Đăng nhập

Thúc Đẩy Bản Thân Cùng Từ Ngữ Tích Cực

Nhiều người muốn tập thể thao nhưng họ không làm được. nếu bạn thực sự muốn điều gì, thì bạn phải khiến nó là điều gì đó vô cùng quan trong với bạn. Khi tư duy bạn đánh giá tiêu chuẩn thông tin nhận từ các giác quan, có vài điều vô cùng quan trọng bạn không nên bỏ qua. Có vài người nói với tôi rằng họ không có kỹ luật với bản thân về việc dạy sớm và vệ sinh cá nhân sớm. Thật trái ngược với lẻ tự nhiên của tư duy. Họ đã từng làm nó và khiến nó trở thành một phần của hoạt động hàng ngày. Nếu họ đã không làm nó trước đây, họ sẽ có cảm giác không ổn về nó. Nhưng càng làm nhiều lần, thì lần lần họ sẽ cảm thấy ổn thôi.
Bạn cần phải tạo ra hệ thống thúc đẩy cho chính bạn, để đến khi bạn càng không làm điều gì được cài đặt bao nhiêu, thì bạn càng không thoải mái và không yên tâm sẽ nhiều hơn, còn bạn càng làm quen với điều bạn được cài đặt bao nhiêu bạn sẽ càng cảm thấy tốt hơn bấy nhiêu. Một hệ thống thúc đẩy cá nhân đang giản là hệ thống gán những cảm xúc tích cực mạnh mẽ vào bạn để bạn làm điều gì đó, và gán những cảm xúc tiêu cực vào bạn để bạn không làm điều gì đó.
Bạn có thể thiết lập một hệ thống thúc đẩy bản thân đủ tốt cho mọi việc xung quanh bạn, ngay cả những việc đơn giản như nhớ để quyển sách về vị trí cũ trên kệ sau khi đọc. Một trong những bước quan trọng trong việc thiết lập hệ thống thúc đẩy bản thân bạn làm việc gì đó là việc thay đổi những từ ngữ bạn nói với chính bản thân mình về việc đó. Lấy ví dụ như chúng ta ai cũng biết mình luôn không làm việc bạn nên làm nhưng có thể làm việc bạn cần phải làm. Những từ ngữ này quyền năng to lớn thúc đẩy các hành vi của bạn. Khi bạn nhận ra từ ngữ nào tốt nhất cho bạn, bạn có thể bắt đầu dùng chúng một cách thông thái và có chủ đích với bản thân.

Thúc Đẩy Bản Thân Cùng Từ Ngữ Tích Cực

Bước 1: Nghĩ về điều gì đó bạn thấy mình được thúc đẩy phải làm một cách dễ dàng.
Bước 2: Chú ý đến giọng điệu và nhịp điệu của tiếng nói bên trong mà bạn dùng khi bạn nói chuyện với chính bạn về những hoạt động bạn đã nghĩ đến trong bước 1
Bước 3: Nhận thức rõ về những từ ngữ khác nhau mà bạn dùng có tác dụng tốt nhất trong việc thúc đẩy bạn. Hãy chọn ra chúng trong các từ sau:
TÔI ƯỚC 
TÔI MUỐN 
TÔI CẦN 
TÔI PHẢI 
TÔI CẦN PHẢI 
TÔI BẮT BUỘC PHẢI 
TÔI NÊN 
TÔI CÓ THỂ 
TÔI SẼ 
TÔI SẮP PHẢI 
TÔI SẼ LÀM NÓ NGAY LÚC NÀY
Bước 4: Bạn sẽ nhận ra rằng vài từ trong số đó có tác dụng tốt hơn với bạn và thúc đẩy bạn nhiều hơn những từ khác. Dùng những từ đó với âmđiệu, nhip điều và giọng nói truyền động lực cho bạn nhiều nhất vào những việc bạn muốn thực hiện.
Để xây dựng một thói quen tốt bạn cần phải tọa cho bạn những cảm giác thật tốt về việc bạn muốn làm chứ không chỉ đơn giản là bắt buộc bản thân bạn làm. Bạn càn biến những việc bạn muốn làm trở thành “lẽ tự nhiên” trong bạn bao nhiêu, bạn càng dễ làm được nó bấy nhiêu. Bạn càng đấu tranh với nó bao nhiêu, thì nó sẽ dễ mâu thuẫn bấy nhiêu bên trong bạn. Vì vậy để thiết lập một thói quen với chính bạn, ngoài việc tạo động lực bạn cần phải vào bên trong tư duy của bạn và mở nút thắt bên trong đó. Bởi hầu hết các vấn đề con người gặp phải đều không phải từ thế giới bên ngoài, mà là bắt nguồn từ bên trong. Vì vậy, hãy di vào bên trong bạn, tạo ra những điều bạn mong muốn và tạo ra những thúc đẩy tích cực, để bạn càng nghĩ về nó, bạn càng muốn đạt được nó. Hãy khiến những mong muốn và hành động tích cực đó trở thành hơi thở tự nhiên trong bạn.
Tạo Thói Quen Luyện Tập Thể Thao

Bước 1: Hãy nghĩ đến một thói quen bạn có và làm mỗi ngày như đánh răng và tắm rửa. Hãy chú ý đến những đánh giá về hình ảnh, màu sắc, âm thanh, cảm giác bên trong bạn.
Bước 2: Hãy nghĩ đến việc luyện tập thể thao thường xuyên. Để ý đến những cảm nhận về hình ảnh, âm thanh, cảm xúc bên trong bạn như thế nào.


Bước 3: Hãy nghĩ rằng nó sẽ tồi tệ như thế nào nếu bạn nặng nề, lười biếng, bơ phờ thiếu sức sống, phát tướng. Gán những điều đó vào việc không luyện tập thể dục.
Bước 4: Hãy nghĩ về việc bạn cảm thấy như thế nào nếu luyện tập thường xuyên và bạn sẽ cảm thấy tốt như thế nào khi cơ thể bạn gon gàng, khỏe mạnh, căng tràn sức sống, cảm giác thật tuyệt khi bạn có thân hình cân đối và mạnh khỏe.
Bước 5: Lấy hình ảnh bạn đang tập thể thao và di chuyển nó vào với những hình ảnh bạn đang gắn vào những thói quen bạn làm mỗi ngày. Hãy làm nó vài lần càng nhanh càng tốt, cùng lúc đó thổi vào đó những cảm giác vô cùng tuyệt vời và tốt đẹp. Tiếp tục nghĩ tới những cảnh tượng trên cho tới khi bạn nhận thấy việc tập thể dục trở thành “lẽ tự nhiên” của bạn vậy.
Chúc bạn tạo được những thói quen tốt cùng những chia sẻ trên nhé!

Bình luận

 Bình luận
0 Bình luận