Đăng nhập

Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng Whole30

Một thực đơn giải độc (detox) không bao gồm rượu, đường và các loại thực phẩm tinh chế trong 30 ngày liên tục sẽ giúp cơ thể được thanh lọc và cải thiện sức khỏe.

    Whole30 là gì?

    Đây là một thực đơn ăn kiêng bao gồm các loại thực phẩm rất cơ bản trong 30 ngày nhằm thanh lọc và cải thiện cơ thể bạn. Nhưng nếu bạn vi phạm dù chỉ là một nguyên tắc nhỏ nhất, bạn sẽ phải bắt đầu lại toàn bộ thực đơn này.

    Ai là người tạo ra thực đơn này?

    Cặp đôi người Mỹ Dallas - huấn luyện viên cá nhân và Melisa Hartwig – chuyên gia dinh dưỡng về thể thao. Họ cũng là người đã lập nên Whole9, một website về lĩnh vực sức khỏe rất nổi tiếng ở Mỹ.

    Tôi có thể ăn gì?

    Chế độ này khá giống với chế độ ăn kiêng Paleo, nghĩa là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì sẵn có từ thiên nhiên. Thực đơn này bao gồm hoa quả, rất nhiều rau, thịt, hải sản và một vài loại hạt và hạt giống chọn lọc.

    Thế nghĩa là tôi không thể ăn những đồ ăn ngon?

    Đúng. Rượu hay bất cứ loại thực phẩm được tinh chế nào như bơ sữa, bột và hạt ngũ cốc, các cây họ đậu và đường đều không nằm trong thực đơn. Và cần lưu ý rằng phải ăn tất cả các loại thức ăn khi chúng ở trạng thái nguyên thủy, tức là ăn sống. Ví dụ, bạn không thể làm bánh kếp từ chuối và trứng hoặc dùng thịt bò và trứng để làm burger.

    Nhận xét của những người đã thử nghiệm:

    “Rất khó để tuân theo và ăn sống các loại thức ăn bởi vì chúng chỉ được tiêu hóa ở một mức độ nào đó. Nhưng điểm cộng của nó là chỉ trong một tháng, tôi đã thực sự giảm được cân. Tôi cũng nhận thấy da mình sáng hơn và mức năng lượng của tôi cũng tăng lên đáng kể. Tôi vẫn duy trì một vài thói quen sau đó như ăn qua loa vài bữa bằng trái cây và các loại hạt, nhưng tôi không chắc là mình có thể thực hiện thực đơn này trong 30 ngày liên tục một lần nữa -  nó quá hạn chế và ít lựa chọn” – Nicola Moyne cho biết.

    Ưu điểm

    Thực đơn này thiên về hướng tốt cho sức khỏe hơn bằng việc loại bỏ toàn bộ độc tố trong cơ thể bạn trong 30 ngày. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những thay đổi tích cực như cải thiện mức năng lượng, hệ tiêu hóa và giấc ngủ.

    Nhược điểm

    Hạn chế chủ yếu của chế độ này là các loại thức ăn sẽ rất nhàm chán và nhạt nhẽo. Về cơ bản là bạn chỉ đặt những thức ăn sống hoặc được sơ chế qua lên đĩa, không kể đến việc chúng còn không hề ngon miệng.

    Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng Whole30

    Những điều cần biết về chế độ ăn kiêng Whole30

    Bình luận

     Bình luận
    0 Bình luận
    sansan21
    giảm cân mà ăn ngon thế này thì có giảm cân đc k nhỉ
    Thích ⋅ Trả lời ⋅ 2 tháng trước