trang Blog

nhipdieumamnonTham gia: 06/09/2004
  • Kế hoạch giáo dục mầm non tháng 2, 3 chủ đề thực vật, mừng 8/3
    Nhịp Sống Trẻ
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    Kế hoạch giáo dục mầm non tháng 2, 3 chủ đề thực vật, mừng 8/3

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRẺ CHỦ ĐỀ “THẾ GIỚI THỰC VẬT – NGÀY 8/3

    Lớp: 5 - 6 tuổi

    (Thời gian thực hiện 4 tuần: Từ ngày 21/02 đến ngày 18/03/2011)

                    Thứ

    Thời gian - ND

    2

    3

    4

    5

    6

    6h30 - 7h30

    Đón trẻ, thể dục sáng

    - ĐT: Hướng trẻ đến sự thay đổi của lớp, cho trẻ xem tranh ảnh, băng hình và trò chuyện với trẻ về một số cây, hoa, quả, rau quen thuộc. Trò chuyện và hướng dẫn trẻ một số kỹ năng sống và thói quen lễ giáo tốt.

    - TDS: Tập với bài hát “em yêu cây xanh

    8h20 – 8h55

    Hoạt động học có chủ định

    PTTC:

    -T1: “Bò bằng bàn tay bàn chân”.

    -T2: “Trèo thang hái quả”

    -T3: “Bật xa, ném xa, chạy nhanh 10 m”

    -T4:“Chuyển rau bên phải bên trái”

    PTNT, NN, TM:

    -T1: KPKH: “Cây cần gì để sống”

    Chiều: Chuyện: “cây trẻ trăm đốt”

    -T2: KPKH: “Một số loại quả” Chiều: Tạo hình: “Xé dán các loại hoa

    -T3: KPKH: “Ngày 8/3”

    Chiều: Tạo hình: “Những bưu thiếp xinh xắn”

    -T4: KPKH: “Một số món ăn từ rau”

    Chiều: Tạo hình: Vẽ theo ý thích.

    PTNN:

    -T1: LQCC: Làm quen chữ cái m n l.

    -T2: Chuyện “Quả bầu tiên”

    -T3: Thơ: “Bó hoa tặng cô”

    -T4: Chuyện: “Sự tích cây khoai lang”

    PTNT, TM, NN:

    -T1: Toán: Số 9(T1)

    Chiều: Tạo hình: “Vẽ vườn cây ăn quả”

    -T2:Toán: Số 9(T2).

    Chiều: LQCC: “Tập tô chữ cái m n l”

    -T3:Toán: Số 9 (T3).

    Chiều: Làm quen chữ cái h k.

    -T4: LQCC: Tập tô chữ cái h k.

    PTTM: Âm nhạc:

    -T1: Hát (vđ): “Em yêu cây xanh”. Nghe: “Cây trúc xinh”

    -T2: Hát (vđ) “Màu hoa”. Nghe: “Hoa thơm bướm lượn”.

    -T3: Hát (vđ) “Bông hoa mừng cô”.Nghe: “Chỉ có một trên đời”.

    -T4: Hát (vđ) “Bầu và bí”. Nghe: “Lý cây xanh”.

    8h55 – 9h35

    Hoạt động ngoài trời

    - Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết, cây cối, cảnh vật, vườn rau, hoa; Vẽ phấn trên sân một số loại cây; Thực hành chăm sóc cây xanh; Nhặt lá cỏ làm đồ chơi, làm quen vận động minh hoạ một số bài hát về chủ đề...

    - Trò chơi vận động: “Ai nhanh nhất”, “Gieo hạt”, “kéo co”, “cây cao cỏ thấp”, “chồng nụ chồng hoa”...

    - Chơi theo ý thích: Chơi các đồ chơi trên sân trường.

    9h35 – 10h25

    Hoạt động góc

    - Góc phân vai: Cửa hàng bán cây giống, phân bón, siêu thị rau quả sạch của bé, cửa hàng lưu niệm bác làm vườn.

    - Góc xây dựng - lắp ghép: “công viên cây xanh”, “vườn hoa”, “vườn cây ăn quả”, “công viên ngày hội” lắp ghép cây, hoa, đồ chơi, hàng rào phục vụ công trình xây dựng.

