trang Blog

Hoa Sen Ngàn CánhTham gia: 08/01/2011
  • Một số kinh nghiệm cá nhân trong trì chú Đại Bi và một số vấn đề có liên quan...
    Xã Hội
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    Một số kinh nghiệm cá nhân trong trì chú Đại Bi và một số vấn đề có liên quan...

    Tổng hợp các bài chia sẻ của Hoa Sen Ngàn Cánh trên forum http://thegioivohinh.com/diendan và http://tammat.net

    CÂU HỎI BẠN ĐẠO -1 : 

    Không ngờ đọc chú của nhà phật mà cũng có yêu ma đến phá à.các bác nào đã gặp tình trạng vậy, mà đã tìm hiểu kỹ chưa mà lại nói như vậy .xin hỏi các bác ở đây ai đã có mắt thứ 3 có thể nhìn thấy được phần vô hình đó chưa hay chỉ là kinh nghiệm của 1 số người trước nói ra rôì mình bắt chước nói như thế. lỡ may phần vô hình đó là 1 vị có chức sắc tơí trợ duyên , các bác laị nói người ta là đến cản trở tu tập. ngươì tu tập nghe theo , lúc trì chú , tâm người tu khởi vọng trấn áp phần vô hình đó.có phải là mang tội vơí bề trên không.đã không biết rõ nguyên do thì đừng phán bừa .có thể 1 câu nói của mình ảnh hưởng cả cuộc đời của họ đấy.

    HOA SEN TRẢ LỜI:

    - Tuỳ nghiệp lực và tâm lực mà thu hút chúng sanh đến, có chúng sanh xấu xí khiến người tu ngỡ là quấy phá. Nhưng cũng có những chúng sanh vô hình không hoan hỷ với Phật Pháp nên hiện ra quấy phá, để người tu hoảng sợ mà từ bỏ tu tập thì những chúng sanh đó mới thấy an ổn. Gặp trường hợp này ng tu nên bình tĩnh, định tâm vào bài chú, quan trọng nhất là phải khởi lên được lòng Từ Bi của chính mình như nước cam lồ xoa dịu tâm ác của chúng sanh, mời họ cùng tu tập với mình, sau khi tụng xong hồi hướng phước cho họ thì từ từ họ sẽ nghe. nếu họ quyết tâm cản phá tới cùng, thì hãy có tâm buông xả cho họ, quán xét lại Giới hạnh của chính mình và xem coi mình có phạm giới nào không, nếu có thì xin sám hối trước Tam Bảo và nguyện thọ trì trở lại, nếu không thì hãy hoan hỷ với Giới của mình từ đó sẽ tạo ra 1 vòng hào quang thanh tịnh bảo vệ người tu, gọi là hào quang của Giới thể. Có Giới, có Định là sự tập trung an trú vào bài chú nên khi đọc không bị lộn xộn, không bị lo ra, rồi hướng tới sự quán xét những tâm tham, sân hận, si mê xuất hiện trong tâm mà buông bỏ chúng, tức là tu tập Tuệ. Người tu có đủ Giới Định Tuệ thì những chúng sanh trong vô hình không làm gì hại được. 

    - Nếu là kẻ quấy phá thì sẽ gieo vào tâm trí người tu một cảm giác khó chịu, lạnh lẽo ở sau gáy và lạnh trên đỉnh đầu. Nếu là người hộ trì sẽ khiến tâm ng tu an vui hơn, ấm và nóng trên đỉnh đầu và sau gáy (ót), sẽ khiến ng tu yên tâm trong Định, Giới thêm trong sáng, có sự hân hoan, khi rời bài chú vẫn có sự hoan hỷ từ bên trong toả ra khiến người tu thấy rõ những ô nhiễm nội tâm và phát sinh trí Tuệ. 

    - Người tu chân chính ở cõi vô hình không có suy nghĩ trấn áp hù doạ ngưởi tu ở cõi nhân loại, mà luôn là sự ủng hộ sách tấn, còn hàng ma quái luôn có sự ganh tỵ u ám, trong tu tập Trí tuệ của ng tu sẽ đuoc chú Đại Bi hỗ trợ sẽ sáng suốt có thể soi thấu tình hình của những kẻ vô hình đến với mình.

     - Tụng chú Đại Bi có nhiều cung cõi đến nghe, trong đó có xấu tốt lẫn lộn. Càng tĩnh tâm, tâm nhãn ng tu càng trong sáng. Giới thể càng tịnh, hào quang từ thân sẽ toả rộng và những hàng ác phi nhân sẽ phải đứng cách xa ng tu khoảng 3m, không dám chạm vào vòng hào quang hộ thân ấy vì sợ bị bốc cháy do sức mạnh của Giới. Khi tu tập giữ Giới nghiêm trang, Giới sẽ hộ trì ng ấy, dù đó chỉ là 5 giới căn bản của ng tu tại gia. 

    CÂU HỎI 2 : 

    Tôi cũng đã tụng thần chú Đại Bi cũng được khoang 6 tháng . Mỗi ngày tôi tụng 7 biến chú . Có một điều là mỗi khi tôi ngồi trì tụng , nhắm mắt là thấy hiện ra Tây Phương Tam Thánh . Nhưng không thể nào nhìn rõ được khuôn mặt của các vị . Rất nhiều lần tôi quán tưởng đến hình ảnh Đức Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát nhưng chỉ được một lúc rồi mất đi . Các bạn có xảy ra những trường hợp như tôi không . Chia sẻ cùng nhau để mọi người cùng biết nhé .Xin chân hành cảm ơn các bạn .

    TRẢ LỜI:

    Đây là trường hợp chú Đại Bi khai mở ký ức trong tâm, bạn đã lưu giữ một ký ức về Tam Thánh trong quá khứ nay được ĐB phục hồi lại, chứng tỏ bạn từng tu học chú ĐB và gieo duyên với pháp tu Tịnh độ lâu đời rồi đó. Bạn đừng cố gắng nhìn, chỉ khi nào tâm bạn tịnh bạn sẽ thấy được gương mặt Phật, vì đó cũng chính là phản ảnh gương mặt nội tâm của bạn. tinh cần lên nhé.

