Đăng nhập

Cách để không bị lùn khi tập thể hình

Thực ra bạn sẽ không bị lùn khi tập thể hình với các bài tập: ghế tập tạ đa năng mà nó chỉ làm hạn chế sự phát triển chiều cao của bạn. Có thể gọi là lùn đi so với chiều cao tối đa bạn có thể đạt được.

Để hiệu quả của ghế tập tạ đa năng phát huy được hết tác dụng và những điểm yếu của nó được hạn chế bạn nên tham khảo những điều sau. 

Đây là những kinh nghiệm được các chuyên gia cũng như bác sĩ rút ra.

- Ưu tiên những bài tập với tạ

 nằm, hạn chế những bài tập gánh tạ hay nâng tạ những bài tập có tác động ngược đến chiều cao của mình. Bởi vì những động tác đè nén lên các lớp sụn lâu ngày khiến không tạo điều kiện cho xương phát triển

- Tránh tập tạ lúc sáng sớm. Sáng sớm là lúc con người cao nhất, sau một đêm con người hoàn toàn không phải chịu tác động của trọng lực. Thay vì tập tạ lúc này, bạn có thể hít xà đơn nhẹ nhàng. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn, Hơn nữa, những bài hít xà cũng có khả năng tạo hình, lên cơ ngực, tay rất tốt.  sắp xếp, xây dựng cơ rất tốt.

- Bạn không chỉ tập mỗi tạ, vào mỗi cuối buổi tập bạn có thể tập vài động tác xà đơn để giải tỏa căng thẳng cũng như áp lực lên các khớp xương và mô sụn. Bơi cũng là một môn thể thao hữu ích vào lúc này. Nó sẽ giúp kích thích chiều cao phát triển, sức khỏe dẻo dai hơn.

- Bổ sung vào chế độ ăn uống của mình các thực phẩm cung cấp nhiều canxi, có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lí nhất.

Với những điều trên chắc chắn cơ bắp của bạn sẽ được phát triển hoàn hảo mà chiều cao không những không bị giảm mà còn tăng đáng kể.

Chúc bạn luyện tập vui vẻ và đạt được kết quả tốt!

 

Bình luận

 Bình luận
0 Bình luận