trang Blog

venusbaby910Tham gia: 01/09/2008
  • Cach chua benh ung thu cuc ki hieu qua!
    Giải Trí
    CameraNikon D3
    ISO3200
    Aperturef/8
    Exposure1/50th
    Focal Length200mm

    Cach chua benh ung thu cuc ki hieu qua!

    Can benh ung thu da cuop di nguoi me ma toi yeu thuong nhat nen tu do toi da co gang tim kiem nhung phuong phap chua tri dan gian, dong y va thuoc nam voi hy vong se co ngay tim ra 1 lieu phap chua benh nay de giup cho nhung nguoi bi benh con song'. va hom nay toi da tim thay.... Hay nho': De chua tri benh ung thu thi ta nen thuc hien theo chi? dan~ duoi' day, nhung~ thuc an ko nen an thi tuyet doi ko nen an vi do' chinh' la nguoi thuc an nuoi song te bao ung thu. Neu ta ko dung` cac thuc an nay thi te bao ung thu se dan dan chet di. Cac Loai thuc an KO NEN: _ Sua~ _Thit _Trung' _Duong _ Nuoc Sinh To. O day ta ko nen dung nuoc sinh to ma nen an trai cay nhu vay se tot hon. _ Ca chua, khoai tay. Cac loai thuc an nen dung: Ngũ cốc lứt Các nghiên cứu trên một diện rộng cho thấy rằng một phần chế độ ăn quân bình ngũ cốc lứt thì đầy chất xơ và cám, nó phòng chống được gần như tất cả các dạng ung thư. Thông cáo của Uỷ ban thượng nghị viện tiêu chuẩn chế độ ăn uống cho toàn liên bang, Tư liệu của quân y Người khoẻ mạnh, thông cáo của các nhà khoa học của viện hàn lâm quốc gia Chế độ ăn kiêng, dinh dưỡng và ung thư và nhiều những chỉ dẫn khác nói lên một thực tế rằng hàng ngày tổng tiêu thụ ngũ cốc lứt như gạo lứt, kê, lúa mạch và lúa mì tăng lên. Những ngũ cốc lứt đã ăn hàng ngày giống như chế độ ăn macrobiotic. Súp Súp hoặc nước sốt đóng vai trò chủ lực trong bữa ăn đầy sức khoẻ. Một nghiên cứu 10 năm, hoàn thành vào năm 1981 của trung tâm ung thư Nhật bản thông báo rằng những người đã ăn súp miso (tương đỗ nành đặc) hàng ngày mà bị mắc bệnh ung thư thì ít hơn những người không bao giờ ăn súp miso 33%. Nghiên cứu còn tìm thấy rằng miso có hiệu quả đối với bệnh tim và gan. Tiêu thụ miso đều đặn được khuyến khích trong cách ăn uống theo macrobiotic. Rau củ Những nghiên cứu trong một lĩnh vực rộng cho thấy rằng cách thường nấu rau củ để ăn đặc biệt là rau củ có mầu xanh sẫm và rau củ vàng sẫm như bông cải xanh, cà rốt, và bắp cải giúp đỡ phòng chống ung thư. Năm 1970 ở Nhật Bản, nghiên cứu tại phòng thí nghiệm thông báo rằng nấm shiitake (một loại nấm hương của Nhật) đã có hiệu quả mạnh chống ung thư và không có các hậu quả phụ độc hại. Nấm này và những rau củ tươi thường dùng trong bữa ăn kiêng macrobiotic. Hiện nay sự thay đổi chế độ ăn uống dường như hạ thấp sự tiêu thụ thức ăn từ nguồn gốc động vật", thông báo của các nhà khoa học viện hàn lâm quốc gia khi nhìn vào tương lai cách ăn uống của người Mỹ: "Sẽ thích hợp một sự tin cậy vào rau củ và các sản phẩm thực vật cho sự cung cấp protein. Kể từ đây các chế độ ăn kiêng có thể chứa các thực phẩm rau củ và một vài thứ này có thể phòng ngừa ung thư". Các loại đỗ và rong biển Những nghiên cứu y học chỉ cho biết rằng sự tiêu thụ thường xuyên đậu lăng (lentils) hạ thấp sự nguy hiểm của ung thư. Trong tất cả thì đỗ nành là thành phần protein chủ yếu của bữa ăn kiêng macrobiotic, nó đã được tuyển lựa vượt