trang Blog

PhongTham gia: 11/05/2013
  • 7 Lợi Ích Sức Khỏe Của Hạt Điều
    Đời Sống
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    7 Lợi Ích Sức Khỏe Của Hạt Điều

    Hạt điều (Kaaju) là một trong những hạt được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên toàn cầu. Hạt điều rất giàu sắt, phốt pho, selen, magiê và kẽm. Chúng cũng là nguồn cung cấp tốt các chất phytochemical, chất chống oxy hóa và protein. Hạt điều có thể dùng để ăn nhẹ hoặc cho thêm vào các món ăn để tăng cường hương vị của món ăn. Ngoài công dụng làm cho món ăn thêm ngon, hạt điều cũng có nhiều lợi ích sức khỏe.

    Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe của hạt điều:

    Ngăn ngừa ung thư

    Chất proanthocyanidins trong hạt điều có tác dụng cô lập các khối u và ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng hạt điều có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột già. Hàm lượng đồng cao của cũng là nguồn chính tạo nên sức mạnh để loại bỏ các gốc tự do, hạt điều còn có chất phytochemical và chất chống oxy hóa bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tim và ung thư.

    Tốt cho tim

    Hạt điều có hàm lượng chất béo thấp hơn so với hầu hết các loại hạt dinh dưỡng khác và hầu hết là trong các hình thức của axit oleic, chất béo không bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe tim tương tự được tìm thấy trong dầu ô liu. Nghiên cứu cho thấy axit oleic thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giúp làm giảm nồng độ chất béo trung tính, nồng độ cao trong đó có liên quan với tăng nguy cơ bệnh tim. Hạt điều tuyệt vời vì không chứa cholesterol và chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch và bệnh tim mạch vành. Magie trong hạt điều giúp hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

    Tóc và Da

    Hạt điều rất giàu khoáng chất đồng, một thành phần thiết yếu của nhiều enzym, đồng đóng một phần quan trọng trong các quy trình. Chuyển đổi tyrosine thành melanin, là sắc tố cho tóc và da. Nếu không có lượng đồng phong phú, các enzyme này sẽ không thể làm công việc của chúng.

    Giúp xương chắc khỏe

    Hạt điều đặc biệt giàu magiê. Một thực tế là canxi cần thiết cho xương chắc khoẻ, nhưng magiê cũng tốt. Hầu hết các magiê trong cơ thể con người là trong xương. Chúng giúp hình thành cấu trúc vật lý của xương, phần còn lại nằm trên bề mặt của xương, nơi nó được lưu trữ cho cơ thể sử dụng như cần. Đồng trong hạt điều giữ vai trò rất quan trọng cho các chức năng của các enzym tham gia trong việc kết hợp collagen và elastin, cung cấp chất và tính linh hoạt trong xương khớp.

    Tốt cho các dây thần kinh

    Bằng cách ngăn chặn canxi xâm nhập vào các tế bào thần kinh và kích hoạt chúng, magiê giúp thần kinh, các mạch máu và cơ bắp cùng thư giãn. Thiếu magiê dẫn đến huyết áp cao, căng cơ, chứng đau nửa đầu, đau nhức và mệt mỏi. Không có gì đáng ngạc nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng Magie giúp làm giảm tần số của các cuộc tấn công đau nửa đầu, hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

    Ngăn chặn sỏi mật

    Dữ liệu được thu thập trên 80.718 phụ nữ từ nghiên cứu sức khỏe của y tá cho thấy rằng những phụ nữ ăn ít nhất một ounce hạt mỗi tuần, chẳng hạn như hạt điều, có nguy cơ bị sỏi mật thấp hơn 25%.

    Giảm Cân

    Những người ăn các loại hạt hai lần một tuần là rất ít có khả năng tăng cân hơn so với những người hiếm khi ăn các loại hạt. Hạt điều thực sự có nhiều chất béo, nhưng nó được coi là "chất béo tốt". Điều này là do tỷ lệ chất béo lý tưởng trong hạt 01:02:01 (bão hòa, không bão hòa đơn và không bão hòa đa). Hạt điều có chứa ít chất béo hơn so với hầu hết các loại hạt phổ biến khác, bao gồm cả đậu phộng, hạt hồ đào, hạnh nhân và quả óc chó mỹ. Dùng hạt điều như bữa ăn nhẹ rất có giá trị cho việc kiểm soát tăng cân vì chúng chứa nhiều năng lượng và chất xơ.