    - Góc học tập - sách: Chơi trang trí chữ cái, chữ số, nối nhóm quả, cây, hoa, quả tương ứng với chữ số, chơi xúc xắc, ghép tranh, phâm nhóm các loại hoa, quả, cây... Làm bộ sưu tập về “cây xanh quanh bé”. Ghép từ theo mẫu, tìm chữ cái l n m k h trong bài thơ. Xem truyện tranh, kể chuyện sáng tạo theo tranh.

    - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán một số hình ảnh về hoa, quả, rau. Làm tranh, đồ chơi bằng nguyên phế liệu (rơm, rạ, cỏ..); Cắm hoa nghệ thuật; Hát múa về chủ đề; Chơi với nhạc cụ, phân biệt âm thanh khác nhau...

    - Góc thiên nhiên: In hình hoa lá, chăm sóc cây, gieo hạt, quan sát sự nảy mầm của hạt, làm thử nghiệm nhỏ.

    14h50 – 15h45

    Hoạt động chiều.

    - Làm quen bài thơ, câu chuyện trong chủ đề. Luyện thao tác vệ sinh, kỹ năng sống cho trẻ.

    - Chơi một số trò chơi trong chương trình, chơi với các chữ cái, chữ số, ôn luyện các bài thơ đã học.

    - Luyên kỹ năng nghe, kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi… Vui văn nghệ, vệ sinh nhóm lớp, nêu gương cuối tuần..

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRẺ CHỦ ĐỀ  “THỰC VẬT QUANH BÉ – NGÀY 8/3

    Lớp: 4 - 5 tuổi

    (Thời gian thực hiện 5 tuần: Từ ngày 21/02 đến ngày 25/03/2011)

                    Thứ

    Thời gian - ND

    2

    3

    4

    5

    6

    6h30 - 7h30

    Đón trẻ, thể dục sáng

    - ĐT: Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh một số loại cây, rau, hoa, quả quen thuộc. Cho trẻ cùng cô trang trí thêm cho tranh chủ đề, cùng cô sắp xếp lớp, bổ sung thêm một số đồ chơi ở các góc. Phối hợp với phụ huynh trong việc cung cấp đồ dùng, nguyên phế liệu phục vụ chủ đề, chú ý giữ sức khỏe cho trẻ khi thời tiết chuyển mùa.

    - TDS: Tập với bài hát “em yêu cây xanh

    8h20 – 8h50

    Hoạt động học có chủ định

    PTNT: KPKH:

    - T1: “Phân biệt 2-3 loại cây cảnh”

    - T2: “Một số loại hoa”

    - T3: “Vui hội 8/3”

    - T4: “Một số loại quả”

    - T5: “Một số loại rau”

    PTTC:

    - T1: “Đi ngang bước dồn – đập bắt bóng”

    - T2: “Lăn bóng và di chuyển theo bóng”.

    - T3: “Chạy chậm đến cửa hàng bán hoa”.

    - T4: “Ném xa bằng 1 tay – nhảy lò cò”

    - T5: “Bật sâu”

    PTNN:

    - T1: Chuyện: “Cây táo thần”

    - T2: Thơ: “Hoa kết trái”

    - T3: Thơ: “Lòng mẹ”

    - T4: Chuyện: “Cây khế”

    - T5: Chuyện: “Củ cải trắng”

    PTTM, NT:

    - T1: Toán:

    Dạy trẻ so sánh, sắp xếp chiều cao của 3 loại cây.

    - T2: Hát (vđ): “Hoa trường em”. Nghe: “Hoa trong vườn”

    - T3: Toán: “So sánh phân biệt sự giống và khác nhau về chiều rộng của 2 bưu thiếp”

    - T4: Hát (vđ): “Đố quả”. Nghe: “Lý cây xanh”

    - T5: Toán: Sắp xếp chiều rộng của 3 đối tượng.

    PTTM:

    - T1: Hát (vđ): “em yêu cây xanh”. Nghe: “Lá xanh”

    - T2: TH: “Sắc hoa tươi đẹp”

    - T3: Hát (vđ): “Bông hoa mừng cô”. Nghe: “chỉ có một trên đời”

    - T4: TH: “Nặn một số loại quả”

    - T5: ÂN: Biểu diễn tổng hợp.

