trang Blog

PHUONGNAM 57Tham gia: 09/06/2009
    • PHUONGNAM 57
      Đời Sống
      Bình an và hạnh phúc
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Bình an và hạnh phúc

      Không ai trong chúng ta có thể lớn lên mà không có tình yêu thương. Tình yêu là điều quý giá nhất trên đời. Đã sống thì ai cũng có yêu thương và giận hờn. Kẻ bất hạnh nhất là kẻ có trái tim không biết yêu. “Làm sao sống được mà không yêu K...
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Cảm Xúc
      Im lặng - thở dài
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Im lặng - thở dài

      “Đôi khi im lặng lại là một điều kỳ diệu dành tặng cho những ai không muốn phân bua phải trái.”(Cỏ dại) Người ta càng về già càng thấy cô đơn, hay hoài niệm về thời son trẻ rồi bới tìm, rồi thở dài... Có lẽ, họ tiếc nuối điều gì của ngày đã ...
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Cảm Xúc
      Chiều tà - xuân nhạt
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Chiều tà - xuân nhạt

      Chiều tà ... không còn là chiều xuân. Ta ngồi đây nhặt lá vàng rơi đếm tuổi. Bấc giác thở dài khi nhìn nắng tắt. Sắc xuân đã nhạt rồi còn đâu... Hoa đời đã xác xơ theo ngày tháng. Thuyền đã xa. Bến đã vắng... Bơ vơ trong...
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Đời Sống
      Rèn luyện tính kiên trì bằng tranh thêu chữ thập
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Rèn luyện tính kiên trì bằng tranh thêu chữ thập

      Thêu thùa may vá không những là sở thích mà còn là thú vui của chị em phụ nữ, ngày xưa thì để thêu một bức tranh tốn khá nhiều thời gian và công sức, ngày nay khi tranh thêu chữ thập du nhập vào Việt Nam thì viêc thêu thùa lại trở lên đ...
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Cảm Xúc
      Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết

      Chưa hết tháng giêng, Tết vẫn còn đậm nét. có bài thơ của thiền sư Mãn Giác đời nhà Lý. ý thơ hay , xin gởi chia sẻ với cả nhà : Xuân khứ bách hoa lạc Xuân đáo bách hoa khai Sự trục nhãn tiền qúa Lão tùng đầu thượng lai Mạc vị xuân ...
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Cảm Xúc
      Tết là hai từ vô nghĩa
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Tết là hai từ vô nghĩa

      Xuân này con không còn Cha Mẹ . Ai có vui không khi Tết về xuân đến ? Còn tôi buồn nào hơn khi vui tết chẳng còn Cha Mẹ Tết :  với tôi là  vô nghĩa . Phải  Tết với tôi là vô nghĩa vì chẳng vui gì khi đón Tết khi không còn cả...
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Cảm Xúc
      Nước mắt người già
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Nước mắt người già

             Nước mắt người già Thêm một tuổi, nước mắt lại vơi đi một ít. Nước mắt người già chảy ngược vào trong. Nếu khóc được, cứ khóc đi . Để mặt nhạt nhòa, để mắt hoe hoe. Để nỗi đau thôi chảy vào l...
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Cảm Xúc
      Tôi tìm tôi
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Tôi tìm tôi

      Ta soi gương. Tìm mình qua bóng trong gương. Chỉ là ảo ảnh vô thường  Thế thôi. Dễ gì tìm lại hương môi Của ngày xa lắc cuối trời mưa tuôn. Tim ta Chạm phải nõi buồn Sông về - Biển hẹp nhớ nguồn mù khơi Cánh b...
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Cảm Xúc
      Mùa tình yêu ( le temps de l  amour)
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Mùa tình yêu ( le temps de l' amour)

      Ngày hết... Mùa hết ... Tết đến. Thời tiết khắc nghiệt trong buổi giao mùa...năm nay thật lạnh hay tại mình có cảm giác lạnh vì sự trống vắng trong cuộc sống và trống rỗng trong tâm hồn. Thần trí đặc quánh...không suy nghĩ vì đã quá đong đầy......
      Xem thêm ››
    • PHUONGNAM 57
      Cảm Xúc
      Sài Gòn trở lạnh ..
      CameraNikon D3
      ISO3200
      Aperturef/8
      Exposure1/50th
      Focal Length200mm

      Sài Gòn trở lạnh ..

