Phương Pháp Giảm Cân Nhanh Cho Những Người Bận Rộn

Để giảm trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn, điều cần thiết phải lập cho mình những cách thức vận động và chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo rằng sau bí quyết giảm cân của bạn vẫn làm cơ thể vẫn khỏe mạnh và mọi sinh hoạt không bị ảnh hưởng . Với phương pháp giảm cân nhanh khoa học dưới đây sẽ là một gợi ý hữu ích cho bạn bận rộn.
Tự chế biến và nấu ăn
Không nên tùy tiện đi ăn bên ngoài mà hãy tự chuẩn bị cho mình những món ăn ưa thích để kiểm soát lượng chất và calo cần thiết cho cơ thể.
Ít thịt nhiều rau

Thịt chứa hàm lượng mỡ cao, nhất là thịt mỡ, chứa tới 90,8% lipit, dễ gây béo phì. Nếu bạn phải lựa chọn các loại thịt để nấu bữa ăn cho gia đình, bạn nên chọn thịt gia cầm. Đây là loại thịt được "mệnh danh" là loại thịt giúp ăn kiêng hữu hiệu, chất béo của thịt gia cầm chủ yếu nằm dưới da, nên khi bỏ phần da, thịt gia cầm chứa rất ít chất béo, chỉ khoảng 10%/100g thịt và ít năng lượng, khoảng 220 calorie/100g. Thịt gia cầm còn cung cấp thêm protein, các axit béo có lợi cho tim mạch nhờ thành phần calorie vừa phải. Hoặc thịt bò cũng là một sự lựa chọn thông minh!

phương pháp giảm cân

Bạn nên tăng cường các loại rau trong bữa ăn hằng ngày của mình vì trong rau có rất nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể cần. Rau chứa nước, xenlulo, sinh nhiệt ít, hàm lượng mỡ thấp... có thể giúp bạn giảm béo rất hiệu quả.

Ít đường nhiều quả

Đường nhiều dễ chuyển hóa thành mỡ, nhất là sau khi ăn no lại ăn thêm đường càng dễ bị béo phì. Hơn nữa, nếu dùng quá nhiều đường trong thời gian dài sẽ kích thích tiết ra insulin, làm cho hệ thống này bị suy nhược, dẫn tới mắc bệnh tiểu đường và xơ cứng động mạch.Hoa quả tươi chứa nhiều nước và hàm lượng đường ít, thành phần dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể cao hơn ở các loại rau xanh. Chính vì vậy, với đa số chị em, đây được xem là thực đơn giảm cân đơn giản nhất cho vóc dáng và vẻ đẹp của làn da đầy sức sống. Trái cây tươi luôn là một trong những thực đơn giảm cân đơn giản nhất cho người bận rộn.

giảm cân nhanh

Ít muối nhiều dấm

Ăn nhiều muối sẽ làm bạn dễ bị tổn thương nội tạng và mắc bệnh cao huyết áp. Ngược lại, dấm có thể bảo toàn vitamin C, giúp diệt khuẩn, khai vị giảm béo, thúc đẩy quá trình phân giải trong nước của thức ăn. Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung dấm (hoặc chanh tươi) vào các món ăn hàng ngày để giúp cơ thể giảm cân một cách đơn giản hơn khi bạn quá bận rộn.

Chia nhỏ bữa ăn

Theo nguyên tắc ít nhiều như trên, bạn nên chia nhỏ bữa ăn để có kết quả như mong muốn. Ăn ít, nhiều bữa tốt hơn là ăn nhiều mà ít bữa. Đối với người béo phì, vào bữa tối không nên ăn nhiều hoặc ăn quá no. Vì lúc này, quá trình thay thế của các tế bào thần kinh giao cảm cưỡng chế sự hợp thành của mỡ diễn ra rất dữ dội, nên bạn phải ăn ít nhưng nhiều bữa. Hơn nữa, để bụng đói trong thời gian dài sẽ làm cho khả năng hợp thành mỡ ở cơ thể tăng mạnh. Ngược lại, khả năng phân giải của mỡ lại yếu đi rất nhiều. Lượng bữa ăn hàng ngày như nhau, nhưng số lượng bữa càng ít, khuynh hướng bị béo phì ngày càng tăng.

Đặc biệt, khi ăn, bạn nhớ "Ăn chậm nhai thật kỹ”! Điều đó không những giúp cơ thể hấp thụ hết thức ăn, mà còn luyện được cơ hàm, gương mặt bạn sẽ trở nên rạng rỡ hơn.

Nếu bạn là người bận rộn, hãy ăn ít thịt, ít đường, nên ăn nhiều rau, trái cây và giấm. Chắc chắn bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và trọng lượng vừa phải đấy!

Hãy khéo léo lựa chọn thực đơn hàng ngày để thành công trong công cuộc giảm cân của mình bạn nhé! Chúc bạn giảm cân hiệu quả!

Bình luận

 Bình luận
0 Bình luận