trang Blog

nhapvo2211Tham gia: 07/11/2009
  • CÁC MẨU XE HƠI 2010
    Xe
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    CÁC MẨU XE HƠI 2010

    [Detroit 2010] Mercerdes-Benz chính thức giới thiệu E-Class mui trần

    class="postcontent restore ">Phiên bản mui trần (cabriolet) của dòng xe sedan tầm trung E-Class đã được Mercedes-Benz giới thiệu trước đây nhưng tới Detroit 2010 thì họ mới chính thức ra mắt. Theo đó, đây là thế hệ xe dòng E đầu tiên có phiên bản 2 cửa và bỏ mui, trước đó chỉ có dòng sedan 4 cửa 4 chỗ. Một đặc điểm khá thú vị ở E-Class Cabriolet đó là AIRCAP, thiết bị giúp người ngồi trên xe không bị gió lùa vào khi xe đang ở chế độ mui trần.


     


    Mercedes đưa ra khẩu hiệu cho E-Class Cabriolet đó là "Four Seasons, Four People" (tạm dịch là 4 mùa, 4 người). Với khẩu hiệu này, Mercedes muốn khẳng định tính hiệu quả của hệ thống AIRCAP. Bạn có thể vi vu mọi lúc, mọi nơi dưới điều kiện thời tiết dù là băng giá hay gió rét, hệ thống AIRCAP sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu như trên những dòng sedan (không có mui trần) thông thường vậy.
    E-Class Cabriolet là dòng xe mui trần 2 cửa 4 chỗ, có khung gầm chia sẻ từ mẫu E-Class Coupe (2 cửa). Nó gồm các phiên bản chính như E200, E230, E250, E350, E500 trong đó mẫu E500 là cao cấp và mạnh mẽ nhất với động cơ V8 5.5L công suất cực đại lên tới 382 mã lực. E-Class mui trần được Mercedes cho ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe đồng hạng như BMW 3-Series hay Audi A5 mui trần. Mui xếp trên E-Class Cabriolet là loại mui vải mềm, không phải loại mui cứng (convertible) như trên dòng SLK mới hay BMW Z4.

    Nhắc tới E-Class Cabriolet là phải nhắc tới hệ thống AIRCAP độc quyền của Mercedes-Benz. Đây là dòng xe đầu tiên của hãng được trang bị công nghệ mới này. Thực chất AIRCAP gồm hai thiết bị, cánh gió gắn trên phần kính xe và một bộ điều hướng gió phía ghế sau, làm giảm tối đa hiện tượng gió lùa (nhiễu loạn không khí) bên trong xe, giúp hành khách tận hưởng cảm giác dễ chịu như khi xe đang ở chế độ đóng mui. Ngoài việc loại bỏ gió bên trong khoang xe thì AIRCAP còn phần nào giúp loại bỏ tiếng ồn gây nên do gió, một nhược điểm của các dòng xe mui trần. Khi mui được bật lên, hệ thống AIRCAP sẽ tự động cụp xuống, thời gian đóng/mở mui trên E-Class Cabriolet là 20 giây> class="postcontent restore ">Một số hình ảnh:












     

    >

    [Detroit 2010] Audi thêm lựa chọn màu sắc cho R8 Spyder

    class="postcontent restore ">Mang tới triển lãm Detroit năm nay, Audi giới thiệu một diện mạo mới cho siêu xe mui trần mạnh mẽ nhất của mình, chiếc Audi R8 Spyder. Nó được khoác lên mình màu áo nâu vàng trông thật bóng bẩy và sang trọng. Phiên bản R8 Spyder nâu vàng này chỉ có màu mới, các chi tiết nội thất, ngoại thất hay thông số kỹ thuật hoàn toàn giống các bản trước.


     

    R8 Spyder được Audi ra mắt tại triển lãm xe hơi Frankfurk 2009 diễn ra tại Đức. Đây là phiên bản mui trần của chiếc R8 được Audi giới thiệu trước đó. R8 Spyder được Audi trang bị cho động cơ V10 5.2L với công suất cực đại 525 mã lực, vành đúc hợp kim 19", phanh đĩa gốm...Ngoài bản màu nâu vàng mới ra, Audi R8 Spyder còn xuất hiện với màu trắng, bạc và xám.

