trang Blog

h20_boyTham gia: 20/04/2011
  • Exciter 2012
    Xe
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    Exciter 2012

    Phiên bản Exciter 2012 đã nhen nhóm
    Thứ tư, 13/04/2011


    Exciter 2011 là phiên bản mới nhất của chiếc xe số Exciter trong đại gia đình Yamaha tại Việt Nam. Được chính thức ra mắt cách đây trên toàn quốc chỉ trong vòng chưa đầy một tuần lễ vừa qua, Exciter 2011 sẽ tiếp nối thành công vang dội đã được gầy dựng từ năm 2006, với các phiên bản R (côn tự động), RC và GP (côn tay).
    Dựa trên những phản hồi của các khách mời đến tham dự buổi ra mắt và chạy thử xe Exciter 2011, công ti Yamaha Motors Vietnam đã tổng hợp và đưa ra một số đề xuất cải tiến cho dòng Exciter 2012 ngay trong cuộc họp báo vào ngày thứ ba vừa rồi, cụ thể như sau:
    - Dung tích xi lanh được nâng lên 136.8cc, tương ứng với công suất tối đa 12 mã lực tại vòng tua 8.800 vòng/phút.
    - Xe được thiết kế lại, tái cấu trúc phần mũi và yếm để tận dụng các yếu tố khí động học và làm cho tổng thể trở nên thanh thoát hơn. Đuôi xe sẽ được trang bị chắn bùn sau như thường thấy ở dòng FZ của Yamaha, và việc tăng kích cỡ lốp sau sẽ được nghiên cứu áp dụng trong điều kiện từng nước.
    - Hệ thống tay phanh được cài đặt để tạo ra lực hãm đúng với tỉ lệ 20 - 80 ở đĩa sau và trước. Khi bóp tay phanh, má phanh ở cả hai đĩa trước và sau sẽ đồng thời cùng được ép vào để tao tỉ lệ lực phanh như trên. Chân phanh vẫn sẽ hoạt động riêng biệt so với tay phanh, nếu đồng thời sử dụng chân và tay phanh thì lực phanh sau sẽ được tăng lên, trong khi lực phanh trước giữ nguyên, tỉ lệ phanh sẽ chuyển thành: sau - trước: 30 - 70.
    - Phiên bản R sẽ lấy năm 2011 là năm kết thúc vòng đời. Từ 2012, Exciter tại Việt Nam sẽ bao gồm các phiên bản RC, GP và X1R. Đây có lẽ là thông tin được nhiều tín đồ Exciter tại Việt Nam mong đợi nhất, bởi phiên bản X1R tại Việt Nam hiện nay là do một số cá nhân nhập khẩu trọn bộ ốp nhựa, đèn trước, sau, và một số phụ kiện khác, có giá không dưới 8 triệu đồng, còn những chiếc X1R nhập khẩu theo kiểu "đập thùng lấy xe" chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
    - Đại diện cho tập đoàn Yamaha cũng cho hay, việc nâng dung tích của xe lên 150cc theo yêu cầu một lượng đông đảo người tiêu dùng là việc nằm trong tầm tay, nhưng vấn đề pháp lí thủ tục và thuế ở Việt Nam vẫn còn một số điểm chưa thực sự có lợi cho việc chuyển đổi, vì vậy đây vẫn đã và sẽ là một thông tin mang tính chất dự án. Trong tương lai rất gần, ông nhấn mạnh, công ty định hướng sẽ phát triển một dòng Exciter Sport S với bình xăng trước, hộp số 5 cấp. Với cách gọi entry-level sportbike, chiếc Exciter Sport S sẽ mang đến một trải nghiệm mới về việc điều khiển một chiếc motor thể thao không quá lớn, nhưng vẫn đảm bảo tính năng vận hành cao và an toàn.
    Cuối buổi họp báo, đại diện công ty Yamaha Motor còn cho biết thêm, ông sẽ xem xét tình trạng giá cả để có chính sách điều chỉnh phù hợp trong công ty, và mong quý người tiêu dùng sẽ hợp tác cũng với ban lãnh đạo để mang lại sự hài lòng cho chính người tiêu dùng, thông qua đó giúp công ty Yamaha có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trên thị trường.
     

    Exciter 2012