trang Blog

nhipdieumamnonTham gia: 06/09/2004
  • Giáo án chương trình hoạt động tháng 4 & 5 lớp 4 đến 5 tuổi full
    Công Nghệ Thông Tin
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    Giáo án chương trình hoạt động tháng 4 & 5 lớp 4 đến 5 tuổi full

    Chủ đề: “thế giới động vật”.
    - Cho trẻ hát bài “Gà Trống,Mèo con và Cún con ”.
    - Hỏi bài hát nói về con gì?
    - Các con vừa học chủ đề gì?
    - Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào?
    - Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “ Thế giới động vật”.
    - Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không?
    - Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Thế giới động vật ”.
    - Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. “ Giao Thông”

    chuẩn bị cho chủ đề mới: “ Giao thông”.
    - Bài hát : “Em đi chơi thuyền” ,”, “ Đường và chân,
    “ Đèn xanh,đèn đỏ”, “ Đường em đi”, “ Anh phi công ơi”, ...
    - Truyện : “ Kiến con đi ô tô”, “ Xe đạp con trên phố”, “ Xe lu và xe ca”, ..
    - Thơ: “ Mẹ đố bé”, “ Cô dạy con, “ Đèn giao thông”, “ Chúng em chơi giao thông”, ...
    - Ca dao,đồng dao: “Bà còng đi chọ trời mưa”; “ Đi đâu mà vội mà vàng”
    - Các tranh ảnh về giao thông.
    - Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát tông,rơm,rạ,hột,hạt...

    III. Tổ chức thực hiện:
    1. Mở chủ đề : “ giao thông”
    - Cho trẻ hát: “Em đi chơi thuyền”
    - Bài hát nói về điều gì?
    - Các con nhìn xem hôm nay lớp mình có gì mới?
    ( Tranh,ảnh về Giao thông).
    - Các con thấy có những hình ảnh gì?
    - Nhà các con có những phương tiện giao thông gì?Bố mẹ thường đưa các con đi học bằng phương tiện giao thông gì?
    - Chúng mình cùng tìm hiểu,khám phá chủ đề: “Giao Thômg”nhé.

    2. Khám phá chủ đề


    Chủ đề: giao thông
    Thời gian thực hiện: 2 tuần, từ ngày 12/4/2010 đến ngày23/4/2010.

    I. Mục tiêu:
    1. Phát triển thể chất:
    a. Phát triển vận động:
    - PT cơ lớn, cơ nhỏ và hô hấp
    + Trẻ tập thành thạo các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp `
    + Phối hợp linh hoạt các giác quan để chơi các trò chơi vận động
    - Kĩ năng VĐ cơ bản :
    + Trẻ thực hiện được một cách nhanh nhẹn, linh hoạt các VĐ : Bật qua vật cản, ném trúng đích nằm ngang, chuyền bắt bong qua chân, đi thay đổi hướng dích dắc theo vật chuẩn
    - PT Vận động tinh :
    Trẻ biết sử dụng các kỹ năng để tô, nặn, vẽ một số phương tiện giao thông đơn giản
    b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ:
    - Nhận biết và phòng tránh những nơi không an toàn khi tham gia giao thông
    2. Phát triển nhận thức:
    - Khám phá xã hội
    + Trẻ biết đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông và phân loại chúng theo 1-2 dấu hiệu .
    - LQ với toán :
    + Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5 + Tách một nhóm thành 2 nhóm trong phạm vi 5.
    3. Phát triển ngôn ngữ:
    - Kỹ năng nghe :
    + Trẻ nghe và hiểu các từ chỉ đặc điểm, ích lợi của một số loại PTGT.
    + Nghe hiểu nội dung các câu mở rộng.
    - Kỹ năng nói :
    + Biết kể lại truyện đã được nghe.
    + Mô tả PTGT đã được nhìn thấy .
    - LQ với việc đọc viết :
    + Biết “ Đọc ” chuyện qua các tranh vẽ về PTGT.