    CÂU HỎI 3:

    Hoa Sen hồi đó ngủ trưa hay bị bóng đè lắm, sau này tụng chú Đại Bi và thiền định đạt cận định qua ấn tướng căn phòng đầy ánh sáng, sau đó thì thấy người âm tới xin đọc kinh cầu siêu thì cũng hết nạn bị bóng đè, khi tụng kinh trì chú Đại Bi thì có nhiều loại hương thơm bay đến mỗi khi không thắp nhang dù chẳng có mong cầu (biết gì để mà cầu mong?) vì Hoa Sen không có phương tiện thờ cúng Tam Bảo đàng hoàng cũng không có duyên được giờ tụng kinh cố định như nhiều đạo hữu, rồi nhà bị bế gió mà cũng có gió mát thổi đến khi tụng chú Lăng Nghiêm, trong khi nghe mp3 thuyết pháp thì cũng có hương thơm rất nhẹ bay tới dù Hoa Sen tụng kinh nghe pháp hay tham thiền không có chỗ cố định, không có giờ cố định. Hoa Sen chỉ có cố giữ 5 giới cho đàng hoàng mà thôi, ngoài ra không có tu theo pháp môn nào khác mà chỉ có trì Đại Bi, Lăng Nghiêm, tụng kinh nhật tụng và tham thiền chút ít thôi. Xin góp vài thực nghiệm cùng quý đạo hữu.

    BẠN ĐẠO TRẢ LỜI: 

    Một người giữ giới oai lực thần chú của người đó bao giờ cũng lớn hơn người bình thường.

    CÂU HỎI 4: 

    Hoa sen ngan canh cho toi hoi khi ban trì tụng các Thần Chú Đại Bi - Lăng Nghiêm ; thì bạn có kết ấn không ? Tôi đọc nhiều bài thấy khi hành trì thần chú thì phải tam mật tương ứng . Tôi không có thầy hướng dẫn hay điểm đạo gì cả mà chỉ có đức tin thôi . Thì có cần phải kết ấn khi tụng chú Đại Bi không ?Xin chân thành cảm ơn các bạn .- chào bạn, Hoa Sen không có tham gia trong các trường học Mật tông chính quy nên không có Tôn sư chỉ dạy nên không dám tự tiện sử dụng thủ ấn, cũng giống bạn là dựa vào Đức Tin là chủ yếu, mình chỉ tụng bản tiếng Việt mà thôi. Bởi vì Hoa Sen có giữ ngũ giới căn bản nghiêm chỉnh và tu thiền nên có sự linh ứng, hơn nữa mình cũng đã tụng đọc hơn 10 năm trước rồi bạn à. Những điều mình chia sẻ có từ 1 năm gần đây thôi. Hoa Sen tụng thuộc lòng chú Đại Bi thì có nhiều thủ ấn phát sinh tự động trong tâm trí do hiệu ứng của chú ĐB tác động đến các cung cõi vô hình, cũng thành tựu thủ ấn hộ thân cách tự động do không mong cầu (càng không mong cầu linh ứng thì lại càng có nhiều sự linh ứng) nhưng ít khi sử dụng, chỉ dùng khi nào gặp trường hợp quan trọng mà thôi, lúc ấy do oai lực của thủ ấn + tâm tịnh + thân an mà phát từ trường rất mạnh thu hút nhiều cung cõi đến tham dự, đó là lý do chính mà mình ngại dùng thủ ấn trong tu tập tại nhà riêng. Trong khi tụng Đại Bi thì mình cố gắng tập trung cho nhớ câu chú, không bị loạn tưởng, tâm luôn an tĩnh để đọc không bị sai. Còn chú Lăng Nghiêm thì mới khởi tụng gần đây thôi, nhưng cũng có linh cảm, điều mình thích nhất ở chú Lăng Nghiêm là có sự hỗ trợ việc hành thiền của mình rất nhiều. 

    TRẢ LỜI:

    Theo mình, khi tu tập trong môi trường không có Tôn sư thì 5 Giới cấm là điều kiện đảm bảo an toàn nhất cho mình, kế đó là Trí tuệ và Thiền định để an thân, trụ tâm và kiểm soát tư tưởng tránh những ham muốn do lòng tham lam của mình tạo ra, sẽ gây cản trở đường tu của mình và làm duyên cho những cõi thấp hiện đến quyến rũ mình tái sanh về cõi của họ, mình sẽ lạc mất đường tu tập Giải thoát.

    CÂU HỎI 5 :

    Hiện giờ thời khóa 1 tuần của mình:đọc kinh : Vô lượng thọ trang nghiêm bình đẳng giác (4 ngày mới hết muốn cuốn ) nhưng cũng không tinh tấn lắm, mình cứ tụng được khoảng 30 phút là bắt đầu thầy buồn ngủ nhiều khi phải đứng để đọc.3 ngày còn lại thì trì chú đại bi, ngồi bán già và niệm thầm A di đà phật(nhưng khi niệm kiểu này rất hay tán loạn, lần chuỗi ít tán loạn hơn).

    TRẢ LỜI:

    Bạn thân mến, Hoa Sen xin chia sẻ vài ý với bạn như sau:  Bạn mới tập tu thì nên chọn tu theo phương cách phổ thông là tụng kinh nhật tụng theo các chùa hiện nay và tham gia các thời khóa tụng chuyên đề như Pháp Hoa, Dược Sư, Địa Tạng để tích luỹ công đức và kiến thức căn bản cho bạn hơn là tụng những bộ kinh mang tính chuyên sâu mà bản thân bạn chưa hịểu hết giá trị và công dụng của nó, nên không đạt ích lợi mà dễ thoái thất. Chú Đại Bi có tâm chú là chú Om mani padme hum, nên bạn có thể đọc cả 2 hoặc 1 trong 2 bài này đều OK. Trong kinh nhật tụng có tụng chú Đại Bi, tụng kinh và niệm Phật Di Đà, bạn có thể theo đó để không nhàm chán và tập làm quen theo thời khoá cụ thể áp dụng cho thờii kinh ở nhà. Tụng những bài kinh dài thì thường không đứng mà ngồi là chủ yếu, bạn nên tham dự các buổi tụng kinh buổi tối mỗi ngày theo các chùa để am hiểu cách thức tụng kinh, nên có căn bản trước khi thực hành chuyên sâu. Ngồi bán già hay kiết già đều OK nhưng quan trọng là phải thẳng lưng, thoải mái và không gồng cứng người, có thể dựa lưng nếu muốn. Niệm Phật, trì chú, tụng kinh muốn không chán phải tập trung vào đó, có sự hoan hỷ, thích thú, ít nghĩ chuyện bên ngoài, nếu có nhiều sự xao động thì sẽ mau chán, kết quả không có. Bạn tụng kinh là lặp lại lời dạy của chư Phật nên ngoài bạn được lợi ích thì những chúng sanh vô hình xung quanh bạn cũng được lợi ích, nên khi tụng kinh hãy tụng hết mình đừng lo ra, đừng mong mau hết giờ thì không đạt hết ý nghĩa tụng kinh. Lần chuỗi nhưng phải tập trung vào danh hiệu chứ không lệ thuộc vào chuỗi và không chạy theo số lượng chuỗi mà không đạt chất lượng, tức là niệm nhiều nhưng tâm không nhớ, tâm không tịnh thì vô ích. Tụng kinh, niệm Phật, trì chú mà tâm bạn không chuyển hoá theo những phẩm chất của Phật, Bồ tát thì bạn lấy công đức gì mà hồi hướng cho ai đây? 

