Victoria's Secret , mọi cô gái đều có điều bí mật

   Ai đó đã nói, những điều bí mật làm phụ nữ phụ nữ hơn (A secret makes a woman woman). Sự bí ẩn giúp những cô gái quyến rũ hơn, nữ tính hơn và Victoria’s Secret cũng vậy!

   Cửa hàng dành cho phụ nữ và những người đàn ông yêu phụ nữ



   Victoria's Secret ra đời ở thành phố San Francisco, nước Mỹ  năm 1977. Bí mật có lẽ làm nhiều người bất ngờ là người sáng lập không phải là một phụ nữ sành điệu hay một cô gái trẻ yêu màu hồng, mà lại là một người đàn ông trung niên. Đó chính là Roy Raymond, cựu sinh viên trường Đại học Kinh doanh Stanford.

   Ý tưởng mở một cửa hàng bán đồ lót phụ nữ ra đời khi Roy cảm thấy rất xấu hổ khi phải đi mua đồ lót cho vợ trong những cửa hàng tạp hoá, nơi rất đông người mua bán đủ thứ trên đời. Ông biết rằng, không chỉ mình ông như vậy mà chắc chắn rất nhiều người đàn ông hay thậm chí cả phụ nữ cũng cảm thấy có chút ngượng khi mua đồ lót ở những nơi như thế. Roy suy nghĩ về một nơi chỉ riêng dành để bán đồ lót, một cửa hàng ấm áp, thân thiện, trông giống những ngôi nhà thời Victoria với những bức tường và cột gỗ. Đội ngũ nhân viên chuyên về đồ lót sẽ tư vấn và giúp bạn cảm thấy thoải mái. Để mở cửa hàng, ông vay ngân hàng $40.000 và vay của họ hàng $40.000 nữa. Cửa hàng đầu tiên của Victoria’s Secret mở ở ngay trung tâm mua sắm Stanford và không phụ công chủ nhân, ngay năm đầu tiên, cửa hàng đã sinh lãi tới $500.000.



   Khác hẳn với ngày nay, lúc bấy giờ, những giá hàng của Victoria’s Secret không ngập tràn những chiếc áo lót  đủ màu, đủ kích thước và mẫu mã. Cửa hàng ban đầu chỉ gồm một ít các mẫu đơn giản, treo trên khung. Điều đặc biệt là những người đàn ông đến cửa hàng có thể dễ dàng chọn các mẫu trên khung và những người bán hàng sẽ bỏ công tư vấn, giúp đỡ họ đánh giá size phù hợp và chuyển cho bộ phận gia công để tạo ra chiếc áo vựa vặn.

   Cách thức chuyên nghiệp đó đã giúp Victoria’s Secret thành công. Cửa hàng của Roy bắt đầu nhận đặt hàng qua thư và không lâu sau đó, thêm 3 cửa hàng nữa mang tên Victoria’s Secret được khai trương. Một thời gian sau, ở nhiều bang của nước Mỹ, người ta thấy những dấu chân màu hồng dịu dàng. Đến thập niên 90, Victoria’s Secret trở thành thương hiệu đồ lót lớn nhất nước Mỹ và thậm chí một vài người đã nhận Victoria’s Secret là “Di sản của nước Anh” (có lẽ là do cái tên Victoria và những cửa hàng xây theo phong cách thời Victoria).

   Năm 1982, sau 5 năm hoạt động thành công, nhãn hiệu Victoria’s Secret được Roy bán cho công ty The Limited. Dự án làm ăn tiếp theo của Roy dành cho trẻ em làMy Child's Destiny không thành công. Roy phá sản và đến năm 1993, người ta phát hiện ra Roy Raymond đã tự tử ở Cầu Cổng Vàng ở ngay San Francisco.

