trang Blog

dontmakemecryTham gia: 28/06/2009
  • NÊN HAY KHÔNG HÀNG QUẢNG CÁO TRÊN TIVI VÀ INTERNET
    Kinh Tế
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    NÊN HAY KHÔNG HÀNG QUẢNG CÁO TRÊN TIVI VÀ INTERNET

    Vài năm gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thì thế giới công nghệ thông tin, kỹ thuật số như mạng di động, internet, truyền hình trở thành mảnh đất mầu mỡ để nhiều kẻ lanh ma lợi dụng mà tha hồ kiếm chác vào hầu bao đầy mồ hôi, nước mắt của người dân lao động một cách không thương tiếc.  

    Chả thế mà không biết bao nhiêu người tiêu dùng bởi "quá tin" vào các "chiêu lừa" hết sức "ngọt ngào" trên mạng, trên tivi với các "văn lừa" thực sự nghe "muốn ói" vậy mà vẫn có nhiều người dính :

    Chắc bà con dân tình vẫn còn nhớ 1 bài học nhớ đời với : VÒNG TITAN chỉ với 980.000 đồng ( rẻ HẲN 1/2 giá ) mà lại còn được khuyến mại thêm 1 mặt dây chuyền nữa ......hĩ hĩ hĩ. Trước đó nghe ông anh biểu 2 vợ chồng đúa con đầu nó bảo đi mua, mình đã cảnh báo rồi, nếu không nhầm thì cái vòng đó, đợt đi Trung Quốc ở Quế Lâm hay Vân Nam, Côn Minh gì gì đó..không nhớ lắm... cái vòng đó họ bán có 30 tệ = hơn 60.0000 VNĐ. Vậy mà nó vẫn mua, ai dè chưa được 1 tuần thì cái Lua.company.ltd ( Công Ty Lừa ) đó bị bể mánh và giám đốc bị công an tóm. Thiên hạ không dưng bỏ gần 1 triệu VNĐ đi mua sắt mang vào người. Coi chừng mưa gió thì chỉ tổ sét nó oánh chuẩn không cần chỉnh. Chả thế mà trước đó đi đâu cũng thấy bà con "khoe" quả vòng Titan năng lượng đầy người, có người lại còn khoe "thấy khỏe khoắn và tỉnh táo hẳn lên" mới ghê chứ. Sau khi báo chí phanh phui thì chả thấy ai đeo cái "đống sắt bạc triệu đó" cả ? Vậy là sao ?

    - Cô ấy đeo, anh ấy đeo, cả Nhật Bản, Hàn Quốc ...đều đeo .... trong khi mấy đứa em đang học ở Hàn Quốc trả lời xanh rờn .... bọn em biết cái vòng đó .. bọn em chết liền .

    Sau vụ đó thì sao nhỉ ?

    Giờ các chiêu quảng cáo còn khủng hơn trước :

    Không biết bà con cô bác có tham khảo kỹ lưỡng về : Xuất Xứ ? Chất lượng ? Thời hạn sử dụng ... trước khi mua hay không nhỉ ?

    Sau khi tìm hiểu, em điểm qua 1 vài sản phẩm để bà con suy ngẫm nhá :

    1 - Hair Black Meizi : Nước nhuộm tóc đen Meizi

    Cái này bà có thông tin trên mạng mua ở chợ đầu mối Nanning giá chưa đến 200.000 VNĐ. Tuy nhiên mình thấy Hàng này có .... xuất xứ Hongkong, gia công Trung Quốc. Bao nhãn chả có thông tin gì bảo hành là an toàn, nếu đem ra thị trường với nước gội đen thảo dược của Pháp : Weicali hay  Wei Gord thì giá đắt hơn nhưng chẳng ai biết đến tên tuổi Meizy, với lại đã có nhiều thông tin là Dị ứng với da đầu .  