    CÂU HỎI 6 :

    Hàng tháng mình cũng đều mua cá, ốc ... về nhà quy y cho chúng và phóng sanh.

    TRẢ LỜI:

    Việc này tuỳ khả năng tài chính của bạn, không có không sao, nếu bạn không có công đức do tu tập chưa có đạo lực (chưa chuyển hoá được tâm tính của bạn) thì hành động này chỉ là hành động thiện của bạn chứ không giống chư Tăng là có oai lực làm cho chúng sanh được quy y Tam Bảo và bạn chỉ có công đức phóng sanh chứ không tạo được hiệu quả quy y cho chúng sanh ấy. Hay hơn việc phóng sanh là giữ giới Không Sát sanh nghiêm chỉnh, vì không sát sanh là bố thí sự bình an, tự do cho chúng sanh. Nếu vẫn chưa giữ được giới Không Sát sanh nghiêm chỉnh thì có phóng sanh nhiều cũng không bù đắp nổi so với ác quả sát sanh bạn tạo nên. Ý nghĩa cao quý của phóng sanh là nuôi dưỡng và phát triển lòng từ bi, nếu bạn hiểu như vậy thì việc phóng sanh mới có kết quả tốt cho bạn. Bạn có thể tụng 3-7 biến chú Vãng sanh (tụng không ra tiếng) vào thùng cá thay cho việc quy y cho chúng (khi bạn chưa có đạo lực và việc quy y nên để chư Tăng Ni thực hiện vì giới hạnh các vị ấy cao hơn bạn), rồi đem thả để cầu mong cho chúng nó không sa đoạ vào ác đạo sau khi hết tuổi thọ. Tu hành phải nghiêm trì giới luật thì việc làm mới có hiệu quả to lớn, tu hành không uổng phí. 

    CÂU HỎI 7:

    Quả thật ý chí lúc ban đầu rất khí thế nhưng khi bước vào đường tu thì quả thật thấy không phải dễ. Và mình thấy càng đọc nhiều càng loạn(vì không có thầy) đặc biệt là trên diễn đàn vô hình này, quá nhiều môn phái. Có nhưng lúc mình cũng thấy chướng duyên nặng nề. Rất may vẫn giữ được tâm bồ đề.

    TRẢ LỜI:

    Bạn muốn được liên tục thì phải tham dự các khoá học Phật Pháp căn bản của các chùa để hiểu rõ con đường đi của người tu theo Phật, bạn phải tự hỏi và trả lời tại sao tui tu theo Phật, tại sao gọi là Phật tử, Phật tử thì có ý nghĩa gì và sống làm sao cho đúng ý nghĩa đó? tại sao tui phải tụng kinh, trì chú làm chi cho mệt ? tại sao phải thực hành cái này mà không được làm cái kia ? tại sao nghe người này nói A, người kia nói B mà tui thì hiểu C. Tất cả chỉ đúng khi bạn hiểu đúng vấn đề, muốn như vậy phải chịu khó học hỏi các bậc tu hành, bạn đồng đạo và siêng năng đọc sách tra cứu thêm. Có căn bản thì muốn đi chuyên sâu hành trì một pháp môn nào cũng dễ vì không sợ đi lạc đường - gọi là 'mất hạt giống Bồ đề' là như vậy. Cái nữa là bạn sau khi trả lời xong các câu hỏi ấy, rồi hãy xét xem bạn tu theo Phật được cái gì, bạn muốn trở thành gì hay noi gương vị nào để tạo động lực trên đường tu mà không nhàm chán, tức là phải có phát Nguyện thì mới có mục đích phấn đấu lâu dài được, có tâm thiện nhưng phải biết hướng tâm đúng chỗ thì mới kết quả thiện được. Tại sao Đức Di Đà phát nguyện ra 48 điều, tại sao Đức Dược Sư lại chỉ có 12 điều mà 2 vị Phật này có 2 thế giới cực lạc hoành tráng không thua gì nhau? tại sao lòng từ bi của Đức Quan Âm rộng lớn vô kể như vậy mà ngài chỉ có 12 nguyện, trong khi Đức Địa Tạng chỉ có 1 nguyện 'khi nào địa ngục hết chúng sanh thì ta sẽ thành Phật', vậy chẳng lẽ lòng từ bi của Quan Âm thua Địa Tạng hay sao? Bạn hãy trả lời xem, tại sao? Bạn có học nhiều hỏi nhiều, trải nghiệm nhiều thì bạn sẽ hiểu tại sao, thì bạn sẽ thấy lời nguyện rất hay vì Nguyện lực là 1 trong 10 ba la mật của bậc thánh và lúc đó mới thấy đường đi của bạn tuy dài nhưng không nhàm chán, giá trị của sự tu hành là ở đó. Nếu bạn không học kỹ thì khi gặp chuyện không hay xảy ra trên đường tu, liệu bạn có đủ Dũng lực để vượt qua không hay là đổ thừa cho hoàn cảnh ? Tại sao trên cổng chùa hay có 2 chữ Từ bi và Trí tuệ ? Đó là những điều bạn có nghĩ tới chưa ? Chúc bạn tinh cần và tìm được giá trị của chuyện tu hành, chứ không phải tu hời hợt 'theo phong trào' nhé bạn, tu phải thành tựu được sự chuyển hoá tâm tính của mình, như HT.Thích Thanh Từ đã dạy một câu nói rất hay: "Tu là chuyển nghiệp". 

    CÂU HỎI 8 - HOA SEN HỎI: 