      Sài Gòn bắt đầu chuyển lạnh. Cái lạnh đầu đông như thổi thêm luồng gió mới, mọi nguời lại náo nức đón một mùa Noel nữa lại về... Đường phố tràn ngập những dòng người chen chúc nhau mua sắm cho Noel sắp tới, tôi chợt nhận ra mình thật sự bơ vơ ...
      Xem thêm ››
buithucnguyen
Bàn tròn văn nghệ

Ngọc Trinh trút xiêm y khoe thân vẫn không cứu nổi Hit: Hoàng tử và Lọ lem dẫn đầu danh sách những bộ phim Việt "đại thảm họa" 2013.

Hit: Hoàng tử và Lọ Lem

Không quá khi nói Hit: Hoàng tử và Lọ Lem dẫn đầu danh sách những thảm họa điện ảnh 2013

Đến nỗi nhiều người phải đặt câu hỏi, phải chăng Ngô Quang Hải không biết làm phim? Và cái thời Chuyện của Pao đã là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Được xây dựng nhằm mục đích PR cho dòng nhạc underground kén người nghe, đồng thời cũng muốn gửi gắm ít nhiều thông điệp đến cho giới trẻ trong xã hội hiện đại, về hành trình nuôi đam mê và khát vọng.

Thế nhưng kịch bản vụng về, vô số lời thoại nhảm nhí, ngôn ngữ đường phố được đưa vào bộ phim với mật độ dày đặc đã khiến hiếm có khán giả nào đủ kiên nhẫn ngồi theo dõi hết các phân cảnh rời rạc như cơm nguội từ đầu đến cuối phim.

Ngô Quang Hải đã viện trợ đến một dàn hotgirl, hotboy đình đám ‘làm màu’ cho bộ phim, từ nhân vật chính như Midu, Andrea hay nhân vật phụ của phụ Ngọc Trinh xuất hiện một cách ‘tối nghĩa’, trút xiêm y đầy vô duyên vẫn không cứu vãn được Hit: Hoàng tử và Lọ Lem.

Góp phần làm nên thất bại thê thảm của bộ phim phải kể đến công cẩu thả của đạo diễn. Âm thanh ẩu, phần tiếng không khớp với khẩu hình, bối cảnh phim sơ sài và được tái sử dụng trong nhiều phân cảnh một cách lộ liễu.

Lời thoại nhạt nhẽo, triết lý ‘rởm đời’ và vô cùng hời hợt còn khiến khán giả không có cảm giác được tôn trọng khi bỏ tiền vào rạp.

Dù được quảng bá rầm rộ trước đó, nhưng đáng tiếc, thảm họa Hit: Hoàng tử và Lọ Lem chỉ giúp Ngô Quang Hải nhận vô số lời chỉ trích, và công cuộc ‘xử lý khủng hoảng truyền thông’ đầy ê chề.

Mùa hè lạnh

Không đến nỗi thê thảm như Hit: Hoàng tử và Lọ Lem, nhưng Ngô Quang Hải cũng làm dài danh sách ‘thảm họa’ của mình bằng Mùa hè lạnh ra mắt cuối năm 2012, đầu năm 2013.

Dù được giới thiệu về sự đầu tư kỹ lưỡng, chau chuốt hứa hẹn sẽ là một bộ phim đáng xem, nhưng một lần nữa, cái bóng quá lớn của Chuyện của Pao vẫn ‘đè bẹp’ Mùa hè lạnh vô duyên và nhạt nhẽo.

Lời thoại thiếu sự sáng tạo, kịch bản phi logic, thiếu kết cấu chặt chẽ cùng những màn khoe thân câu khách khá rẻ tiền đã giết chết Mùa hè lạnh.

Ngô Quang Hải lý giải, Mùa hè lạnh "lập kỷ lục" về bộ phim điện ảnh từ khi bấm máy đến khi ra rạp chỉ mất 4 tháng, và "Tôi làm phim trong điều kiện thời gian, kinh khí không có, gặp vấn đề không hay trong kỹ thuật".

Những sự ngụy biện vụng về của Ngô Quang Hải không cứu được Mùa hè lạnh thoát án ‘thảm họa’.