    2 - BiO Hairs Collogen ... đang hói sẽ thành rừng rậm với BHC

    Vâng, đây là sản phẩm thứ 1001 của các loại sản phẩm điều trị mọc tóc, dưỡng tóc như Bio hairs Root, Bio Hairs Solution. Sản phẩm này có xuất xứ từ ..Nhật Bản và chả ai biết được nó có được sản xuất tại China hay không ? Hơn nữa, trên thế giới từ cả chục năm nay, biết bao loại thuốc, kem, dầu mọc tóc đã ra đời.. vậy mà viện thẩm mỹ tóc, công nghệ sản xuất tóc giả ...đến giờ vẫn thịnh.. .

    3 - WII aFgF : Viên nang Công nghệ sinh học : siêu xóa vết sẹo, giảm lỗ chân lông, hết tàn nhan. mịn và trắng da, chống nắng ... bó toàn thân ... Không tin thì cứ đợi 60 tuổi xong chụp hình..... đưa lên photoshop là thấy ..hoàn hảo luôn .

    Sản phẩm này cũng quảng cáo tá lả ở mấy kênh TV tự do của Mỹ, giá không rẻ chút nào : từ 170 USD trở lên ( tương đương khoảng trên dưới 4 triệu VNĐ ) và theo quảng cáo thì dùng sau 6 tuần mới thấy chuyển biến. Còn như tivi quảng cáo thì mình thấy hình như là của phillipin, mà philippin với Trung Quốc thì ... chả khác gì nhau. Nói về mỹ phẩm, dược phẩm phải là các nước phát triển khoa học, công nghệ như : Pháp, Anh, Mỹ ...còn khả dĩ tin được. Nói chung, nếu mấy dạng thuốc với mỹ phẩm này mà hiệu quả thực thì thiên hạ cần gì đến thẩm mỹ viện, salon, spa ...bỏ chút tiền mua về tự làm là hoàn mỹ hết rồi .

    4 - Mặt nạ thủy tinh Cobor Collagen : đắp 15 phút ... không còn nếp nhăn ...

    Mình dám cá là : Ai đắp cái tấm này kể cả nửa tháng liên tục mà MẤT NẾP NHĂN thì mình đi chết luôn. Bố khỉ, mua mấy cái mặt nạ với đắp mắt này mà đòi mắt hết nếp nhăn, đòi đẹp như diễn viên HongKong thì thẩm mỹ viện nó bỏ cả đống tiền ra đầu tư làm cảnh hả trời ?

    Nàng Ôn Bích Hà vốn dĩ đã đẹp, nhưng mỗi tuần 2 lần nàng ta đi spa và salon đều đặn, tính ra cũng vài triệu VNĐ đó bà con. Không lẽ dân tình không xem báo chí hay thông tin mạng sao ta ?

    Bà con có biết xuất xứ cái này ở đâu không ?? == > Quảng Đông - Trung Quốc 

    5 - Đồng hồ vàng Caritas, lõi được sản xuất tại .... Nhật  

    Báo cáo các bác cái tên đồng hồ Caritas là của Hàn Quốc ( cái này check được trên mạng là xuất xứ Hàn Quốc ) nhưng chỉ là loại bằng da, mặt cách điệu đủ loại, nhìn cũng hay hay . 

    Nhưng cái loại vàng vàng quảng cáo trên tivi thì báo cáo với các bác là Caritatas được sản xuất ở Trung Quốc 100 %, đảm bảo nhúng nước vài lần lần không...còn vàng .... hã hã !

    Chất lượng hàng Trung Quốc không tên tuổi thì ..ai cũng biết rồi. Giá đồng hồ  Trung Quốc trôi nổi thì khỏi nói, loại này sang Nanning mà tầm chắc chỉ 600.000 khìn .

    6 - Chảo chống dính đa năng Happycall

    Đúng là loại chảo này xuất xứ từ Hàn Quốc, nhưng thị trường ta vẫn có hàng ... Hàn Quốc sản xuất tại China; Bà con cô bác ai có nhu cầu thì cứ thử hỏi bạn bè, người quen ở Hàn Quốc chắc biết là ... anh ấy là đầu bếp... chả tên tuổi... cô ấy dùng chảo....được thuê quảng cáo ...còn xứ Hàn thì loại chảo này ....không có tên tuổi luôn .