    Huynh nói tụng chú đại bi thì 'ko được triệu thỉnh, thì ko hàng phục hại người' nhưng lỡ tụng đại bi mà làm được 2 điều này thì sao, không có quán đảnh gì trước nha, tức là y chang câu nói của huynh nhưng ngược cái khúc cuối thui, huynh nghĩ sao? Hoa Sen lấy ví dụ bản thân nè, hồi đó sát bên nhà Hoa Sen là nhà ông thầy pháp thờ Năm Ông chuyên môn trù ếm thường xuyên gây hấn với nhà Hoa Sen, mỗi lần ổng tác pháp bên nhà ổng là bên này trời trưa nắng Hoa Sen cứ chảy mồ hôi lạnh, người run bần bật lên thế là ổng tụng chú của ổng thì Hoa Sen bên này cũng tụng chú Đại bi theo kiểu của người bình thường, một lát sau thì người Hoa Sen nóng ấm lên, hết chảy mồ hôi lạnh, hết nhức đầu, hết mệt mỏi và rất tỉnh táo, Hoa Sen lúc đó chỉ thuộc mỗi bài Đại Bi nên cứ thế mà làm tới, trưa nào ngủ cũng bị bóng đè nhưng hễ làm quá là trong đầu Hoa Sen tự động bật ra cái bài Đại Bi quen thuộc thế là hết bị đè, chẳng biết thế nào nhưng sau này ông già thầy pháp chết vì bị mục xương, lao xương, thời gian cuối đời cứ nằm lăn lộn, tru tréo như chó suốt ngày đêm, trời càng lạnh càng rên y như tiếng chó tru trong đêm, con cháu của ổng bồng lên giường thì tự lăn xuống đất, mặc áo quần dài cho ấm thì tự động lột ra mặc quần xà lỏn, lăn lộn quằn quại dưới đất, sau đó thì té bể xương chậu, không ngồi được thì lăn lết dưới đất, bài tiết tại chỗ rồi chết bất ngờ.... Một thời gian sau Hoa Sen có quen bà kia là bà thầy bùa giỏi lắm nhưng không hiểu sao mỗi lần bà này dùng phép qua nhà Hoa Sen thì đều bị văng ra ngoài, bà này thấy hào quang mấy tầng bao phủ quanh nhà của Hoa Sen, nên không sao lọt vô được, có muốn phá cũng không làm gì được, bà này và một số người khác đến chơi nhà Hoa Sen, ngồi được một chút thì đỏ lựng mặt mũi, như bị ai siết cổ, hỏi ra mới biết mấy người đó có chơi bùa, luyện ngãi gì đó... 

    BẠN ĐẠO TRẢ LỜI:

    Cái bạn nói là hàng phục tà sư ngoại đạo, hữu xạ tự nhiên hương, ko tác ý mà thành vì chánh tà xưa nay bất lưỡng lập, đó ko tính là hàng phục, đó là tự nhiên xung khắc giữa tà và chánh thôicái đó họ hay mình , họ bị phản lại là tại họ thôi, ko trách mình được, mình đâu ác ý đâu, mình chỉ tự vệ thôi mà

    CÂU HỎI 9 : Tại sao phải đọc nhanh và nhiều như vậy?

    TRẢ LỜI:

    Chuyện tại sao người ta đọc nhanh là vì người ta muốn tăng số lần (biến) tụng chú trong một khoảng thời gian nhất định, hoặc là người ta thấy đọc chậm không hứng thú bằng đọc nhanh. Ngày trước khi HS tụng tới số 220 biến thì HS đọc rất nhanh, không còn tụng ê a từng chữ nữa mà dồn hết tâm lực vào bài chú, tăng tốc để chỉ 1 giây là lướt qua 3 âm, cứ thế cho hết 220 biến thì mất cỡ 4 tiếng đồng hồ. Đọc chú Đại Bi theo tiếng Việt thì dài hơn đọc theo nguyên bản Sankrit và tụng theo kiểu này thì rất mệt thân, mệt trí nữa vì phải tập trung không thôi đọc lộn, mắc công đọc lại từ đầu. Có cái hay là mình không bị lộn xộn tư tưởng, không có vọng niệm xen vào, một kiểu gần như Nhất tâm bất loạn. Sau đó HS thấy mệt trí quá nên giảm xuống 108 biến / 3 tiếng thì dễ thở hơn. Chúc tu hành tinh tấn.

    CÂU HỎI 10: 

    Các đạo hữu cho mình hỏi, hàng ngày mình ngồi trước bàn thờ gia tiên, các bên có treo hình Quán Thế Âm Bồ Tát và bên dưới tủ thờ (trong tủ kính mình cũng có để 2 bức hình Quán Thế Âm). Và rồi mình trì tụng Đại Bi Chú. Xin mọi người chỉ dùm, mình trì chú như vậy có gì sai không? Và cách bài trí như vậy có gì chưa phải mong các đạo hữu chỉ dùm. Mình chưa quy y vì còn nhiều lý do. Như vậy trì tụng Đại Bi Chú có gì không phải không?Mình cũng muốn lập bàn thờ Quán Thế Âm và đặt cao hơn bàn thờ gia tiên nhưng trong nhà mình vẫn thường hay cũng thịt ngày lễ nên mình không dám lập. Mà khuyên gia đình trong lúc mình còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trên con đường tu học thì cũng thật khó. Mong mọi người cho mình một lời khuyên. Mình xin cảm ơn!

    TRẢ LỜI: 

    Tại sao bạn cứ phải lo sợ những điều vớ vẩn thế nhỉ? Khi bạn tụng Chú Đại Bi bạn có thấy cụm từ Đại Bi Tâm Đà la ni không ? Đại Bi là lòng thương xót chúng sanh đau khổ, bạn là chúng sanh khổ hay là không khổ nào? Bồ tát Quan Âm có phải dạ xoa la sát ăn thịt bạn nếu bạn không làm theo nghi thức này nọ không? Ví dụ người ta đắm thuyền ở giữa biển có cần phải nói 'khoan khoan, để tui sắp xếp bàn thờ, sửa soạn hương hoa rồi mới dám tụng chú Đại Bi không thôi bị Phật quở?' - nếu ai mà có suy nghĩ như vậy chắc là người điên, trong tình huống nguy cấp đó mà không tập trung tụng niệm nữa thì còn chờ cái gì? bạn cũng vậy đó, mình tụng kinh trì chú là vì mình đang bị lênh đênh trên biển khổ trần gian này, không biết ngày mai mình có còn hơi thở ra vào nữa để mà sống nữa không, tình hình của mình y như người sắp đắm tàu kia mà bạn cứ mãi lo nghĩ chuyện gì đâu. Hơn nữa, mình tu là tu Tâm nên mới phù hợp với Tâm Đại Bi của Bồ tát Quan Âm, tức là Phật chứng minh cho Tâm bạn chứ đâu có chứng minh bàn thờ nhà bạn ra làm sao? Nhà của Hoa Sen nè, đâu có thờ Phật mà thờ Thiên Chúa (vì gia đình mình có nhiều tôn giáo) vậy mà mình ngồi trước hình Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria tụng chú Đại Bi cả mấy biến liên tục ngon lành có sao đâu? ngược lại khi định tâm còn thấy một đạo hào quang mát dịu từ những hình tượng ấy phát ra, hoà theo từ trường tụng chú của mình nữa kìa, bạn ơi quan trọng là cái Tâm của bạn có đủ sức Từ Bi để kết hợp với năng lực Từ Bi của các Ngài hay không mới là cần thiết phải đạt đến, bạn có làm gì chăng nữa thì thân xác của bạn cũng là thể xác bất tịnh (ngày tắm mấy chục bận, xức nước hoa ngát mũi...), quan trọng là Tâm của bạn có bất tịnh hay thanh tịnh mà thôi. 

