trang Blog

GreeeeNTham gia: 03/04/2011
  • Chế độ ăn kiêng Low Carb giành cho những bạn muốn giữ dáng
    Nhịp Sống Trẻ
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    Chế độ ăn kiêng Low Carb giành cho những bạn muốn giữ dáng

    Hiện tại do ngồi máy quá nhiều và lười vận động nên càng ngày càng giống mấy bác bụng bia. Nghe bạn bè giới thiệu lâu lắm rồi về phương pháp ăn kiêng Low Carb nay mới tập tành tìm hiểu thử. Được nhiều người giới thiệu là phương pháp này giảm mỡ và giữ dáng rất hiệu quả, đăc biệt không cần phải kiêng khem mà được ăn thoải mái. 

    "Đây là phương pháp giảm kg dành cho tất cả mọi nguời chứ ko phải giành riêng cho những người tập thể hình. Đặc biệt đây là phương pháp giảm cân và giữ cân nặng suốt đời mà các Victoria Secret hay dùng, Low carb diet, với chế độ ăn thỏai mái thịt mỡ, tập thể dục. Sau khi giảm kg xong sẽ thực hiện chế độ giữ kg, 5 ngày xả láng thịt, cá, trứng. Và 2 ngày ăn tất cả mọi thứ. Ko bao giờ phải nhịn đói, mà ko bao giờ tăng kg. Cũng ko cần tập thể dục ( khi đã có cân nặng như ý )"

    Lời giới thiệu đầu tiên có vẻ khá hấp dẫn, không phải tập thể dục quá nặng hay phải nhịn ăn quá nhiều. Hấp dẫn, hấp dẫn quá, nhưng khi đọc đến thực đơn thì thực sự mình hơi... choáng

    - Sáng ( 7h ) : 3 trứng chiên, 4 g phô mai bò cười
    - Trưa (13h ) : 2 đùi gà, rau muống xào
    - Tối ( 20h ) : 1 con cá hấp

    * Khi chuyển sang ăn ngày 6 bữa sẽ ăn như sau :

    - Sáng (7h) : 2 trứng chiên- 1 phô mai

    - Gần Trưa (10h ) :Bỏ vào hộp đem đi làm, 1 trứng chiên và 2 phô mai bò cười

    - Trưa ( 13h ): 1 đùi gà, rau muống xào

    - Chiều (14h ) : 1 đùi gà

    - Tối ( 17h ) : Nửa con cá hấp

    - Giữa tối (20h) : nửa con cá hấp còn lại

    - Đêm (23h ) : nếu cần thì trước khi đi ngủ ăn một cái gì đó high fat, và low carb.

    Nguyên lí giảm cân của chế độ ăn này dựa trên cơ sở Carbonhydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Do đó cần cắt bỏ hòan tòan tất cả thức ăn có chứa Carb ra khỏi bữa ăn hàng ngày. Carb có trong cơm, bánh mì, bột mì,khoai tây, mì, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột v..v. Carb cùng với mỡ là 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Với việc cắt bỏ hòan tòan nguồn năng lượng từ Carb, sẽ bắt cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để cơ thể hoạt động, từ đó sẽ giúp bạn loại bỏ phần mỡ này và có lại vóc dáng gọn gàng.

    Nhưng với giá thịt đang đội sổ như hiện nay chỉ cần ăn một tuần là bạn sẽ xanh mặt giảm kg vì ba tuần còn lại sẽ nhịn đói. Có lẽ mình phải giảm cân với mì tôm cho rẻ thôi.^^

    Khi nào kiếm được thật nhiều tiền thì giảm cân kiểu này cũng không muộn.^^

    Mình xin trích ra những điều lượm lặt được về phương pháp giảm cân này để các bạn tham khảo.

    A.Những thức ăn cần phải kiêng tuyệt đối gồm có :

    1. Cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato, đồ ngọt, mì khoai tây, cà rốt v..v . 
    2.Tất cả các loại hạt như lạc , hạt điều, vừng,đỗ, đậu v..v
    3.Tất cả các loại hoa quả. Ko được phép ăn bất cứ một lọai hoa quả nào ( ít nhất trong vòng 2 tuần đầu ) .
    4.Tất cả các loại đồ ăn nhanh ( Мс Donalds, KFC v..v )
    5. Các loại quả nhiều tinh bột như bầu, bí, bí đao, bí xanh, bí đỏ, v..v
    6. Nấm hương.

    B.Những thức ăn thoải mái ko hạn chế :

    1.Tất cả các loại thịt, càng nhiều mỡ càng tốt.
    2.Tất cả các loại trứng.
    3.Tất cả các loại dầu mỡ ( nên ăn dầu olive ), Có thể ăn dấm có mầu trong suốt như nước–ko ăn các loại dấm hoa quả có mầu.
    4. Các loại hải sản, cá, tôm, mực v..v.
    5.Bơ ( ko nên ăn margarine ) và pho mát ( nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày ko quá 100g ) v..v
    6. Mộc nhĩ ( khoảng 200 g/ngày ).
    7.Chỉ đuợc ăn những loại rau củ sau đây : ( Với số lượng mỗi ngày khoảng từ 400-500 g )
    - Dưa chuột, rau muống, rau cải xanh, cải trắng trung quốc thuôn dài- ( ko đuợc ăn rau cải tròn), rau bí xanh, rau cần, măng, nấm tóm lại là tất các loại rau xanh, nhiều chất xơ, ko có vị bột bột và ngọt ngọt là ăn được.
    - Cà chua 150gr/ngày.
    - Các loại rau gia vị: Rau húng, thì là, rau răm,gừng, nghệ, giềng v..v.
    - Có thể dùng sấu, tai chua, để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, ko ăn chính.
    8. Các loại gia vị để dùng cho xào nấu( chú ý xem thành phần ở đằng sau phải ko có đường –cái này sẽ nói kĩ ở dưới).
    - Tất cả các loại gia vị cà ri, quế, hối v..v Miễn là nó ko có đường và tinh bột là được.