     Để coi cộng đồng mạng và báo giới nói gì nhá :

     
     
     
     

     
    Thứ sáu, 24/07/2009 | 00:01GMT+7
     
    Bán hàng qua tivi: Nổ quá trời!

    Phần lớn hàng hóa bán qua tivi là của các doanh nghiệp mua sóng truyền hình. Nhiều người tiêu dùng tưởng rằng đây là dịch vụ của các nhà đài nên rất yên tâm về chất lượng sản phẩm


    “Chỉ cần bỏ ra 990.000 đồng là bạn đã sở hữu một bộ nữ trang kim cương gồm dây chuyền, mặt dây chuyền, chiếc nhẫn, 1 đôi bông tai, lắc tay, móc khóa có tới 6 viên kim cương thật đặt trong 6 bông hồng vàng...”. Những lời có cánh phát trên tivi khiến chị Nguyễn Thu Ngọc (nhà ở huyện Bình Chánh – TPHCM) cầm lòng không đặng. Nhấc điện thoại, chị bấm số 39700700 để đặt mua sản phẩm. Đầu dây bên kia, giọng một người phụ nữ nhỏ nhẹ: “Dạ, em bảo đảm với chị là sản phẩm có giấy chứng nhận quốc tế”.


    Quảng cáo một đằng - hàng một nẻo


    Quảng cáo thì như vậy, nhưng khi hỏi kỹ, chị Ngọc mới “bé cái lầm” vì thực tế chỉ là hạt tấm cẩn trong bông hồng... bằng đồng mạ vàng, được nơi bán dặn dò là chỉ để đeo chơi, sau một thời gian sẽ biến màu nên tuyệt đối không tiếp xúc với nước (!?).


    Gần đây, dịch vụ bán hàng qua tivi nở rộ trên nhiều kênh truyền hình. Với phương thức mua bán đơn giản là xem sản phẩm, giá tiền, hướng dẫn sử dụng... trên tivi, người tiêu dùng điện thoại đặt mua hàng. Hình ảnh đẹp, giao hàng tận nhà sau 3-4 ngày là những ưu điểm mà dịch vụ bán hàng qua ti vi dễ lấy lòng người tiêu dùng. Thế nhưng, theo nhận xét của một số khách hàng đã sử dụng sản phẩm, không phải tất cả sản phẩm đều như quảng cáo, bởi khi sử dụng mới thấy nhiều sản phẩm không đạt chất lượng, thậm chí có loại còn thua... hàng chợ.


    Chị Phạm Thu Loan (nhà ở quận 4 - TPHCM) kể: Thấy quảng cáo công dụng bộ dầu gội đầu là bài tiết chất độc và bài trừ sự lão hóa da đầu nên tôi đặt mua giá gần 1,2 triệu đồng/bộ. Dùng vài tháng liên tục nhưng cũng chẳng thấy gì thay đổi, có chăng là đầu nhiều... gàu hơn.

    Điện thoại gặp nhân viên tư vấn hỏi xem có gì chứng minh công dụng sản phẩm đúng như đã quảng cáo hay không thì nhận được câu trả lời: “Em cũng không biết”. Ông Vũ Trọng Khoa (nhà ở tỉnh Bình Dương) đặt mua một bộ bàn chải tự động công nghệ sóng siêu âm giúp “hàm răng trắng khỏe tự nhiên sau 21 ngày sử dụng(?!)”. Sau cả tháng vẫn không thấy răng sáng hơn, ông Khoa thắc mắc với một nha sĩ gần nhà. Xem sản phẩm, nha sĩ này chỉ biết lắc đầu và nói: “Bàn chải tự động mà làm trắng được răng của bác thì chắc có lẽ nha sĩ chúng tôi bỏ nghề hết”!  


    Mê hồn trận... giá


    Chị Cẩm Nhung (nhà ở quận 6 - TPHCM) sau khi xem truyền hình cũng điện thoại đặt mua một bộ drap giường giá 1.450.000 đồng. Thế nhưng, nơi bán lại “hét” giá lên tới 1.650.000 đồng và còn đề nghị đặt tiền trước khi nhận hàng một tuần với lý do hút hàng.