    Một số hình ảnh:




















     
    >

    [Detroit 2010] Beachcomber - Mẫu concept địa hình của Mini

    class="postcontent restore ">Nhãn hiệu Mini đã quá quen thuộc với các mẫu xe nhỏ gọn, thiết kế thời trang và trẻ trung, nhắc tới Mini là nhắc tới các xe nhỏ chạy trong đô thị chật hẹp. Tuy nhiên, sau khi xem qua chiếc Beachcomber này nhiều người sẽ phải định nghĩa lại thương hiệu này. Nó là một chiếc xe địa hình với thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ chứ không mềm mại, lả lướt như những chiếc Mini trước đây chúng ta từng gặp.


     

    Những phẩm chất địa hình hiện diện trên Beachcomber như cửa xe trống (không có cửa), vành xe hợp kim kích thước lớn, lốp chuyên dụng dành cho những cuộc đi off-road (địa hình), khoảng sáng gầm xe lớn và hệ thống dẫn động 4 bánh giúp xe vượt qua những địa hình mấp mô, phức tạp một cách dễ dàng.
    Xét tổng thể, dù đã được làm mới, với thiết kế chắc chắn và thể thao hơn nhưng Beachcomber vẫn mang dáng dấp đặc trưng của Mini từ cái nhìn đầu tiên. Lưới tải nhiệt đã được làm mới, xuất hiện thêm các thanh dọc, tạo sự cân đối và mạnh mẽ hơn cho chiếc xe. Các kỹ sư chế tạo ra Beachcomber cho biết, vì không được trang bị cửa xe nên nó phải có thiết kế khung sườn hết sức vững chắc và dẻo dai, đề phòng khi lật xe, hành khách vẫn được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Phần mái trên của Beachcomber là để trần, tuy nhiên nhà sản xuất trang bị thêm cho xe một bộ mui mềm bằng vải bạt mềm, giống trên một số xe Jeep. Cửa xe đã bị lược bỏ nhưng kích thước khung cửa trên Beachcomber là khá lớn, nó đủ không gian cho hành khách ở hàng ghế sau có thể ra, vào xe dễ dàng.

    Gam màu chủ đạo bên trong xe là màu đỏ-đen cá tính trên hai hàng ghế và phần bệ tap-lô. Bảng đồng hồ hình tròn thể thao được bố trí chính giữa xe chứ không lệch về phía người lái cùng với đó là vô-lăng 3 chấu với logo Mini khá to ở chính giữa. Dù là concept (ý tưởng) nên Mini chưa công bố các thông số kỹ thuật cũng như khả năng thương mại hóa của Beachcomber.

    Một số hình ảnh:












     

    >

    [Detroit 2010] e-tron Concept - Xe điện đầu tiên của Audi

    class="postcontent restore ">Mẫu concept (ý tưởng) xe điện đầu tiên của Audi này đã được họ mang tới triển lãm Frankfurt 2009, Đức và triển lãm Los Angeles 2009, Mỹ trước đó. Detroit 2010 là triển lãm thứ 3 e-tron hiện diện. Lần này nó đã được Audi hoàn thiện hơn, với các chi tiết gia công tỉ mỉ, trau chuốt hơn.


     

    e-tron là chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu xe sang tới từ Đức này. Dù là xe chạy điện hoàn toàn nhưng đây là chiếc xe thể thao 2 cửa mạnh mẽ với thiết kế mang dáng vóc của một siêu xe. Công suất cực đại tạo ra từ hai motor điện này là 204 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 2.650Nm. Theo Audi, e-tron mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h với tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử là 200km/h. Nhà sản xuất bố trí hai động cơ điện này ở phía sau xe tuy nhiên e-tron vẫn có tỷ lệ phân bố trọng lượng trước, sau khá lý tưởng, 40:60.