ra khỏi những thí nghiệm khi có hiệu quả đặc biệt làm giảm tỉ lệ phát triển khối u. Các loại đỗ nành và các chế phẩm từ đỗ nành gồm miso, tamari, đậu phụ, temph, và natto là những thứ cơ bản của chế độ ăn kiêng macrobiotic. Một cách tổng quát, vài nghiên cứu y học và các báo cáo về các trường hợp lịch sử cho biết rằng rong biển có thể có hiệu quả trừ khử khối u. Năm 1974, trong tạp chí y học thực nghiệm Nhật Bản, các nhà khoa học thông báo rằng vài dạng Kombu (một loại rong biển ở Châu á thường được ăn trong các bữa ăn kiêng macrobiotic) có hiệu quả trong việc điều trị các khối u. 3 trong 4 thực nghiệm tại phòng thí nghiệm khi cấy tế bào ung thư cho chuột thì tỉ lệ ức chế 89-95%. Các nhà nghiên cứu thông báo: "Tế bào ung thư trong hơn nửa số chuột ăn súp đã bị suy thoái". Những thí nghiệm tương tự cho số chuột bị bạch cầu (ung thư máu) cũng cho ăn rong biển đã có một kết quả rất hứa hẹn. Năm 1984, các nhà nghiên cứu tại đại học Harvard thông báo rằng bữa ăn kiêng chứa 5% Kombu sẽ cản trở nguyên nhân gây ung thư vú ở những con thú thí nghiệm. Theo người điều tra nghiên cứu tổng tất cả những vấn đề gồm có : "Rong biển có thể chắc chắn là nhân tố quan trọng giải thích cho tỉ lệ ung thư thấp tại Nhật Bản". Những phụ nữ Nhật Bản thường ăn 5 % rong biển trong bữa ăn hàng ngày thì tỉ lệ mắc phải ung thư vú thấp hơn phụ nữ Mỹ là những người không ăn rong biển trong khẩu phẩn ăn hàng ngày, từ 3-9 lần. Quả bí ngô ---------------------- Củ cải (daikon) Cải xanh ---------------------- Bắp cải đỏ Rễ cây Burdock (rễ ngưu bàng) ---------------------- Hành tươi Bắp cải ---------------------- Nấm hương Nhật Bản Cà rốt ---------------------- Mướp Cần tây ---------------------- Cải xoong Dưa chuột ---------------------- Hành tây Củ cải ---------------------- Quả sung Bồ công anh ---------------------- Củ niễng Rễ bồ công anh ---------------------- Rau diếp qoắn Rau diếp ---------------------- Hoa bí ngô Xà lách ---------------------- Rau bí Đỗ xanh ---------------------- Rau ngót Đỗ Hà lan ---------------------- Rau dền Cây Atisô ---------------------- Giá đỗ xanh Cải xoăn ---------------------- Giá đỗ nành Xu hào ---------------------- Đọt cải Tỏi tây ---------------------- Cải làn Củ và hạt sen ---------------------- Ngó sen Nấm ---------------------- Rau muống Hành ---------------------- Mùi tây Bí Đỗ đỏ Đỗ nành Đỗ xanh Đỗ đen Đỗ trắng Đỗ đỏ to hạt Các sản phẩm từ đậu: Đậu phụ khô Đậu phụ tươi Phù chúc (tầu hủ ki - váng sữa đậu nành khô) Rong arame Aga Rau câu chỉ vàng Rau câu chân vịt Rong biển Phổ tai (kombu) Rong Nori Rong tanh Rong wakame Cá và hải sản Có thể ăn cá và hải sản trong những dịp muốn ăn uống ngon lành thích thú. Nhưng những thứ này có thể ăn tuỳ thuộc vào sự thèm khát và cần thiết của mỗi cá nhân. Tuy nhiên một cách tổng quát có thể ăn mỗi tuần vài lần cá hay hải sản như là một phần của bữa ăn quân bình. Các loại thịt trắng có tỉ lệ mỡ no thấp và tiêu hoá dễ dàng là những thứ tốt nhất có thể dùng thường hơn. Cá (thường dùng) Cá Chép Cá Bơn Cá Trích Cá nhỏ Cá Chỉ vàng Cá Hồi Hải sản (thỉnh thoảng ăn) Tôm Cua Sò ốc Nghêu Ngán ăn chơi Một vài loại thức ăn thiên nhiên dùng để ăn chơi