MỘT NHÃN HIỆU ĐI LIỀN VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA Sài Gòn… – Yume.vn

— Yume.vn —

MỘT NHÃN HIỆU ĐI LIỀN VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA Sài Gòn

Một phát hiện tình cờ mà mình chiêm nghiệm ra, là sự hình thành và phát triển của một thành phố, một quốc gia hay đi kèm với một thương hiệu đẹp. hoặc cũng có thể nói ngược lại, là thương hiệu đó khá gần gũi với thành phố/quốc gia đó.

Trong bạch cầu của người Mỹ, có sự hiện diện của McDonald. Trên lớp biểu bì của người Ý, là sự hiện diện của D&G. Kế bên trung tâm sinh sản của người Trung Quốc, là Huawei. Còn với người Sài Gòn? Điều mà mình nhận ra rằng đó là Coca-Cola.

Coca-Cola còn hơn là một nhãn hiệu, nó đi vào đời sống của người dân thành phố này một cách tự nhiên và giản dị nhất, từ các cây dù che nắng cỡ lớn đầu các năm 2000, tiếp đến là các chiếc tủ lạnh ở các cửa hàng tạp hóa/căn tin.

Coca-Cola cũng đi liền với tuổi thơ của chúng ta: tiếng tạt lon giòn giã, lồng đèn lon tự cắt, hay một trò chơi khăm huyền thoại là sục khí chai Coca rồi đưa cho đứa bạn tự mở nắp.

Rồi chúng ta lớn lên, Coca-Cola vẫn kế tiếp đồng hành, là thức uống cần thiết trong các combo ở cửa hàng thức ăn nhanh, cũng là combo hoàn hảo trong rạp phim, hay trên các bàn nhậu thì Coca-Cola là bạn đồng hành của các thanh niên chuẩn mực.

Bài này không phải quảng cáo, chỉ là hôm nay vô tình thấy được Coca-Cola phát hành bộ lon này, khẳng định hình ảnh thương hiệu của Coca-Cola rằng họ đã đồng hành với chúng ta từ tuổi thơ đến tuổi trẻ, từ Nam chí Bắc, từ Đông sang Tây với mọi sinh linh trên dải đất hình chữ S, với Thủ đô nghìn năm văn hiến và Sài Gòn ngàn năm ăn vặt.

—–
by Sài Gòn Của Tôi



Yume.vn Cám ơn các bạn đã xem!

Yume