cho cửa hàng của bạn. Đồng thời đừng quên sắp xếp hình ảnh và âm nhạc trong cửa hiệu thật hài hòa, phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới. Đặc biệt, manocanh sẽ là ấn tượng đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng, thường xuyên thay các mẫu trang phục mới và bắt mắt cho manocanh sẽ làm cho cửa hàng của bạn thu hút và nổi bật hơn.

4.    Dịch vụ khách hàng

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ là một yếu tố vô cùng quan trọng để khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn.

Tư vấn cho khách hàng khi họ băn khoăn so sánh giá cả và chất lượng sản phẩm của bạn so với các cửa hàng khác. H•y cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm như chất liệu, kiểu dáng và các xu hướng thời trang mới nhất.

Luôn luôn giữ thái độ tươi cười và cảm ơn khách hàng ngay cả khi khách hàng không mua sản phẩm hay có nhận xét không tốt về sản phẩm. Những nhận xét này chính là thông tin quý giá để bạn có thể biết được đánh giá của khách hàng về cửa hàng, có những thay đổi phù hợp để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Có chính sách chăm sóc, khuyến mại cho các khách hàng thân thiết, khuyến khích khách hàng mua đồ theo nhóm để không chỉ tăng doanh thu mà còn mở rộng hình ảnh cửa hàng tới nhiều khách hàng hơn. Có nhiều cách để ghi nhận và chăm sóc tốt hơn các khách hàng thân thiết như thẻ khách hàng, thẻ tích điểm… hoặc nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm bán hàng thông minh. Phần mềm bán hàng sẽ ghi lại thông tin khách hàng và toàn bộ lịch sử mua hàng của khách hàng, do đó, bạn dễ dàng nắm được thông tin và giá trị mua hàng của mỗi khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Biết thêm thông tin tại trang phần mềm pos.

Bình luận

 Bình luận
0 Bình luận