    ...

    xin down file:

    DOWNLOAD

    I.  Chủ đề: “các hiện tượng tự nhiên”.
    - Cho trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với ”.
    - Hỏi bài hát nói về điều gì ?
    - Các con vừa học chủ đề gì ?
    - Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào?
    - Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “Các hiện tượng tự nhiên”.
    - Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không?
    - Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “”.
    - Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. “Quê hương ,Đất nước,Bác Hồ”
    II. chuẩn bị cho chủ đề mới:
    “ quê hương ,đất nước, bác hồ”.
    - Bài hát : “hương em tươi đẹp” , “ Em mơ gặp Bác Hồ”;
    “ Nhớ ơn Bác”, “ Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác”, “ Hoa trường em”; “ Bác Hồ người cho em tất cả’; “ Ca ngợi tổ quốc”; ...
    - Truyện : “ Thế là ngoan”, ...
    - Thơ: “ Quê em”, “ Quê hương, “ Buổi sáng”, “ Làng em buổi sáng”, “ Ngôi nhà ” ; “ Em vẽ; “ Bác Hồ của em”; “ Em vẽ Bác Hồ”; “ Bác thăm quan nhà cháu” ; “ Hoa quanh lăng Bác”...
    - Ca dao,đồng dao: Về cảnh đẹp quê hương...
    - Các tranh ảnh về “ Quê hương,Đất nước, Bác Hồ”.
    - Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát tông,rơm,rạ,hột,hạt...

    III. Tổ chức thực hiện:
    1. Mở chủ đề : “ quê hương- đất nước - bác hồ”
    - Cho trẻ hát: “Em mơ gặp Bác Hồ”.
    - Bài hát nói về điều gì?
    - Các con nhìn xem hôm nay lớp mình có gì mới?
    ( Tranh,ảnh về Quê hương,Đất nước,Bác Hồ).
    - Các con thấy có những hình ảnh gì?
    - Chúng mình cùng tìm hiểu,khám phá chủ đề: “Quê hương-Đất nước- Bác Hồ ”nhé.
    2. Khám phá chủ đề:
    Chủ điểm:
    Quê hương - đất nước - Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
    Thời gian thực hiện: 3 tuần, từ ngày 10/5/2010 đến ngày 28/5/2010.

    I. Mục tiêu.
    1. Phát triển thể chất.
    a.Phát triển thể chất:
    - PT cơ lớn, cơ nhỏ và hô hấp
    + Trẻ thự hiện thành thạo các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh
    - Kĩ năng VĐ cơ bản :
    + Trẻ phối hợp nhịp nhàng tay, chân, mắt trong bài tập tổng hợp : Chuyền bong qua đầu, qua chân; Bật xa trèo lên xuống thang; Chạy theo bong và bắt bong
    + Kiểm soát được các vận động trong cơ thể
    - PT Vận động tinh :
    Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay cắt thành thạo đường thẳng, tết sợi đôi .
    b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ.
    - Biết một số món ăn truyền thống của địa phương và việc ăn uống đủ chất sẽ có lợi cho sức khoẻ con người
    2. Phát triển nhận thức.
    - Khám phá xã hội:
    + Trẻ biết một số đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam thắng cảnh, ngày lễ hội và các sự kiện văn hoá của địa phương. + Có một số hiểu biết về Bác Hồ và tình cảm của Bác đối với các cháu thiếu nhi.
    - LQ với toán

    ...

