sau khi Hệ thống tàu điện ngầm Metro ở Indo vừa khánh thành, công trình này được khởi công sau cả tu… – Yume.vn

Yume.vn Xin chào!

sau khi Hệ thống tàu điện ngầm Metro ở Indo vừa khánh thành, công trình này được khởi công sau cả tuyến Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông – HN.

1. Khi nói về đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, mỗi người dân Việt vừa nhức nhối vừa ứa nước mắt. Đau xót và căm giận khôn tả.

Thế mà không ít người nhìn nhận các người dân phản biện về đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông là phản động, là phá hoại, là bài Trung, là nhìn Tổ quốc với con mắt màu xám.

2. Nay thì có đường tàu điện ngầm Metro ở Jakarta (Indonesia) vừa khánh thành để mà so sánh. Tuy nhiên càng so sánh càng căm giận, càng đau xót.

Tàu điện ngầm Metro ở Jakarta do người Nhật thiết kế và tổng thầu. Dài 16km. Chi phí 1,2 tỷ đô la (vay của Nhật 1 tỷ đô la). Thi công hơn 5 năm (2013-3/2019).

Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông do Trung Quốc thiết kế và tổng thầu. Dài 13,1km. Chi phí 891 triệu đô la (vay của Trung Quốc 669 triệu đô la). Thi công hơn 8 năm (từ 2011) mà chưa xong.

Hiển nhiên là làm Metro ngầm dưới đất tốn kém và không chẳng khó khăn hơn nhiều so với làm đường sắt trên cao.

Hãy nhìn các bức ảnh và tự so sánh. Và sẽ rút ra được kết luận ai là phản động, ai là phá hoại.

Nguồn: Nguyen Ngoc Chu






Yume.vn Xin chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này!

Yume