Làm gì để bà bầu ngủ ngon hơn vào mỗi tối?

Thời còn con gái thì sao cũng được, có thể bạn là người thích nướng, ngủ mãi vẫn chưa thấy đã. Nhưng khi đã lập gia đình và nhất là mang thai thì rất có thể giấc ngủ ngon lại khó đến đối với bạn. Bạn đừng quá lo lắng về đều này, hãy chủ ý áp dụng những biện pháp sau để có giấc ngủ ngon nhất.



- Vật hỗ trợ là những chiếc gối: Bạn có thể đặt một chiếc gối ở giữa hai chân bạn để hỗ trợ phần phía dưới và có thể làm cho vị trí ngủ thêm thoải mái hơn. Đặt một chiếc gối nữa phía sau lưng để bạn có thể duy trì giấc ngủ với tư thế nắm nghiêng cố định.

- Nếu bạn bị ợ nóng thì nên dùng một chiếc gối cao để nâng cao đầu trong khi ngủ.

- Việc ăn gì, uống gì, khi nào nó cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bà bầu đấy.

Tốt nhất bạn nên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ, đây là cách được nhiều người truyền tai nhau sử dụng. Ngoài ra còn rất nhiều cách khác có thể tác động lên giấc ngủ của bạn, tuy nhiên không nên sử dụng chúng cùng lúc.

- Nếu thường xuyên gặp ác mộng, đau đầu hay cơ thể đổ mồ hôi làm phiền đến giấc ngủ của bạn, nguyên nhân có thể do bạn bị đường trong máu thấp. Hãy thử ăn một món ăn giàu protein trước khi đi ngủ để giữ lượng đường trong máu ổn định vào ban đêm. Thức ăn tốt nhất là trứng, bơ đậu phộng…

Không nên để bụng trống không khi đi ngủ, trước khi ngủ bà bầu có thể dùng một vài loại thức ăn nhẹ như: ngũ cốc, bánh mỳ sandwich với sữa, v.v...

Những kiến thức bổ ích nhất giúp cho bà bầu có giấc ngủ ngon và sâu hơn, các chị em nên chú ý áp dụng nhé vì giấc ngủ ngon của chị em cũng góp phần rất lớn cho sự phát triển của thai nhi đấy.

Làm gì để bà bầu ngủ ngon hơn vào mỗi tối?

Làm gì để bà bầu ngủ ngon hơn vào mỗi tối?

Bình luận

 Bình luận
0 Bình luận