trang Blog

ArtTham gia: 16/06/2009
  • HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO CHÂT LIỆU TRONG 3DS-MAX
    Xã Hội
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO CHÂT LIỆU TRONG 3DS-MAX

    1. CÁCH TẠO CHẤT LIỆU THỦY TINH

    Trong 3Ds-Max có nhiều cách để tạo chất liệu thủy tinh. Sau đây là cách tạo thủy tinh nhìn như thật và render nhanh.

    Hình này được vẽ bằng phần mềm đồ họa 3ds max. Nếu không nói ra thì sẽ có người lầm tưởng là hình chụp vật thật bằng máy ảnh.

    Sau khi hoàn tất vẽ khung lưới của vật thể. Bấm phím tắt M để mở bảng vật liệu - Material Editor. Chỉnh các thông số như sau:

    Thủy tinh màu xanh ve:

         - Màu Diffuse:

         - Màu Reflect - kênh phản xạ: R=30, G=30, B=30.

         - Màu Refract - kênh khúc xạ: R=168, G=168, B=168. Muốn thủy tinh trong hay đục thì tăng hay giảm thông số này

    Chỉnh thông số màu xong, bạn mở thẻ Maps để đưa một file HDRI vào kênh Environment:

      

    Thủy tinh trắng trong: Rê chuột kéo ô màu slot thủy tinh xanh qua một ô slot mới. Chỉnh lại thông số sau:

         - Màu Reflect: R=27, G=27, B=27

         - Màu Refract: R=255, G=255, B=255 (khúc xạ tối đa)

    Màu rượu: nước trái cây lên men từ nho đỏ

         - Diffuse: R=190, G=0, B=0. Rượu vang đỏ thì chỉnh mảu đậm hơn một chút

         - Reflect: R=0, G=0, B=0

         - Refract: R=166, G=166, B=166

    Hình này render bằng Laptop CPU (core duo) 2 GHz, RAM 2G mất 32 giây. Nếu bạn render bằng Desktop thì sẽ nhanh hơn nhiều.

     

    2. CÁCH TẠO CHẤT LIỆU VẢI

    3. CÁCH MAP VẬT LIỆU GỐM SỨ

    Mắc bận rồi, sẽ quay lại sau...

    HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO CHÂT LIỆU TRONG 3DS-MAX