    Xin down file:

    DOWNLOAD

    I. Đóng chủ đề: “Giao thông”.
    - Cho trẻ hát bài “Đèn xanh,đèn đỏ”.
    - Hỏi bài hát nói về điều gì?
    - Các con vừa học chủ đề gì?
    - Trong chủ đề con thích nhất chủ đề nhánh nào?
    - Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề : “Giao thông”.
    - Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không?
    - Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Giao thông”.
    - Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. “ Các hiện tượng tự nhiên”

    II. chuẩn bị cho chủ đề mới:
    “ các hiện tượng tự nhiên”.
    - Bài hát : “Cho tôi đi làm mưa với” , “ Tập rửa mặt”;
    “ Một con vịt”, “ Mưa rơi”, “ Nắng sớm”; “ Mây và gió’; “ Đếm sao”;
    “ Lý chiều chiều”...
    - Truyện : “ Cò mây”, “ Hồ nước và mây”, “ Đám mây đen xấu xí”, “ Câu chuyện về giọt nước” ..
    - Thơ: “ Đám mưa con”, “ Giọt sương, “ Chị gió”, “ Nắng bốn mùa”, “ Trăng” ; “ Nắng’; “ Sấm”; “ Bình minh trong vườn”...
    - Ca dao,đồng dao: “Trời mưa”; “ Trời gió”; “ Trăng mọc”; “ Ông sấm”; “ Ông sét”...
    - Các tranh ảnh về “ Các hiện tượng tự nhiên”.
    - Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát tông,rơm,rạ,hột,hạt...

    III. Tổ chức thực hiện:
    1. Mở chủ đề : “ các hiện tượng tự nhiên”
    - Cho trẻ hát: “Cho tôi đi làm mưa với”
    - Bài hát nói về điều gì?
    - Các con nhìn xem hôm nay lớp mình có gì mới?
    ( Tranh,ảnh về Các hiện tượng nhiên).
    - Các con thấy có những hình ảnh gì?
    - - Chúng mình cùng tìm hiểu,khám phá chủ đề: “Các hiện tượng tự nhiên”nhé.
    2. Khám phá chủ đề:
    Chủ đề : Các hiện tượng tự nhiên
    Thời gian thực hiện: 2 tuần, từ ngày 26/4/2010 đến ngày 07/5/2010

    I. Mục tiêu.
    1. Phát triển thể chất.
    a.Phát triển vận động:
    - PT cơ lớn, cơ nhỏ và hô hấp
    + Trẻ thự hiện đúng đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh
    + Phối hợp linh hoạt các giác quan để chơi các trò chơi vận động

    - Kĩ năng VĐ cơ bản :
    + Trẻ thể hiện được nhanh mạnh khéo trong bài tập tổng hợp : Trườn sấp trèo qua ghế thể dục, ném trúng đích thẳng đứng; Bật chum tách chân qua 5 ô, chạy theo đường dích dắc
    - PT Vận động tinh :
    Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động lắp ráp

    b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ
    - Biết ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết
    - Nhận biết một số biểu hiện ốm khi thời tiết thay đổi và cách phòng tránh đơn giản.

    2. Phát triển nhận thức.
    - Khám phá xã hội
    + Trẻ biết một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt con người. + biết sự khác nhau giữa ngày và đêm. + Biết các nguốn nước trong môi trường sống và ích lợi của nước .
    - LQ với toán :
    + Trẻ biết : Đo dụng tích bằng một đơn vị đo.

    3. Phát triển ngôn ngữ.
    - Kỹ năng nghe :
    + Trẻ nghe và hiểu các từ chỉ mùa và các hiện tượng thời tiết
    ...

    Xin down file:

    DOWNLOAD

    Giáo án môn giáo dục âm nhạc - thi giáo viên giỏi cấp thành phố (lớp 5 tuổi)

    CHỦ ĐỀ QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ

    DOWNLOAD

     TRUYỆN ALADIN VÀ ĐỦ THỨ THẦN

    FILE: .ZIP 32M

    FLASH - HÌNH ẢNH SINH ĐỘNG HẤP DẪN

    LINK MEDIAFIRE

    download

    Yêu cầu về giáo án hoặc hổ trợ bài múa, aerobic tại các trường mầm non trong thành phố HCM xin liên hệ qua mail: nangkhieumamnon@gmail.com

    nhipdieumamnon@yahoo.com.vn

    or PHONE: 0903 642 565 - 083 505 0066