    C. Một số điều phải lưu ý :

    1. Rất nhiều các loại sauce,ketchup,maionez đều chứa rất nhiều đường. Nên khi mua phải chú ý nhìn vào đằng sau của bao bì chỗ bảng thành phần (Nutrition Facts ) Ở đó sẽ có ghi Serving size 100g . Nếu như ở đó Carbonhydrate(Carb) là 1g, thì có thể dùng được. Còn nếu lớn hơn 1g thì phải loại khỏi bữa ăn.

    2. Khi chọn thịt nên chọn các loại thịt tươi, đừng chọn các loại thịt đóng gói, hay chế biến sẵn, đóng hộp v..v . Vì chúng đã được bổ sung thêm rất nhiều Carb. Có thể xem ở thành phần đằng sau . Ở đó sẽ có ghi Serving size 100g . Nếu như ở đó Carbonhydrate(Carb) là 1g, thì có thể dùng được. Còn nếu lớn hơn 1g thì phải loại khỏi bữa ăn.

    3. Tương tự khi chọn phô mai và dầu ăn cũng phải chọn loại nguyên chất, ko có bổ sung thêm carb Có thể xem ở thành phần đằng sau . Ở đó sẽ có ghi Serving size 100g . Nếu như ở đó Carbonhydrate(Carb) là 1g, thì có thể dùng được. Còn nếu lớn hơn 1g thì phải loại khỏi bữa ăn.

    4. Lúc nào cảm thấy đói thì ăn, ăn càng nhiều, tốc độ giảm cân càng nhanh.

    5. Chú ý trong quá trình xào nấu, rán, chế biến món ăn cần phải quan tâm tới thành phần của gia vị. Tuyệt đối tránh dùng các loại gia vị có đường.

    Nếu như gặp loại gia vị kiểu đấy thì ta phải tự chế biến gia vị, bằng cách dùng muối tinh và hạt tiêu , mì chính để chế biến.

    6. Tương tự khi ướp thịt bằng các loại gia vị tổng hợp trong túi, cũng cần nhìn thành phần ở đằng sau. Cũng cần phải chọn loại gia vị uớp thịt ko có đường

    7. Trong 3 ngày đầu cơ thể sẽ có sự thay đổi nhỏ như cảm giấc lâng lâng, khô miệng. Nhưng sau đó cơ thể sẽ trở lại bình thường

    8. Dùng Multi-vitamin để bổ sung nguồn Vitamin bị thiếu do việc cắt bỏ các loại hoa quả khỏi bữa ăn
    - Tất cả các nguyên tắc đề ra ở trên ko đuợc phép vi phạm. Chỉ cần vi phạm nhỏ thôi thì chế độ ăn kiêng phải bẳt đầu lại từ đầu.

    D. Chú ý :

    - Nếu trong vòng 2 tuần đầu ko thấy dấu hiệu giảm kg, thì sang tuần thứ 3 bắt đầu cắt giảm số lựong thịt ăn hàng ngày, mỗi ngày 2 lạng. Ví dụ như ban đầu ăn 1 kg, thì ngày hôm sau ăn 8 lạng, rồi 6 lạng, 5 lạng ( theo kinh nghiệm của mình thì 5 lạng là nhỏ nhất rồi ) .

    - Vẫn phải ăn thịt mỡ kèm với thịt nạc, không nên ăn thịt nạc không.

    - Ăn kiêng theo kiểu low carb, high fat, high protein thoải mái, không tính calories sẽ chỉ có 2 khả năng :

    1. Giữ nguyên số kg nặng.
    2. Giảm kg.

    - Thừong thì tỉ lệ mỡ trong cơ thể càng cao, thì giảm càng nhanh và càng dễ, còn khi tỉ lệ mỡ thấp rồi thì sẽ khó khăn hơn, lúc đó muốn giảm mỡ sẽ phải tính calories. Sau khi đạt số kg như ý muốn rồi, thì lúc đó có thể biến nó thành life style.

    * Nên tập thể dục mỗi ngày khoảng 30 phút để kích thích quá trình đốt mỡ.

    * Hàng ngày nên ăn làm khoảng từ 5-6 bữa, mỗi bữa ăn cách nhau 2-3 tiếng, mỗi lần ăn một lượng vừa phải, sao cho cứ 2-3 tiếng lại ăn một lần. Ko nên để quá 4 tiếng mà ko ăn gì, như thế quá trình trao đổi chất, đốt mỡ sẽ diễn ra chậm lại, ko có ích cho quá trình giảm cân. Càng ăn làm nhiều bữa, thì quá trình giảm kg sẽ diễn ra càng nhanh hơn.