    Khi từ chối không mua nữa vì không thể chờ lâu thì liên tục các ngày sau chị Nhung bị tra tấn điện thoại đề nghị mua tấm drap vì đã có hàng. Chị Lục Hà (nhà ở quận 1 - TPHCM) mua một chảo đa năng giá 390.000 đồng nhưng khi so sánh với các sản phẩm tương đương trên thị trường thì giá chỉ từ 180.000 đồng đến 300.000 đồng/chảo.


    Tương tự, chỉ vì quá vội vàng nên anh Nguyễn Minh Chánh (nhà ở Đồng Nai) đặt mua qua tivi một máy chế biến đậu nành giá gần 1,5 triệu đồng. Trong khi đó, những sản phẩm cùng loại giá lại rẻ hơn gần 300.000 đồng. Phần lớn những sản phẩm bán qua tivi đều là những thương hiệu không nổi tiếng, một số loại không ghi rõ nơi nhập khẩu. 


    Không được bảo hành


    Sau nhiều lần xem đi xem lại chương trình giới thiệu sản phẩm cây lau nhà 3600 với tính năng độc đáo như: có thể xoay chuyển nhiều góc độ để lau nhà, lau kệ, lau xe, vệ sinh cửa và nhờ bộ phận vắt thông minh bằng cách lấy chân đạp lên bàn đạp để vắt khô quần áo, khăn..., chị Mai Ngọc (Q.1 - TPHCM) quyết định mua hàng. 19 giờ ngày 28-5, chị Mai Ngọc bấm số điện thoại 37552552 để đặt mua một cây lau nhà 3600 giá 780.000 đồng và một bông lau giá 70.000 đồng, thời gian bảo hành 6 tháng.


    Sau hai ngày, hàng được giao đến tận nhà. Nhưng chỉ sử dụng được 15 ngày, 3 đoạn cây lau của chị Mai Ngọc đã tách rời ra vì các mối gắn rất lỏng lẻo. Gia cố bằng cách quấn keo giấy ở giữa nhưng cũng chẳng được lâu. Sau 10 ngày, bộ phận bàn đạp kẹt cứng nên không vắt khô được bông lau, mâm gắn bông lau lại rớt khỏi cây lau. Khi liên lạc với Công ty TNHH TM XNK Kim Phú Mỹ (93 Bình Phú, P.11, quận 6) đề nghị bảo hành, công ty hẹn sẽ đến nhà bảo hành.

    Chờ 3 ngày không thấy, chị Mai Ngọc điện thoại lần nữa và lại được hứa. Chiều 22-7, sau gần hai tuần với 4 lần điện thoại mà vẫn không được bảo hành, chị tiếp tục liên lạc với công ty. Cũng giống như các lần trước, nhân viên công ty lặp lại điệp khúc “cho em xin số nhà, số điện thoại, chị thông cảm vì nhiều người đề nghị bảo hành quá nên nhân viên bảo trì không kịp”.

    Hãy thấy tận mắt

    Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM cũng vừa nhận được 3 khiếu nại liên quan đến chất lượng của cây lau nhà 3600 mua qua tivi. Cả ba trường hợp trên đều chỉ sử dụng được trên dưới hai tuần là cây lau nhà đã bị hư.

    Đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM khuyên người tiêu dùng cẩn trọng trước khi quyết định mua một sản phẩm mà chưa thấy tận mắt hoặc chỉ nghe qua quảng cáo. Thực tế sản phẩm sẽ có sự khác biệt nhiều so với hình ảnh trên tivi. Mặt khác, phần lớn những món đồ quảng cáo trên tivi thường không phải là thương hiệu nổi tiếng, vì vậy không có cơ sở để đánh giá chất lượng. Tốt nhất khi mua hàng là tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm và chế độ hậu mãi rồi mới quyết định để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

    B.Ngọc

    Mai Vân - Ngọc Mai 

    ( Thông tin từ báo Người lao động - TP Hồ  ChÍ Minh )