Thời Sự > Giáo Dục

09/08/2011 16:544463 lượt xem

Thư gửi Doanh nhân Hùng Cửu Long của bạn trẻ

Trước khi viết những lời này cho anh em đã suy nghĩ rất nhiều, suy nghĩ không biết liệu một người nổi tiếng như anh có thời gian để đọc nó không. Em sẽ rất vui nếu anh đọc qua.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TP.HCM, ngày 2 tháng 8 năm 2011

Thân chào anh Hùng!

        Trước khi viết những lời này cho anh em đã suy nghĩ rất nhiều, suy nghĩ không biết liệu một người nổi tiếng như anh có thời gian để đọc nó không. Em sẽ rất vui nếu anh đọc qua.

 

 

Tác giả

Em được biết đến anh qua những buổi học Marketing cuối cùng khi chúng em thảo luận về cuốn sách Đại Dương Xanh và chiến lược mà các doanh nghiệp: Phở 24, ICP với sản phẩm X-Men, KFC… và vàng Cửu Long đã áp dụng khi vươn ra Đại Dương Xanh. Khi đó em biết được chiến lược của vàng Cửu Long lúc anh phát biểu trong buổi hội thảo: “Xác định thị trường chế tạo trang sức trong nước chỉ dừng ở mức gia công, tính sáng tạo vẫn chưa được định giá đúng mức, giá trị chính vẫn ở chất lượng vàng. Vàng Cửu Long đã tạo hướng đi là sản phẩm cao cấp, kinh doanh ý tưởng sáng tạo dựa trên giá trị nền văn hóa lâu đời. Giá trị sản phẩm cao chính là để trân trọng người tiêu dùng”.

 

 

Sài gòn một góc nhìn

Là con người ai cũng muốn được trân trọng, điểm mấu chốt của doanh nghiệp là đã đặt nặng tình cảm vào trong sản phẩm thể hiện qua slogan “Dấu ấn kỷ niệm, ân tình khó phai” cộng thêm phong cách của Cửu Long: cao cấp, sang trọng, lịch lãm, cá tính, ấn tượng cho người đeo trang sức có sự đồng điệu giữa đức tính hoài hòa, nhẹ nhàng nhưng cũng rất quý phái.

Chiến lược Đại Dương Xanh là chiến lược mang lại giá trị gia tăng lớn nhất cho khách hàng. Để mang lại GTGT cần phải có óc sáng tạo, tầm nhìn chiến lược và tin vào trực giác đối với xu thế của thời đại. Đương nhiên là anh có niềm tin, tin vào bản thân và tin vào người tiêu dùng, đặt tình cảm làm trọng tâm nhưng em nghĩ anh đã thể hiện cái “ngông” của mình nhiều hơn vì hầu hết chiến lược của nhà dẫn đầu trong ngành kinh doanh qua việc chiếm giữ phần lớn thị phần, dẫn đầu thị trường trong việc trong đổi mẫu mã, giới thiệu sản phẩm mới, tầm kiểm soát hệ thống phân phối, còn anh lại chọn chiến lược giá. Có phải cái “ngông” này đã tạo nên sự thành công của anh ngày hôm nay?

 

 

tác giả và nhân vật

Anh biết không đúng là cũng có rất nhiều doanh nghiệp thực hiện chiến lược Đại Dương Xanh, nhưng đa phần đó là những ông chủ được đào tạo một cách khá bài bản. Trong số họ hầu hết đã du học từ nước ngoài trở về, đương nhiên họ rất tài giỏi, họ đã khẳng định bản lĩnh của mình trên thương trường, nhưng em ấn tượng nhất với cái tên Mạnh Hùng. Em đã được cô giới thiệu sơ qua về lịch sử của anh, một người đi lên từ anh thợ làm đá, những ngày lập nghiệp đối với anh thật khó khăn, nhưng không có một thế lực nào làm anh bỏ cuộc, anh đã vươn lên bằng  ý chí, niềm tin và nhiệt huyết điều mà em chưa bao giờ thực hiện được.

 

 

Chủ nhật yêu

Trên đất nước Việt Nam có rất nhiều doanh nhân thành đạt, nhưng bên cạnh sự thông minh họ cũng lập nghiệp dựa trên nền tảng của gia đình. Những người ở quê lam lũ, chịu khó bước đi bằng chính sức lực, tài năng và trí tuệ của mình thì càng đáng được tôn trọng, được tuyên dương. Từ đây, em lại được học những bài học từ những ông chủ đi lên từ hai bàn tay trắng.

Anh hay vị chủ tịch HSBC (đã từng nằm vỉa hè, đã từng đi du học khi trong tay chỉ vẻn vẹn 16 USD còn bị dị tật ở chân, phải kiếm sống bằng nghề rửa chén, nhưng đã để lại dấu ấn trong lịch sữ, “lần đầu tiên vị trí chủ tịch được dành cho một người châu Á, không phải người Anh”) là tấm gương mà tự em cần học tập, noi gương.

 

 

Anh biết không từ nhỏ em rất đam mê kinh doanh. Em cũng đã lên kế hoạch kinh doanh cho bản thân rất nhiều, nhưng chưa lần nào thực hiện được hay nói đúng hơn là chưa sẳn sàng nhập cuộc. Hình ảnh của anh đã giúp em định hình và lên kế hoạch trong tương lai cho bản thân.

 

 

Chính phủ đã ban hành quyết định liên kết giữa 4 nhà: “ Nhà khoa học, nhà nước, nhà nông và doanh nghiệp”. Nếu mô hình liên kết nhà trường và nhà doanh nghiệp được phát triển lên một tầm cao thì có thể sẽ rất hữu ích cho sinh viên. Sinh viên có thể cùng trò chuyện, cùng giao lưu trực tiếp và hơn nửa là được học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, như vậy chắc chắn sẽ rất hữu hiệu. Em thì suy nghĩ như vậy không biết anh nghĩ sao. Nếu anh có thể giành ít thời gian quý báu của mình chỉ một ít thôi thì em sẽ rất vinh hạnh. Xin cho em để lại số điện thoại và email, cảm ơn anh đã giành thời gian để đọc hết lá thư này, mong nhận được hồi âm từ anh.

                                                               Tường Vi

                                                              Email: tuongvi290489@yahoo.com.vn

Trước khi đăng lên áo dài đã điện thoại xin hẹn gặp mặt chia sẻ và cafe. Lúc đầu cô ấy không cho đăng lên, nhưng áo dài nói: "Anh yêu và tự hào bởi là thư này, anh cũng vẫn còn khó khăn và phấn đấu hàng ngày cho cái gọi là tồn tại thì anh xin em cho phép anh có giây phút tự hào về những giá trị em mang lại cho anh. Mãi mãi anh không thể quên và chính anh đã mang ơn em suốt đời này và nếu có phép màu cho thành công với CUULONGJEWERY thì lá thừ này sẽ là bảo vật trong bảo tàng của CUULONG JEWELRY sau 50 năm nữa" và tác giả đã đồng ý. Xin chân thành cảm ơn Tường Vi.

TAGS:

Tin mới nhất

Tin mới nhất