    Hơn nữa về căn bản thì thần chú là 'chân ngôn' tức là lời nói chân thật của chư Phật, Bồ tát thì bạn đọc tụng chân ngôn ấy là trùng tuyên (giảng lại) lời các Ngài cho chính bạn và chúng sanh mọi nơi mọi cảnh nghe và tu học theo, bạn phải hiểu được ý nghĩa như vậy thì bạn mới thấy sự quan trọng của việc chuẩn bị tâm tư của bạn thanh tịnh như thế nào để tu tập có kết quả. Cho nên tại sao người ta phải chuẩn bị từ bên ngoài cho tới bên trong để tụng chú có ích lợi, nhưng bây giờ nhiều khi người ta mãi lo cái bên ngoài mà quên mất cái bên trong. 

    Muốn tâm thanh tịnh thì bạn cần Quy Y Tam Bảo (nếu chưa đi chùa được thì tụng bài kinh Tự Quy Y Tam Bảo với lòng chí thành thì vẫn được chứng minh, sau này đủ duyên rồi thì đến 1 ngôi chùa bất kỳ nào mà xin quy y cho được danh chính ngôn thuận và được chư Tăng chứng minh thì sự quy y của bạn có giá trị hơn) và nguyện giữ 5 giới căn bản của Phật tử: 

    1- Không sát sanh, không giết hại sinh mạng chúng sanh lung tung,

    2- Không lấy của không cho (trộm cắp), 

    3- Không tà dâm (làm chuyện dâm dục phi pháp, còn nếu đã có gia đình thì không được ngoại tình, nếu có tự sướng thì không có tội), 

    4- Không nói dối, 

    5- Không uống rượu và các chất say. 

    Mỗi tháng ngày 14,29,30 nên đến bất kỳ chùa nào bạn thích để tụng kinh Sám hối và nghe thuyết pháp, đăng ký Lớp học Phật Pháp căn bản dành cho người Phật tử để tăng kiến thức cũng như sẽ được chư Tăng Ni hướng dẫn tu tập. 

    Sau cùng tu hành phải có Ước nguyện Giải thoát sinh tử luân hồi trong đời này và đời sau để công trình tu tập của mình mới có giá trị vững bền và mới không uổng phí một kiếp người.

    NHỮNG VẤN ĐỀ CÓ LIÊN QUAN TRÌ TỤNG CHÚ ĐẠI BI...

    Xin được hỏi chư vị trong diễn đàn này một số thắc mắc của Hoa Sen :  1- Tại sao thời nay những lời chúc dữ lại dễ thực hiện hơn lời chúc lành ?  2- Tại sao người tu dễ tiếp xúc với người âm cõi âm hơn chư thiên các cõi thiêng liêng ? chư thiên thật chứ không phải vong linh, ma quỷ xưng là chư thiên. 3- Tại sao những lời tiên tri thời nay hay bị sai lệch, thời tiết và thời gian dễ bị đảo lộn, thần chú mất linh, bùa chú mau mất hiệu lực, thần thông hay bị mất tác dụng, các trật tự tôn ty lại bị đảo lộn (cha mẹ con cái, vợ chồng, thầy trò...) ? Xin cám ơn thật nhiều !

    Thật sự Hoa Sen rất thắc mắc vì những câu hỏi đó chính là những gì Hoa Sen đang gặp trong thực tế của chính mình, mà chưa biết ai có thể giúp Hoa Sen trả lời. Hoa Sen lấy làm áy náy khi gặp những sự việc như vậy. Bản thân Hoa Sen có tìm hiểu ở những người được gọi là "Thầy" (tại gia) thì hầu như những người Hoa Sen gặp đều không thể giúp gì cho Hoa Sen, mà không phải khoe khoang ở đây với Cô khi nói những điều này mà muốn tìm hiểu thêm chút ít kiến thức về những việc đã và đang xảy ra cho Hoa Sen, các Thầy ấy lắm người không những không trả lời được cho Hoa Sen mà ngược lại họ còn bị ai đó khảo sau khi Hoa Sen đi về, muốn gặp lại họ thì họ không chịu gặp nữa nói là không thể xem cho Hoa Sen vì Bề trên không cho phép họ được gặp và xem hay trả lời gì cho Hoa Sen nữa ! Thật là quái lạ ! Còn đối với những người không tu tập, không có đạo đức thì sau vài lần xúc phạm Hoa Sen thì họ bị te tua đủ thứ chuyện, cho nên Hoa Sen mới cảm thấy lạ là những ý nghĩ hay lời nói phản ứng vô tình của mình lại trở thành những lời nguyền cho những người đó. Nhiều khi mong muốn cho những người ghét mình, xúc phạm mình được tốt lành thì họ càng bị te tua... nên làm cho Hoa Sen áy náy không biết nên cư xử làm sao cho phù hợp: nói dữ họ cũng bị te tua, nói lành họ cũng gặp chuyện này nọ... 

    Nói thêm một chút về việc tu tập của Hoa Sen:

    1- Ngũ giới giữ nghiêm trang, nhất là không nói dối: được hơn 5 năm

    2- Thiền tập: thiền Tuệ quán và định Hơi thở : được hơn 2 năm

    3- Tụng kinh: kinh Paritta (Bảo hộ của Phật giáo Nam tông): được hơn 6 tháng nay. 

    4- Trì chú: Đại Bi (tiếng Việt) được hơn 15 năm. 

    Hiện tại Hoa Sen gặp trường hợp tác dụng không mong muốn khi niệm chú đại bi trong tâm lúc chạy xe ngoài đường, lúc trước trì khi đi đường để bình an, càng trì càng thấy bình an, chạy xe an toàn hơn nhưng lúc này từ khởi niệm cho tới một hai biến là thấy nhiều chuyện kỳ lạ như có nhiều xe khác cứ đâm vào xe mình (đi xe hơi cũng bị như vậy), rồi bị người ta tạt nước trúng mình, đi ngang bệnh viện thì có cảm nghĩ ai đó xúi giục đâm xe cho chết đi, khi đi thăm người bệnh nặng thì rất nhiều luồng sóng từ trường chiếu vào làm mau mệt mỏi như bị trúng gió, càng niệm càng mệt mỏi kiệt sức hơn, ý là có bắt ấn kim cang quyền hộ thân mà vẫn mệt mỏi, đi đám tang hoặc đi ngang qua nhà có đám thì liền bị mệt mỏi, nhức trán, ớn lạnh ra mồ hôi lạnh phải niệm 10 hồng danh Phật (bản kinh của Phật giáo Nam tông) một hồi mới hết. Do vậy Hoa Sen không trì chú đại bi khi đi đường nữa mà chuyển qua niệm Phật thì không thấy những hiện tượng kỳ quái ấy nữa. Không biết là Hoa Sen có làm sai gì không mà có hiện tượng kỳ cục như vậy? 

