Jaguar XF đối thủ Mercedes E Class ra mắt tại Việt Nam Ô tô

Jaguar XF phiên bản 2016 là đối thủ của Mercedes E-Class và BMW 5-Series, mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Jaguar XF phiên bản 2016 thuộc thế hệ thứ 2 vừa ra mắt tại Việt Nam. Đây là mẫu sedan hạng F, đối thủ của Mercedes E-Class, BMW 5-Series, và Audi A6.

Jaguar XF phiên bản 2016 được thiết kế lại nhiều chi tiết, bề ngoài sắc cạnh và hầm hố hơn. Cấu trúc thép trên phiên bản cũ cũng được thay thế bằng chất liệu nhôm nhẹ hơn. XF 2016 nhẹ và gọn gàng hơn, nhưng không gian bên trong lại lớn hơn. Mẫu xe mới gần như khắc phục được những thiếu sót của người tiền nhiệm.

Jaguar XF thế hệ thứ 2 có phần đầu thiết kế lại, thể thao hơn.

Xe cũng được bổ sung động cơ mới, 4 xi-lanh, vỏ động cơ hoàn toàn bằng nhôm, bên cạnh động cơ xăng V6 và một phiên bản diesel tiết kiệm nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Jaguar cung cấp cả 3 phiên bản động cơ. Thời gian từ khi đặt hàng đến khi nhận xe là khoảng 4 tháng.

Động cơ 4 xi-lanh dung tích chỉ 2.0 lít, sản sinh 240 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, kết hợp cùng hộp số ZF 8 số tự động. Bên cạnh đó, phiên bản V6, dung tích 3.0 lít, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm sẽ phù hợp với những người muốn một chiếc sedan thể thao.

Jaguar Land Rover có tham vọng bán 150 chiếc XF thế hệ mới tại thị trường Việt Nam trong năm 2016, trong khi phiên bản cũ đã tiêu thụ được 80 chiếc trong năm 2015. Hiện tại, hãng đã nhận được 15 đơn đặt hàng, bắt đầu giao xe từ tháng 11.

Mức giá XF vẫn chưa được công bố trong buổi lễ ra mắt. Theo đơn vị phân phối, giá xe tùy thuộc vào những tùy chọn, và sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Đối thủ của mẫu xe này là những chiếc xe sang của Đức như BMW 5-Series và Mercedes E-Class.

XF mới có cản trước thể thao hơn nhờ các cánh gió mũi và khe hút gió lớn. Luồng không khí sẽ được điều chỉnh đi qua bánh trước để thổi mát phanh, đồng thời giảm lực cản đáng kể.

XF 2016 giảm được 190 kg so với thế hệ trước, độ cứng tăng thêm 28% và chiều dài trục cơ sở kéo dài thêm 51 mm, mặc dù kích thước tổng thể ngắn hơn 7 mm.

Trọng lượng xe phân bổ tỷ lệ 50/50. Hệ thống giảm sốc mới kiểu xương đòn kép, tăng độ ổn định khi vào cua. Xe cũng được trang bị hệ thống dẫn động bánh sau độc quyền, kiểm soát lực kéo và kiểm soát hành trình tốc độ thấp, giúp xe di chuyển trên những bề mặt trơn trượt như bùn hoặc tuyết.

Trước năm 2007, Jaguar khi đó thuộc sở hữu của Ford loay hoay tìm hướng đi riêng nhưng không được chú ý. Hai mẫu S-Type và X-Type không tạo được dấu ấn.

Chỉ đến khi dòng XF ra đời vào mùa thu năm 2007, tên tuổi Jaguar mới được chú ý trở lại. Đây là chiếc xe hạng sang được xây dựng nhằm thay thế dòng S-Type.

Có thể nói, XF thế hệ đầu đã thành công ngoài mong đợi, và điều đó tạo động lực để hãng xe Anh quốc tiếp tục cho ra đời XF thế hệ tiếp theo. Những tác động của XF tạo nên cơn “địa chấn”, giúp thương hiệu Jaguar trỗi dậy để trở thành một thế lực mới trên thị trường xe sang toàn cầu. Trong năm 2015, Jaguar bán được 94.000 chiếc, tăng trưởng 23% so với năm 2014.

Trải nghiệm xe sang Jaguar XJ ở Sài Gòn

Jaguar XJ là dòng xe cao cấp nhất của hãng xe Anh quốc, nhắm tới những người thích một chiếc sedan thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng.

Độ pô trăm triệu cho siêu xe Jaguar F Type-R ở Đà Nẵng

Chiếc Jaguar F Type-R đầu tiên tại Việt Nam được thay thế pô nguyên bản bằng pô độ hiệu Capristo trị giá 9.395 USD.