   Những thiên thần của Victoria’s Secret



   Đầu năm 1995, Victoria’s Secret bắt đầu tổ chức show thời trang đồ lót thường niên mang tên hãng. Nhờ vào những bộ trang phục lót đẹp tuyệt, những cô người mẫu có thân hình hoàn hảo và nhạc nền đặc sắc, chương trình đã rất được hâm mộ trên toàn Thế giới. Show truyền hình này thu hút được sự tham gia của hàng trăm ngôi sao nổi tiếng Thế giới. Victoria's Secret Fashion Show phát sóng vào giờ vàng trên những kênh truyền hình của Mỹ và thậm chí ở Việt Nam, cái tên “Victoria’s Secret” phổ biến là nhớ show truyền hình đó.

   Cụm từ “Những thiên thần của Victoria’s Secret”  cũng từ show truyền hình này mà ra. Đó là một nhóm nhỏ những siêu người mẫu ký hợp đồng với công ty và được chọn làm phát ngôn viên và đại diện hình ảnh của hãng. Các thiên thần đầu tiên được tìm kiếm từ chiến dịch truyền hình ra đời năm 1998. Những gương mặt đó sau này đều trở thành huyền thoại trên sàn catwalk như Tyra Banks, Stephanie Seymour, Daniela Pestova và Helena Christensen. Các gương mặt này, người còn trụ lại với Victoria’s Secret, người sau này đã được thay thế. Tuy nhiên, tất cả họ đều rất thành công và hình ảnh đều gắn liền với thương hiệu. Năm 2007, những thiên thần là Adriana Lima, Selita Ebanks, Alessandra Ambrosio, Izabel Goulart, và Karolina Kurkova đã được tạp chí People bình chọn vào top 100 người đẹp nhất Thế Giới. Tháng 11/2007, nhóm “Những thiên thần của Victoria’s Secret” được ghi dấu ấn của mình trên “Đại lộ danh vọng của Hollywood”.

   Cú  hích truyền hình này cùng với những bộ sưu tập ngàng càng đẹp và hấp dẫn đã giúp Victoria’s Secret thu được ngày càng nhiều thành công và thương hiệu không ngừng mở rộng. Phát triển sang nhánh hàng dành cho nam giới, Victoria’s Secret sáng tạo ra dòng "Very Sexy For Him". Dành riêng cho đối tượng teen và những phụ nữ trẻ, hãng có dòng sản phẩm danh tiếng PINK. Ngoài đồ lót, hãng còn mở rộng sang thị trường đồ mỹ phẩm chăm sóc cơ thể và đồ ngủ. Đến năm 2006, hãng có 1000 cửa hàng đồ lót và 100 cửa hàng mỹ phẩm ở khắp các shopping mall ở Mỹ. Victoria’s Secret nhận 400 triệu đơn đặt hàng một năm. Hãng in nhiều catalogue đến nỗi tập đoàn mẹ và các nhóm bảo vệ môi trường đã buộc hãng phải ký hợp đồng in các cuốn catalogue bằng chất liệu thân thiện với môi trường. Từ nay, các cuốn catalogue của hãng sẽ in bằng giấy có 10% là chất liệu tái chế.

   Vậy ai là Victoria?



   Câu hỏi này là điều gây tò mò nhất của thương hiệu và trong không ít show diễn, câu hỏi này đã được nêu lên. Có người nói tên đó bắt nguồn từ những ngôi nhà thời Victoria. Người khác lại giải thích đó là tên nữ hoàng Anh danh tiếng. Nhiều người đoán già đón non đó là người phụ nữ đặc biệt của Roy Raymond. Không ai ngoài Roy có thể nói chính xác câu trả lời. Tuy nhiên, với riêng tôi, Victoria có thể là bất cứ ai trong số chúng ta, những người phụ nữ. Chúng ta có những bí mật đáng yêu của riêng mình và đều xứng đáng được chăm sóc hoàn hảo như một nữ hoàng.

Nguồn từ blog.yume.vn

    Tin mới nhất

    Tin mới nhất