    Bên cạnh đó, khi vào nhà ai mà muốn biết được trong nhà đó cò nhiều phần âm hay không, nhất là tổ tiên của nhà đó siêu hay chưa thì niệm vài biến đại bi rồi nhìn vào bàn thờ của nhà đó hoặc nhìn xung quanh nhà, nhìn vào chổ thiếu ánh sáng thì sẽ biết được tình hình thế nào, nếu muốn cầu siêu cho ai đó dù không quen biết trước thì vong linh đó sẽ hiện ra cho Hoa Sen thấy mặt trong lúc ngồi thiền hoặc trong giấc ngủ - điều này Hoa Sen đã hỏi người thân của những vong linh đó thì họ xác nhận đúng là ông bà tổ tiên của họ. 

    Cuộc sống tìm việc làm thì vô cùng khó khăn dù cố gắng đi làm chăm chỉ và có học nhiều nghề có bằng cấp đàng hoàng mà không làm yên chỗ được, đi tới công ty nào thì công ty ấy trục trặc hoặc bị giải thể, hơn 10 năm nay luôn bị tình trạng có việc làm được vài tháng rồi bị mất, nhưng ngồi không ở nhà thì không bị đói - thức ăn luôn có dư, nhưng tiền bạc thì luôn túng thiếu. Việc tu hành thì luôn thuận lợi hơn việc kiếm sống. Như vậy là sao đây? Người ta nói có thực mới vực được đạo nhưng Hoa Sen thì không có thực mà tu hành thì không bị cản trở, còn muốn đi làm kiếm sống vì hoàn cảnh gia đình khó khăn thì không được trọn vẹn, thậm chí khấn xin đủ nơi mà đều không ai chứng, có xin xâm cũng là xâm cực xấu trong việc làm ăn mà cứ hướng vào chuyện 'đầu tròn áo vuông', thì thật là lạ. Có người bạn đạo cho rằng Hoa Sen đang bị hạn, liền làm lễ giải hạn cho Hoa Sen thì y rằng sau đó ít lâu người bạn đó bị khảo đủ điều, rất là khốn khổ ! 

    Cuộc sống và hành trì chỉ có như vậy không có gì đặc biệt hơn. Xin được chỉ giáo thêm. 

    * TAMI - FORUM TAMMAT.NET :

     Chào Đạo hữu!

    Ba câu hỏi trên của Đạo hữu rất hay! 

    Nhưng trong việc tu hành cũng không cần những thắc mắc như thế vì những thắc mắc đó nó sẽ đem lại sự phiền muộn cho chính mình và mọi người. Nó sẽ trở thành gánh nặng. Hôm nay, tạm mượn những vần thơ trên để trả lời cho bạn: 

    "CHÂN GIẢI THOÁT NHẤT TRẦN BẤT NHIỄM

    DIỆU TRANG NGHIÊM VẠN PHÁP GIAI KHÔNG"

     Tami,

    * VIÊN CHIẾU - FORUM TAMMAT.NET :

    Chào Đạo Hữu Ngàn Cánh Hoa Sen!

    Đọc tự sự của Đạo hữu thấy như có những điều nghịch ngược xảy ra với đạo hữu xuyên suốt làm cho Đạo hữu lăn tăn suy nghĩ! Xin cho Viên chiếu chia sẻ với Đạo hữu đôi điều. Mỗi cá nhân của mỗi người đều tự chịu trách nhiệm cho mọi hành động của mình. Ý ở đây Viên chiếu muốn nói là “ Không có một Ông Thần, Bà thánh nào mà đi ban phước hoặc giáng họa cho con người cả” mà chỉ do mỗi người tự gieo trồng phước báu hay nghiệp quả và tự nhận, hưởng với cái mình gieo thôi. Khi bạn làm một điều gì đó tốt hoặc xấu tức thì đều tự nó đã có âm hưởng của nó dội lại. Cho nên, tất cả đều do mình cả thôi. Vì vậy, cá nhân của Ngàn Cánh Hoa Sen cũng không thể ban phước hoặc giáng họa cho ai đó nếu như thuận hay nghịch mình. Và một điều quan trọng là Thần chú do Chư Phật tuyên nói không có Thần chú nào mà đem lại điều xấu, hại người cả. Cho nên, đừng ngại. Có nhiều chuyện xảy ra cho bạn khi trì chú như thế thì là do thời điểm đó Ngàn cánh hoa sen đang đón Bão vậy mà! Và cũng nên xem lại sự tu hành và sinh hoạt của mình? 

    Mỗi người đều có một vận mệnh riêng. Vận mệnh tốt hay xấu tất đều do mình nghiệp, phước mỏng hay sâu dày…Và muốn cải sửa nó chỉ có một con đường là “Tu Hành”. Cũng không mấy gì lạ cho trường hợp của bạn đi làm ăn thì khó khăn, tu hành thì thuận lợi. Bạn phải hỏi lại chính mình mới đúng? Và hãy nhớ xem đã có thời gian nào phát lời nguyện tu hành hiện tại hoặc quá khứ? 

    Mọi việc trên thế gian tốt, xấu đến đều mang cho ta những bài học cao quí. Tốt hay xấu đều là do định kiến, do tham, sân, si mà cho là tốt hay xấu chứ thật ra bản chất sự việc đâu có tốt, xấu chi!

    Rất nhiều người tu còn mắc kẹt tìm không thấy lối ra. Lăn tăn mãi đi tìm! Có phút giây nào tĩnh lặn quay nhìn lại, soi xét lại sự tu, phương pháp tu của mình? Hãy quay về với cái một!

    Viên chiếu,

    * ABUSACRAP - TAMMAT.NET:

    Theo mình thì:

    1- Tại sao thời nay những lời chúc dữ lại dễ thực hiện hơn lời chúc lành ? Vì thời nay con người chạy theo lợi lạc bên ngoài nhiều hơn, ít hướng vào nội tâm.

    2- Tại sao người tu dễ tiếp xúc với người âm cõi âm hơn chư thiên các cõi thiêng liêng ? chư thiên thật chứ không phải vong linh, ma quỷ xưng là chư thiên.Chính vì thực trạng ở câu hỏi 1 nên phải tiếp xúc với cõi âm nhiều hơn vì nguyên tắc đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu. Vì lúc này hình phạt (cõi âm) có tác dụng cao hơn giáo huấn (cõi trên), giống như mỗi lớp học từ thấp đến cao có chương trình giáo dục thích hợp cho từng lớp.

