trang Blog

DUTHUYEN - CANOTham gia: 19/09/2011
  • DU THUYỀN HAI THÂN CATANA TẠI TRIỄN LÃM DU THUYỀN CANNES
    Giải Trí
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    DU THUYỀN HAI THÂN CATANA TẠI TRIỄN LÃM DU THUYỀN CANNES

    Du thuyền Catana 42’ – 47’ – 50’ và 65’ mà «  những người Địa Trung Hải » sẽ khám phá tại triễn lãm Cannes đánh dấu sự trở lại của thương hiệu huyền thoại, với sứ mệnh đầu tiên của mình : du thuyền hiệu sấut cao.

    Bốn mô hình trong số những con tàu hai thân có tốc độ nhanh nhất đã sẵn sàng cho các thủy thủ thích du ngoạn ngày nay.

    Dĩ nhiên sự điều chỉnh này không mới mẻ đối với hãnh tàu Catana, điều này không thể hiện sự tiến triển của những du thuyền hai thân Catana đã có các tiêu chuẩn rất cao và sự sẵn có của các thiết bị du thuyền tiện nghi và thoải mái đã được âm thầm điều chỉnh trọng lượng từ năm này qua năm khác để có hiệu suất cao nhất.

    Tất cả các tùy chọn được tuyển lựa bởi đội ngũ mới tại Canet en Rousillon – những thành phẩm đầu tiên của họ là con tàu Catana 50 rất được hoan nghênh bởi những người mê những hành trình với tốc độ cao.

    Thành công này đã khuyến khích nhóm theo đuổi con đường này cho tất cả các mô hình gần đây - du thuyền hai thân Catana 42 'và Catana 47' – kêu gọi từng phòng ban của hãng tàu, từ người quản l‎í cho đến thợ thủ công, thông qua một cuộc cải cách sản xuất không thể tránh khỏi với tên gọi “Nghiên cứu và Phát triển”.

    Du thuyền hai thân Catana 42 – Catana 47- Catana 50 – Catana 65 – Sự thể hiện và ứng dụng của công thức “ Hiệu suất cao” của du thuyền Catana 50.

    Quá trình giảm trọng lượng: Một “chế độ ăn kiêng” cực kì tỉ mỉ trong tất cả các bộ phận của con tàu được lập ra. Và kết quả là du thuyền Catana 50 hai thân nhẹ hơn hẳn 3000kg.

    Sau đây là chương trình chi tiết của kế hoạch “ giảm cân”:

    Quá trình pha trộn nguyên liệu ( vỏ tàu, boong tàu, vách ngăn và mái che binimi) ( giảm 1300kg)

    Một mái che Binimi nhẹ hơn, đặt ở vị trí cao hơn làm tầm nhìn tốt hơn. ( giảm 300kg)

    Dầm ngang phía trước bằng nhôm nhẹ hơn so dầm ngang bằng composite ( giảm 380kg bao gồm việc bỏ luôn giàn giáo)

    Bỏ các giàn giáo bằng gỗ và sắt, thay vào đó là đà ngang bằng nhôm nhẹ hơn.

    Xoá bỏ các vách ngăn cơ cấu 5 (-300 kg), sau khi một số nghiên cứu đã được hoàn thành bởi văn phòng thiết kế chuyên ngành trong kỹ thuật kết cấu của tàu thuyền.

    Về phần gỗ : độ dày của các tấm bảng, khung, số dự trữ ... ( giảm 260 kg)

    Cột buồm carbon (tùy chọn): sử dụng kỹ thuật hấp hơi thay vì quá trình làm dây tóc ( giảm 120 kg)

    Các khung cung tàu làm mỏng hơn ...

    Và sau đó là công việc của «ngài Trọng lượng». Vai trò của ông ta là hạn chế việc sử dụng quá nhiều sản phẩm (Sikaflex, keo dán ...) hoặc các bộ phận không hữu ích trong quá trình sản xuất để tiếp tục giảm trọng lượng ( giảm 350 kg). Một sự theo đuổi không ngừng đối với trọng lượng dư thừa trên mỗi tàu.

    Thân tàu hình quả ngư lôi kéo giãn làm giảm hiệu ứng “ghế lật” trong các vùng biển lớn. Phần thân tàu của Catana làm sự kéo lê ít hơn các vỏ tàu hai thân rộng bình thường. Vì thế mà vận tốc của con tàu cao hơn so với các thuyền buồm hay các tàu động cơ cùng loại. Hình dạng khí động học của phần mái làm giảm sự chệch hướng vì gió thổi cũng như mang tính thẩm mỹ cao. Thể tích của phao ở hai đầu du thuyền Catana rất quan trọng, nó làm tăng khả năng chống lại sự lắc dọc những lúc biển động.

    Long cốt - Draggerboard

    Như là cánh của máy bay, long cốt ( hay sống tàu) draggerboard của du thuyền Catana hai thân có thể thay đổi hình dạng được. Khi gió thổi mạnh hơn, người cầm lái chỉ cần chầm chậm nhấc long cốt lên khi lực ép của nó trên mặt nước tăng lên theo tốc độ của con tàu. Vỏ bọc ngoài của long cốt hoàn toàn không thấm nước và nhập và vỏ tàu một cách hoàn hảo và bền vững. Chúng được cố định cẩn thận vào thân tàu bằng các gọng nối, nhờ đó nó nằm dọc theo chiều dài của ván tàu và nằm phía dưới thân tàu. Cuối cùng, một bản nối nằm phía sau bảo đảm rằng bất cứ tác động thô bạo nào có thể sẽ phá hoại long cốt đều không ảnh hường đến vỏ bên ngoài và phần dưới của con tàu sẽ còn nguyên vẹn.

    Về phần cấu trúc

    Du thuyền Catana được xây dựng hoàn toàn bằng cấu trúc nhiều lớp trong chân không. Đối với một du thuyền hai thân trong đó mỗi thân tàu vận hành trên các lớp sóng khác nhau, sức mạnh và tuổi đời của chúng phụ thuộc vào độ cứng và tính thống nhất của cấu trúc con tàu. Phần lõi của vỏ và vách ngăncủa du thuyền này được làm từ nhựa PVC, với mật độ 75kg/ m3 và độ dày tối thiểu là 40mm. Phần lõi của sàn tàu, boong tàu và nóc khoang thuyền làm từ nhựa dày 40mm. Phần vỏ tàu được tăng cường với Twaron – một loại sợi aramid tổng hợp đa trục. Hai mươi lăm năm nghiên cứu và từng ấy thời gian kinh nghiệm đi biển đã làm nên tên tuổi du thuyền hai thân Catana với khả năng đi biển vô địch, thoải mái, hiệu suất cao, di đó khách hàng của chúng tôi có mặt ở hàng triệu dặm khác nhau.

    Chỉ có một đội ngũ năng động và có tính phối hợp cao mới có thể có từng ấy bí quyết và có khả năng cống hiến cao nhất để cho ra đời những du thuyền hai thân cho những hành trình dài trên biển xanh như vậy.

    Triễn lãm du thuyền Cannes lần 8 ngày 13 tháng 9 năm 2010

    DU THUYỀN HAI THÂN CATANA TẠI TRIỄN LÃM DU THUYỀN CANNES