     

    Audi e-tron có trọng lượng không tải là 1.350 tấn với các chi tiết khung sườn được làm từ vật liệu carbon và vỏ ngoài là nhôm. Phần đầu xe, vẫn với kiểu lưới tản nhiệt rộng đặc trưng, kéo dài xuống tận dưới cản trước như trên các mẫu Audi hiện nay. Cặp "mắt" của e-tron cũng đậm chất Audi, nó được trang trí bởi các bóng đèn LED xung quanh và trang bị công nghệ thích ứng với các điều kiện thời tiết (mưa, sương mù...) cùng với khả năng thay đổi cường độ sáng tại các dải tốc độ khác nhau.


     

    2 motor điện trên e-tron dùng các tấm pin Li-ion có công suất 45kWh. Nếu được sạc đầy, nó có thể đi được quãng đường khoảng 250km trước khi cần sạc lại. Audi cho biết, với điện áp là 230V thì chỉ mất 11 giờ để sạc đầy pin, nhờ vậy bạn có thể yên tâm cắm sạc qua đêm trước khi đi ngủ. Audi cho biết họ sẽ ra mắt bản thương mại của e-tron vào cuối năm 2012, cái tên e-tron sẽ không phải là tên xe mà là một thương hiệu giống Quattro ngày nay (Quattro là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nổi tiếng của Audi). Vì vậy, trong tương lai sẽ có nhiều xe điện từ Audi mang thương hiệu e-tron chứ không phải một chiếc duy nhất.

    Một số hình ảnh e-tron tại Detroit 2010:












     
    >

    Những kiều nữ tại Detroit 2010

    class="postcontent restore ">Triển lãm xe hơi Detroit 2010 đang diễn ra là dịp để các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới mang tới những mẫu xe chiến lược nhằm giới thiệu tới khách tham quan, nhà báo trước khi nó được chính thức tung ra thị trường. Đi cùng với dàn xe hoành tráng thì các hãng sản xuất cũng "mang" theo cả một đội ngũ các cô gái trẻ đẹp đứng tạo dáng gần mẫu xe mới, góp phần tôn thêm vẻ đẹp cho chiếc xe. Dưới đây là một số hình ảnh các kiều nữ tại Detroit Motorshow năm nay.


    Cô gái bên cạnh Ferrari 599XX, màu đỏ là đặc trưng của "Ngựa chồm"


    Cách ăn mặc sang trọng như những chiếc Audi phía sau




    Chiếc váy rất đặc biệt và ấn tượng




    Kiều nữ tại gian hàng của Jeep








    Bên cạnh Audi e-tron









     
    >

    Các xe hơi của Audi, Lamborghini sẽ được trang bị chip Tegra 2

    class="postcontent restore ">Nhân dịp CES 2010, Jensen (tên gọi thân mật của Jen-Hsun Huang, CEO nVIDIA) không chỉ giới thiệu đến người dùng chip Tegra 2 với khả năng xử lý mạnh mẽ, mà còn tiết lộ rằng những dòng xe hơi thể thao sau này của Lamborghini cũng sẽ được trang bị nền tảng này cho các tác vụ định vị và giải trí.

    Với kích thước nhỏ gọn của mình, Tegra có khả năng tùy biến rộng rãi trên những thiết bị di động, và ngay kể cả trên xe hơi. Theo Jensen, đến năm 2012 thì hầu hết những xe của Audi, Lamborghini sẽ được trang bị nền vi xử lý Tegra, không những thế, mục tiêu của Volkswagen là ứng dụng card đồ họa Fermi trên tất cả các sản phẩm xe hơi của họ (tập đoàn xe hơi Đức VW là chủ sở hữu các hãng xe thể thao nổi tiếng nhất như Audi, Lamborghini, Bentley, Bugatti).

    Là một trong những tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu TG, mỗi năm VW bán ra hơn 6 triệu xe tuy nhiên vẫn còn khá ít trong số đó được trang bị các chip xử lý chuyên biệt dành cho định vị, giải trí. Vì vậy với việc ra mắt Tegra 2, nền tảng này hứa hẹn sẽ là một trong những thành phần không thể thiếu trong các siêu xe hơi trong tương lai.