    3- Tại sao những lời tiên tri thời nay hay bị sai lệch, thời tiết và thời gian dễ bị đảo lộn, thần chú mất linh, bùa chú mau mất hiệu lực, thần thông hay bị mất tác dụng, các trật tự tôn ty lại bị đảo lộn (cha mẹ con cái, vợ chồng, thầy trò...) ?Để làm sáng mắt những người chấp trần cảnh, không thấy nó là vô thường, cái ko nên bận tâm và chạy theo nó.

    * PHAOLON - TAMMAT.NET:

    Đức Phật không ban phước và giáng họa cho ai phước hay họa tự mình tạo lên mà có còn chú đại bi mang đến cho ta tâm từ bi hỉ xả vì tất cả các câu chú mà đức phật tuyên ra đều bất khả tư nghì còn các hiện tượng của bạn hoasenngancanh theo mình bạn hãy quán xuyến lại tất cả từ khi bạn tu trì đến nay xem đã đi đúng nghi quỹ tu trì chưa con theo mình trước khi bạn tu thiền hoặc trì chú đại bi bạn hãy thành tâm tụng kinh sám hối trước và phát nguyện mọi sự việc sẽ suôn sẻ hơn.

    * SATYAKAM - TAMMAT.NET :

    Kính huynh/tỷ Hoa Sen, đệ xin mạn phép trả lời câu hỏi của huynh/ tỷ theo ý thiển cận của đệ.

    1 - Tại sao thời nay những lời chúc dữ lại dễ thực hiện hơn lời chúc lành ? Không có Thánh Thần Tiên Phật hay bất cứ người tu hành nào dùng năng lực thần thông để ảnh hưởng người khác được nếu không vướng duyên nghiệp với người đó. Vì thế mới có câu " Đức trọng quỷ thần kiêng" . Những điều lành thì phải cần có thời gian để sanh trưởng, nhưng điều dữ thì được báo hiện tiền. Nên mình mới thấy dễ thực hiện hơn thôi.

    2 - Tại sao người tu dễ tiếp xúc với người âm cõi âm hơn chư thiên các cõi thiêng liêng ? chư thiên thật chứ không phải vong linh, ma quỷ xưng là chư thiên.Kể từ khi chúng ta phát nguyện tu hành thì chúng ta đã bước vào cuộc khảo nghiệm lớn nhất trong vũ trụ. Vì thế tất cả duyên nghiệp gieo trồng từ vô lượng kiếp đều lần lượt đến tìm ta, giúp đỡ cũng có mà phá rối cũng có. Sau khi ta trả xong nghiệp thì chỉ có nguyện lực mới dẫn ta đi đến các cõi thiêng liêng. Tuy nhiên đệ thì cũng không chấp vào hình tướng âm thanh, cứ an nhiên mà tu hành, chứ mà chư thiên cũng có thể hóa hiện thành quỷ ma, mà quỷ ma cũng có thể hóa hiện thành Phật Tiên. Chúng ta chưa thoát khỏi luân hồi, chưa có được Phật nhãn thì sao nhìn được chân tướng mà lo nghĩ chi cho mệt thế huynh/tỷ 

    3 - Tại sao những lời tiên tri thời nay hay bị sai lệch, thời tiết và thời gian dễ bị đảo lộn, thần chú mất linh, bùa chú mau mất hiệu lực, thần thông hay bị mất tác dụng, các trật tự tôn ty lại bị đảo lộn (cha mẹ con cái, vợ chồng, thầy trò...) ?Thời nay chính là thời mạt pháp và phán xét, nên tất cả trật tự luân thường đều bị đảo lộn, ác trược khắp nơi. Nghiệp quả đã đòi thì dù đức Phật cũng không thể đỡ dùm được chứ nói gì là vài lá bùa, vài câu thần chú. Trong thời mạt pháp này, gieo nhân gặp quả rất là nhanh. Mục đích là làm cho rốt ráo, sàng loc kẻ dữ người hiền để chuẩn bị cho đời Thương Ngươn Thánh Đức. Vì thế chúng ta tu thì cứ an chí tu hành, thân này là vô thường thì đến lúc nào nghiệp dữ đến đòi thì ta cứ trả rồi tìm thân khác thôi. Nếu được xét vào Thượng Ngươn thì công tu hành đã đạt kết quả rồi đó.

    * SUTUTUYET - TAMMAT.NET :

    Nam mô Chuẩn Đề Vương Bồ Tát

    Ngộ Đạt quốc sư 10 kiếp tu hành tinh tấn nên mới 10 tuổi đã giảng thông suốt kinh Niết Bàn chỉ vì một niệm tham trước tòa trầm hương vua ban mà khiếm khuyết điều tu nên bị ngoại ma khuấy phá sau đó được bồ tát dùng nước tam muội rửa mới thoát khỏi nạn ma, thử hỏi bậc cao tăng 10 kiếp tu hành tinh nghiêm mà chỉ 1 niệm bất giác nổi lên thì lập tức bị khảo liềnQua đó ta có thể thấy Nhất Niệm Thông Tam Giớitheo thiển ý

    1- Tại sao thời nay những lời chúc dữ lại dễ thực hiện hơn lời chúc lành ? do cộng nghiệp hay biệt nghiệp chiêu cảm mà thời mạt pháp chúng sanh chướng sâu huệ cạn nên mới chiêu cảm như vậy, đạo hữu phải biết Nhất Thiết Pháp Tùng Tâm Tưởng Sanh và Duy Thức Sở Biến

    2- Tại sao người tu dễ tiếp xúc với người âm cõi âm hơn chư thiên các cõi thiêng liêng ? chư thiên thật chứ không phải vong linh, ma quỷ xưng là chư thiên.Ngoại cảnh vốn tự thanh tịnh tại tâm lăng xăng nên sanh ra nhiều cái thấy khác tâm ta giống như máy radio tới tần số nào sẽ có sóng của tần số đó đáp lại; hàng ngày ta qua lại 10 pháp giới nên khi ta ở cảnh giới nào sẽ có nhân vật của cảnh giới đó viếng thămnên lúc niệm Phật hay trì chú tâm thanh tịnh không mong thấy cảnh giới thì cảnh giới không hiện ra

    3- Tại sao những lời tiên tri thời nay hay bị sai lệch, thời tiết và thời gian dễ bị đảo lộn, thần chú mất linh, bùa chú mau mất hiệu lực, thần thông hay bị mất tác dụng, các trật tự tôn ty lại bị đảo lộn (cha mẹ con cái, vợ chồng, thầy trò...) ?Do điên đảo mộng tưởng mà thành ra cái thấy sai biệt, chướng nặng tâm tạp, xã hội phức tạp làm nhân tâm điên đảo, tất cả là do tâm tưởng không phải thần chú mất hiệu lực mà tại người trì chú dụng tâm không chơn nên toàn thể là vọng thì làm sao hiệu nghiệm(thần chú là chơn ngôn=chơn ngữ). Nói tóm lại trong vô tình 3 câu hỏi của đạo hữu là tiếng chuông cảnh tỉnh cho sự tu học của sututuyet nói riêng và của chúng sanh nói chungsututuyet cảm ơn bạnxin góp vài ý kiến thiển cận