    8h50 – 9h30

    Hoạt động ngoài trời

    - Hoạt động có mục đích: : Quan sát sự thay đổi của cây cối, thời tiết; Dạo chơi, thu lượm cành khô, lá, hoa, quả khô trưng bày trong lớp, thực hành chăm sóc cây xanh; Làm quen vận động minh hoạ một số bài hát về chủ đề...

    - Trò chơi vận động: “Gieo hạt”, “Cây cao cỏ thấp”, “Gà trong vườn rau”, “Ai nhanh nhất”, “lá và gió”, “đổi lá”...

    - Chơi theo ý thích: Chơi các đồ chơi trên sân trường.

    9h30 – 10h20

    Hoạt động góc

    - Góc phân vai: Cửa hàng bán cây cảnh, cây giống, hạt giống; Nấu ăn; bác làm vườn; Siêu thị hoa quả sạch.

    - Góc xây dựng - lắp ghép: Xây dựng “Công viên cây xanh”, “vườn hoa”, “vườn cây ăn quả”, “vườn rau”, “công viên ngày hội”. xếp hình nhà, các loại cây, hoa, đồ chơi phục vụ công trình xây dựng.

    - Góc học tập - sách: So sánh số lượng các loại cây, rau, củ, quả, hoa, phân loại cây, rau, hoa, quả; chơi “ô số bí mật”. Xem truyện tranh, kể chuyện sáng tạo, chơi lô tô các loại hoa và bánh trong ngày tết, chơi đô mi nô…

    - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán một số hình ảnh về cây, hoa, quả, làm tranh, bưu thiếp bằng nguyên phế liệu; Hát múa về chủ đề; Chơi với nhạc cụ, phân biệt âm thanh khác nhau...

    - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, gieo hạt, quan sát sự nảy mầm của hạt, ép lá.in hình hoa lá.

    14h50 – 15h45

    Hoạt động chiều.

    - Làm quen một số bài thơ chuyện trong chương trình. Chơi một số trò chơi “Ai nhanh hơn”, “thử tài của bé”…

    - Luyên kỹ năng nghe, hướng dẫn thói quen tự phục vụ, thao tác vệ sinh cá nhân, rèn trẻ kỹ năng giao tiếp.

    - Luyện tập các bài thơ, bài hát đã học, hoàn thành vở.

    - Vui văn nghệ, vệ sinh nhóm lớp, nêu gương cuối tuần..

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRẺ CHỦ ĐỀ “BÉ YÊU CÂY XANH – NGÀY 8/3”

    Lớp: 3 – 4 tuổi

    (Thời gian thực hiện 5 tuần: Từ ngày 21/02 đến ngày 25/03/2011)

                    Thứ

               Thời gian - ND

    2

    3

    4

    5

    6

    6h30 - 7h30

    Đón trẻ TDS

    - ĐT: Hướng trẻ đến sự thay đổi của lớp, cho trẻ xem tranh ảnh, băng hình, cùng quan sát và thảo luận về tranh chủ đề, khuyến khích trẻ kể về đặc điểm của một số cây, hoa, củ, quả quen thuộc. Giáo dục trẻ một số thói quen tự phục vụ, thói quen lễ giáo trong giao tiếp. Không ăn những loại rau quả khi chưa được cô giáo và người thân cho phép.

    - TDS: Tập với bài hát “em yêu cây xanh

    8h20 – 8h50

    Hoạt động học có chủ định

    PTTC:

    - T1: “Ném xa bằng 2 tay – chạy nhanh tìm cây”

    - T2: “Chuyền bóng qua đầu”

    - T3: “Bật xa – chuyền bóng qua đầu”

    - T4: “Tung bóng”

    - T5: “Ném trúng đích thẳng đứng”

    PTNT: KPKH

    - T1: “Một số cây cảnh”

    - T2:“Hoa cúc – hoa hồng”

    - T3: “Ngày 8/3”

    - T4: “Quả nào ngọt”

    - T5: “Bé thích rau gì”

    PTTM, NN:

    - T1: Thơ: “Cây dây leo”

    - T2: Hát (vđ): “Màu hoa”. Nghe: “Hoa trường em”.

