trang Blog

NhienTham gia: 21/01/2011
  • THAM LUẬN GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG TRƯỜNG MN
    Nhịp Sống Trẻ
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    THAM LUẬN GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG TRƯỜNG MN

    THAM LUẬN GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG TRƯỜNG MN

             Kính thưa các vị đại biểu, BGH, BCH chi đoàn cùng toàn thể đại hôi.

    Trước hết tôi xin hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo của đồng chí Bí thư đoàn vừa thông qua.Sau đây tôi xin tham gia một số ý kiến về nội dung: Giáo dục bảo vệ môi trường trong trường MN

             Như Chúng ta đã biết MT là tài sản chung, tài sản vô giá của cả cộng đồng. Bảo vệ môi trường là những hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường, khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Vì thế bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người. Bảo vệ MT là bảo vệ chính cuộc sống chúng ta và con em sau này. Tuy nhiên hiện nay, MT sống đang bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi phế thải, rác thải CN, nông nghiệp, rác thải đô thị, nạn chặt phá rừng...vv. Một trong những nguyên nhân gây ra hiện trạng trên là do con người chưa có ý thức giữ gìn, bảo vệ MT.. Sống trong môi trường giáo dục, không chỉ là những đoàn viên thanh niên chúng ta còn là những giáo viên mầm non. Vì vậy giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non là vô cùng quan trọng.

    Đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên:

    -        Cần có những hiểu biết về môi trường, những vấn đề ô nhiễm môi trường

    -        Xây dựng thói quen, kỹ năng hành động và các hành vi phù hợp với MT

    -        Thái độ tích cực với môi trường và đấu tranh với những biểu hiện làm suy thoái môi trường

    Đối với trẻ MN

         - Cung cấp cho trẻ những hiểu biết ban đầu về môi trường: môi trường tự nhiên, môi trường xã hội - mối quan hệ giữa con người và môi trường, sự ô nhiễm môi trường và bảo vệ môi trường

         - Hình thành cho trẻ thói quen, kỹ năng hành động và các hành vi phù hợp với MT

         - Giúp trẻ có thái độ tích cực với môi trường

    NHỮNG HOẠT ĐỘNG CÓ TÁC DỤNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
    Ở TRƯỜNG MN

    1. Đảm bảo vệ sinh môi trường của trường, lớp (Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi trong lớp và ngoài trời gọn gàng, ngăn nắp; Quét dọn lớp học, sân trường, khu vực bếp, khai thông cống rãnh... thu gom và phân loại rác thải và vứt rác đúng nơi qui định...)

    2. Xây dựng trường lớp xanh sạch đẹp (Trồng cây và chăm sóc cây xanh )

    3. Thực hiện GDBVMT cho trẻ đầy đủ và nghiêm túc

    4. Sử dụng các tài nguyên, nguyên vật liệu…hợp lý và tiết kiệm (điện, nước, đồ dùng, sử dụng lại…)

    5. Phối hợp GDBVMT với gia đình và cộng đồng (tổ chức các HĐ để gia đình tham gia giữ gìn vệ sinh trường lớp và làng xóm, phố xá…)

    4. Phối hợp với BGH nhà trường, gia đình và cộng đồng trong việc BVMT và GD trẻ BVMT

           Trên đây là bản tham luận của tôi, xin cảm ơn các đồng chí đã lắng nghe.
    Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu cùng toàn thể đại hội mạnh khỏe. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.
    .