    Reventon được Lamborghini giới thiệu năm 2007 với giá bán 1 triệu Euro





    >

    BMW chính thức giới thiệu mẫu xe 2 cửa, động cơ điện ActiveE

    class="postcontent restore ">BMW vừa chính thức công bố mẫu xe ôtô điện mang tên ActiveE tại triễn lãm xe đang diễn ra tại Detroit, Hoa Kỳ. Đây là mẫu xe đã được BMW giới thiệu lần đầu tại Đức vào trung tuần tháng 12 năm 2009 vừa qua.

    Mẫu xe này sử dụng động cơ điện có công suất khoảng 170 mã lực, dẫn động bánh sau. Với động cơ điện này, BMW cho biết xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100Km trong vòng 9 giây - một con số ấn tượng với một mẫu xe điện. Ngoài động cơ này thì một tấm pin Li-ion cũng được tích hợp trên ActiveE, nếu nó được sạc đầy thì xe có thể đi hết quãng đường là 160km.

    ActiveE có tốc độ tối đa là 145km/h và được giới hạn tốc độ tự động thông qua một hệ thống cảm biến điện tử. Vì chiếc xe không dùng động cơ đốt trong nên khoảng không dành cho bình nhiên liệu đã bị loại bỏ và thay vào đó là bộ pin Li-ion. Cả hai chi tiết đáng chú ý đó (động cơ điện và pin Li-ion) được BMW thiết kế và bố trí rất phù hợp, làm cho trọng tâm của xe thấp và cân bằng, tỉ số hai trục trước sau ở mức lý tưởng, 50/50.

    Vài hình ảnh thực tế tại Detroit của mẫu xe điện BMW ActiveE:

























    >

    [Detroit 2010] Honda giới thiệu mẫu hybrid CR-Z

    class="postcontent restore ">Tham dự Detroit 2010 Auto Show, hãng xe Nhật Bản Honda đã đem đến mẫu xe hơi có cửa sau (hatchback) với tên gọi CR-Z, đây là dòng xe thể thao hybrid mới nhất của họ, với mục tiêu sẽ là một trong những kiểu xe động cơ lai thành công nhất năm 2010 - 2011.

    Honda CR-Z được trang bị động cơ 1,5 lít VTEC 4 xy-lanh, công suất 122 mã lực ở mô-men xoắn 77Nm, xe có mức tiêu thụ 1lít xăng/15km đường thành phố, và hơn 16km ở đường trường. Ngoài ra xe còn được kết hợp một động cơ điện 10kW điện thế 100V.

    Dự kiến CR-Z sẽ được tung ra vào mùa hè 2011 với hai phiên bản, hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động CVT, mức giá cụ thể vẫn chưa được công bố nhưng được dự đoán ở mức trên 20.000$.








    >

    Toyota FT-CH, phiên bản mini của Prius

    class="postcontent restore ">Tại triễn lãm ôtô Detroit Auto Show đang diễn ra tại Hoa Kỳ, Toyota - hãng sản xuất xe ôtô số một thế giới, đã chính thức công bố mẫu xe bình dân, sử dụng động cơ hybrid và kế thừa một số đặc điểm tiên tiến từ mẫu xe thành công Prius với tên mã: FT-CH. Mẫu xe này do bộ phận "Design and Development" thuộc phân nhánh Toyota Châu Âu tọa lạc tại thành phố Nice, Pháp thiết kế và cấu hình.

    Mẫu xe 4 chỗ ngồi này có chiều dài cơ bản khoảng 3,9 mét, bề ngang khoảng 1,8 mét, sử dụng đèn chiếu sáng LED và được Toyota nhắm đến mục tiêu phục vụ giới trẻ, tăng cường bảo vệ môi trường và mở rộng phân khúc xe ôtô trung cấp. Toyota cũng chưa công bố bất kỳ thêm chi tiết nào về việc hiện thực hóa mẫu xe này nhưng theo thông tin từ nhà sản xuất Nhật Bản này cho biết thì giá bán của FT-CH sẽ thấp hơn mẫu xe Prius hiện tại và sẽ còn có thêm khoảng 7 mẫu xe hybrid khác được họ dự kiến giới thiệu trong khoảng 2 năm tới đây.



























    >

    XE:Tesla

     

     
    CÁC MẨU XE HƠI 2010