    * HOAHOA - TAMMAT.NET :

    Chào bạn Hoa sen ngàn cánh(mình sẽ chỉ gọi là bạn cho nhanh nhé)

    Bạn có 3 câu hỏi Mình xin mạn phép trả lời cả 3 câu ( đây chỉ là ý kiến riêng của mình nên mong bạn chỉ lấy để tham khảo thôi nhé)

    Đầu tiên theo như lời bạn kể thì bạn như đang trản qua 1 thời gian có thể gọi là khônh HANH THÔNG trên đường đạo và đời.thường như thế có thể là thử thách xem bạn có còn vững lòng hay không?. nhưng nếu là thử thách thì sẽ có thời gian..nếu bạn nhất tâm, tinh tín bạn sẽ được CV xoay chuyển để được HANH THÔNG TRỞ LẠI.

    NẾU CUỘC SỐNG CỦA BẠN CỨ MÃI KHÔNG NHƯ Ý mà bạn vẫn nhất tâm thì bạn NÊN TÌM 1 PHƯƠNG PHÁP tĩnh tâm để tìm ra câu trả lời.. vì theo quy luật không hanh thông là biểu hiện của con người đi sai đường.Thần thông và bùa chú để làm gì? và sử dụng khi nào? người xd phải nắm rõ quy luật.bạn nên nhớ ấn của Vua có thể qua tất cả các cửa, vì thế người nào nắm 1 lệng bài vua ban , đôi khi vì ỷ lại công năng của nó nên sử dụng bừa sai mục đích thì bên cạnh đó sẽ có THƯỢNG PHƯƠNG BẢO KIẾM.. để khống chế lệnh bài của vua.... bạn có nghĩ có gì liênq uan đến bạn không?

    Lời tiên tri và chúc phúc sẽ hiệu nghiệm khi có sự trợ giúp của Chư vị. sự trợ giúp đó c1o được nhờ vào phúc đức của người ban lời chúc... nếu chư vị cho họ có uy tín, chư vị sẽ độ, bằng ngược lại chỉ làm mất uy tín mà thôi.Ngược lại lời trù ẻo cũng thế..nó linh để mọi người sợ để cuối cùng là CV làm mọi người tránh xa con người này.Trong mỗi chúng ta ai cũng có 1 mệnh số. là sự lập trình sẵn có của 1 kiếp người, gần như cân nặng của lá số công đức vậy... bạn làm thêm công đức sẽ cao dày bằng ngược lại sẽ dần mỏng lét...cái may mắn của người tu là hiểu luật và cố sống thuận thiên ý. thì từ từ cuộc sống sẽ hanh thông...nếu bạn chưa có duyên với việc sử dụng thần thông thì nên đặt xuống, chuyên tâm tu tập, đến khi đủ duyên CV sẽ cho, bạn đừng mong cầu quá mọi sự chỉ theo Ý CV không theo ý mình được đâu.Bạn nên nghĩ thoáng 1 tý, việc bạn chứng nghiệm sự linh thiêng là có thật, đấy là sự may mắn hơn rất nhiều người rồi. chỏ còn 1 chút nữa thôi. hãy chọn con đường đúng cho mình.Chúc bạn tinh tấn bạn nhé.tên của bạn rất hay,đấy là cảnh giới mà nhiều người muốn đạt đến(là cảnh giới hòa nhập với chư thiên) nhưng đó là đích đến thôi đường còn xa lắm chúc bạn vững tâm.

    CÂU HỎI: Có nên gọi hồn để biết hương linh đã siêu thoát hay chưa?

    TRẢ LỜI: 

    Hoa Sen có một kinh nghiệm nhỏ về chuyện này xin chia sẻ cùng quý đạo hữu tham gia diễn đàn, Hoa Sen (HS) có một người bạn nói nhà có nhiều ma lắm sáng cũng như tối lúc nào cũng có ma lảng vảng. HS đến thăm thì tuy nhà bạn 3 tầng khang trang mà âm khí nặng nề, một phần là do nhà nằm trong khu vực phía sau Khám Chí Hoà Q10- TP.HCM, một phần là nhà có cái gì đó u uất từ gia chủ. HS nhập định trong căn phòng của người bạn vì cảm nhận có nhiều luồng âm khí nặng nề trong phòng, HS chỉ mới định tâm một chút mà đã thấy hiện ra tầng tầng lớp lớp vong linh các đời tổ tiên của người bạn, ấy là lúc ban ngày khoảng 10h sáng, các vong chuyển đạt ý muốn cho HS qua những hình ảnh trong tâm trí HS thay cho lời nói như loài người chúng ta, và kèm theo những hình ảnh đó là những thông tin mà những vong linh muốn nói. HS hiểu rằng những tầng lớp vong linh đó muốn chuyển đạt điều gì và nói lại cho người bạn biết. Tuy nhiên theo yêu cầu của tổ tiên của người bạn, HS không trở lại nhà bạn khi không cần thiết và họ muốn duy trì sự hiện diện ghê sợ của họ để giáo dục con cháu tu tâm dưỡng tánh vì gia đình họ không mấy đạo đức, họ muốn con cháu biết họ hiện diện ở đó thấy kinh sợ mà thay tâm đổi tánh, HS không có lý do gì để từ chối yêu cầu chính đáng của họ nên không để lại chút quyền năng nào ở căn phòng đó. HS thuật lại câu chuyện các vong kể với người lớn trong nhà thì kết quả đúng 90%, lúc đó HS mới tin những thông tin các vong cho biết là sự thật. HS cũng được biết rằng tuy trong nhà có trấn một lá bùa từ tà nhưng do gia chủ không có đạo đức nên bùa mất linh, thay vì có công dụng trấn tà thì lại trở thành nơi các vong lưu trú... thế mới biết câu nói 'Nghiệp lực bất khả tư nghì' là sự thật !  Con cháu muốn siêu độ tổ tiên thì trước hết phải có đức độ hơn tổ tiên thì mới làm được, nếu không thì khi nhờ một sức mạnh khác bên ngoài tác động vào thì chỉ được một lúc nào đó, rồi lại tồi tệ hơn. 

    Vài dòng chia sẻ cùng quý vị. 

    * HOA SEN NGÀN CÁNH *

    Một số kinh nghiệm cá nhân trong trì chú Đại Bi và một số vấn đề có liên quan...