    - T3: Hát ( vđ): “Quà 8/3”. Nghe: “Bông hoa mừng cô”.

    - T4: Hát (vđ): “Quả khế”. Nghe: “Bầu và bí”.

    - T5: “Biểu diễn văn nghệ tổng hợp”

    PTNN, NT:

    - T1: Toán: “So sánh chiều cao của 2 loại cây, sử dụng đúng từ cao hơn, thấp hơn”

    - T2: Chuyện: “Hoa mào gà”

    - T3: Toán: “Bưu thiếp nào rộng hơn”

    - T4: Toán: “Xếp theo quy tắc các loại quả”

    - T5: Thơ: “Rau ngót rau đay”

    PTTM, NN:

    - T1: Hát (vđ): “Lý cây xanh”.Nghe: “Cây trúc Xinh”.

    - T2: “Tô màu bình hoa” (Tr 20)

    - T3: Thơ : “Dán hoa tặng mẹ”

    - T4: Chuyện: “Chuyện trong vườn”

    - T5: “Thực hiện trong vở tạo hình”

    8h50 – 9h30

    Hoạt động ngoài trời

    - Hoạt động có mục đích: Quan sát sự thay đổi của cây cối, thời tiết, cảnh vật sau tết, dạo chơi, thu lượm cành khô, lá, quả khô trưng bày trong lớp, thực hành chăm sóc cây xanh; Làm quen với vận động một số bài hát trong chủ đề.

    - Trò chơi vận động: “Cây cao, cỏ thấp”, “gà trong vườn cây”, “gieo hạt”, “chồng nụ, chồng hoa” ...

    - Chơi theo ý thích: Chơi các đồ chơi trên sân trường.

    9h30 – 10h10

    Hoạt động góc

    - Góc phân vai: cửa hàng cây giống, của hàng bán phân bón, bác làm vườn, siêu thị rau quả sạch của bé, nấu ăn.

    - Gócxây dựng - lắp ghép: “công viên cây xanh”,“vườn hoa”, “công viên ngày hội”, “vườn cây ăn quả”, “vườn rau”.

    - Góc học tập - sách: Chơi với cây xanh, hoa, quả, rau (đếm, so sánh, xếp thứ tự…), so sánh kích thước, hình dạng cá loại lá, hoa, quả, rau. Làm bộ sưu tập về cây xanh, xem sách, kể chuyện theo tranh về cây xanh.

    - Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu, nặn, xé dán tranh về cây xanh; ép lá cây, hoa, Làm tranh “em yêu cây xanh”, làm bưu thiếp bằng các nguyên vật liệu thiên nhiên. Làm ambum; Hát múa về chủ đề; Chơi với nhạc cụ...

    - Góc thiên nhiên: Chơi in hình các kiểu lá, chăm sóc cây cảnh, hoa, thử nghiệm gieo hạt.

    14h50 – 15h45

    Hoạt động chiều.

    - Đọc một số bài thơ, chuyện, đồng dao, ca dao trong vhur đề cho trẻ nghe, làm quen các bài thơ chuyện trong chủ đề.

    - Chơi một số trò chơi “chọn quả”, “Đố biết hoa gì”, “cắm hoa”, “thi nói nhanh”.

    - Luyện tập các bài thơ, bài hát đã học, hoàn thành vở “tạo hình”, “bé hoạc toán”.

    - Luyên kỹ năng nghe, hướng dẫn thói quen tự phục vụ, thói quen lễ giáo, thao tác vệ sinh cá nhân.

    - Vui văn nghệ, vệ sinh nhóm lớp, nêu gương cuối tuần..

    KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRẺ CHỦ ĐỀ “CÂY CÓ GÌ BÉ NHỈ

    Nhóm: 24 - 36 tháng

    (Thời gian thực hiện 6 tuần: Từ ngày 14/2 đến ngày 25/03/2011)

                    Thứ

    Thời gian - ND

    2

    3

    4

    5

    6

    6h30 - 7h30

    Đón trẻ TDS

    - ĐT: Cho trẻ xem tranh và trò chuyện với trẻvề một số đặc điểm nổi bật của một số rau, củ, quả, hoa quen thuộc. Trao đổi với phụ huynh về một số bệnh thường gặp ở trẻ khi thời tiết thay đổi để cùng phối hợp chăm sóc trẻ tốt hơn.

    - TDS: Tập với bài hát “em yêu cây xanh”

    8h20 – 8h40

    Chơi tập có chủ định

    PTTC:

    - T1: “đi có mang vật trên đầu”

    - T2: “Bò có mang vật trên lưng”

    - T3: “ném bóng về phía trước” (L1)

    - T4: “ném bóng về phía trước” (L2)

    - T5: “Đi bước qua dây” (L1)

    - T6: “Đi bước qua dây” (L2)

    PTNT:

    - T1: NBTN: “cà chua, bắp cải”

    - T2: NBTN  “cà rốt, xu hào”

    - T3: NBTN  “hoa cúc, hoa hồng”

    - T4:NBPB “Xâu vòng hoa màu vàng tặng cô và mẹ”.

    - T5: NBTN  “Quả cam, quả chuối, na”

    - T6: NBTN  “Quả nho, dưa hấu, quả bưởi”

    PTCXTM: Âm nhạc:

    - T1: Nghe: “Em yêu cây xanh. TC: “Tai ai tinh”

    - T2: hát: “Bắp cải xanhNghe: “Lý cây xanh”

    - T3: Nghe: “màu hoa”. TC “Bạn nào hát”

    - T4: Nghe: “Ra vườn hoa”. TC “Tai ai tinh”

    - T5: Hát: “Quả khế”. TC “Hát to, hát nhỏ”

    - T6: Nghe: “Ra vườn hoa”. TC “Tai ai tinh”

    PTNN:

    - T1: Thơ “Bắp cải xanh”

    - T2: Kể chuyện theo tranh “Vườn rau quả bé”

    - T3: Thơ: “hoa nở” (L1)

    - T4: Thơ: “hoa nở” (L2)

    - T5: Thơ: “Quả thị”

    - T6: Kể chuyện theo tranh: “Tâm sự của các loại quả

    PTCXTM, NT:

    - T1: NBPB: “Luyện tập nbpb màu xanh, màu đỏ”.

    - T2: Tạo hình: “Di màu quả cà chua”

    - T3: Xếp hình: “Xếp cái bệ đặt bình hoa”

    - T4: NBTN:

    “Hoa huê, hoa bướm”

    - T5: NBPB:

     “Luyện tập nbpb to -nhỏ”

    - T6: Tạo hình:

    “Di màu quả bưởi”

    8h40 – 9h15

    HĐ ngoài trời

    - Cho trẻ dạo chơi quanh sân trường và quan sát bầu trời, thời tiết, Vườn rau,…Lắng nghe âm thanh tự nhiên và đoán.

    - Chơi “cây cao, cỏ thấp”, “gà trong vườn rau”, “Đuổi theo”, “gieo hạt”

    - Chơi theo ý thích trên sân trường.

    9h15 – 9h55

    Hoạt động góc

    - Góc thao tác vai: Nấu ăn, cửa hàng rau, siêu thị rau quả của bé, gia đình, bế em.

    - Góc hoạt động với đồ vật: Xếp cổng, xếp hàng rào, xâu vòng bằng các loại hoa, lá, xếp bệ đặt bình hoa.

    - Góc vận động: Chơi với bóng, chơi với cầu trượt, chơi với đồ chơi, ném bóng.

    - Góc nghệ thuật: Xem sách một số hoạt động ngày tết, chơi với đất nặn, vẽ nguệch ngoạc, chơi với nhạc cụ..

    14h 50 – 15h40

    CT chiều.

    - Tổ chức các trò chơi “rau gì biến mất”, “gà trong vườn rau”, “ai đoán đúng”, “thổi bong bóng”…

    - Hát cho trẻ nghe “lý cây xanh”, “màu hoa”, “ra vườn hoa”.“em yêu cây xanh”, “cây trúc xinh”.

    - Luyện đọc các bài thơ đã học, hướng dẫn trẻ một số thói quen tự phục vụ, luyện kỹ năng chào hỏi cho trẻ

    DOWNLOAD