gồm phần lớn làm từ ngũ cốc như bánh, bánh mỳ, bánh bỏng gạo, bỏng ngô, bánh nếp, bánh đúc, bánh cuốn…bánh lá như bánh gai, bánh răng bừa (một loại bánh dân gian Thanh Hoá làm từ loại gạo ngon gói bằng lá rồi hấp chín hơi giống vỏ bánh giò, rất ngon), hay các loại hạt có thể dùng ăn chơi. Các loại gia vị Các loại gia vị cần rắc thêm vào thức ăn để tăng vị ngon và giá trị dinh dưỡng và khích thích sự ngon miệng. Các loại gia vị có thể thường dùng hàng ngày hay đôi khi. Chúng có thể dùng với số lượng nhỏ như rau củ và các hạt trong món súp; thậm chí trong món tráng miệng. Hầu hết có thể dùng các loại gia vị ở bảng dưới đây, và một vài gia vị có thể dùng thỉnh thoảng. Các loại gia vị (thường dùng) Muối vừng Rong biển Tekka Mơ muối Các loại gia vị (dùng thỉnh thoảng) Hạt vừng rang Rong nori Gia vị có thành phần rong biển Miso nấu với hành hoặc hành Mơ muối Rượu gạo lứt Các loại gia vị có thể tìm mua ở các cửa hàng thức ăn thiên nhiên hoặc được làm tại nhà và bảo quản cẩn thận trong các lọ chứa thuỷ tinh hay đồ sành sứ, không nên đựng trong các lọ nhựa. Những gia vị làm tại nhà có thể đảm bảo sự quân bình thích hợp cho sự cần thiết của bạn hơn. Các loại gia vị làm tại nhà như muối vừng, bột rong biển (cùng với hạt vừng rang), hỗn hợp gia vị có rong nori và những thứ khác. Công thức làm những thứ gia vị này có thể đọc trong chương IV. Các loại gia vị chính Các loại gia vị cần dùng khi bạn nấu ăn theo phương pháp macrobiotic. Cần tránh xa những thứ gia vị mạnh như bột cary, hạt tiêu nóng và những thứ khác, chỉ dùng những gia vị nhẹ sản xuất theo cách thức tự nhiên từ rau củ và muối biển tự nhiên. Có nhiều thứ gia vị được dùng quanh năm như là một phần của bữa ăn kiêng truyền thống trong những vùng khí hậu ôn đới của Bắc Mỹ, Châu Âu, và cực Đông theo bảng chỉ dẫn sau: Muối biển chưa tinh chế Tamari Miso Dấm gạo hoặc dấm mơ muối Mạch nha Củ cải nạo, gừng Mơ muối Chanh, quít, nước cam Tương cải đỏ và xanh Vừng, ngô Dầu ô liu Rượu nếp ủ Và những gia vị truyền thống tự nhiên của từng địa phương khác Gia vị bằng rau thơm Các gia vị này có thể dùng để làm cân bằng, ngon miệng và dễ tiêu hoá. Dùng các loại gia vị rau thơm là còn tuỳ vào ý thích của mỗi cá nhân. Những thứ gia vị này có thể tham khảo phần sau: Củ cải nạo (dùng với món cá, mì nấu hay các món khác) Hành Chanh Mùi tây Cần tây Món tráng miệng Thỉnh thoảng có thể ăn các loại món ăn tráng miệng. Nên ăn vào cuối bữa ăn. Món ăn tráng miệng có thể dùng như hạt bí đỏ, hạt dẻ, nho khô; hay quả khô, thạch agar, hoặc một vài loại bánh đa nướng, bánh tráng, bánh gạo. Thức uống Có nhiều loại nước uống dùng hàng ngày hay thỉnh thoảng. Mỗi cá nhân có thể tìm cho mình loại nước uống thích hợp với cơ địa và khí hậu nơi mình sinh sống. Có thể dùng vài loại trà rồi chọn lọc loại mình thích hợp như: Trà Bancha cành hoặc trà Bancha cọng Trà gạo lứt hay trà gạo mì lứt Cà phê OHSAWA Trà cúc Trà Bồ Công ạm Sữa thảo mộc Kokkoh Nước uống rau củ ngọt Trà Phổ tai Trà củ sen Trà Mu Các loại trà truyền thống có người gốc thiên nhiên, không có chất kích thích và ướp hương liệu nhân tạo. Rượu gạo sake Bia (tự nhiên, loại có phẩm chất cao) Nước táo, nho, nước mơ Rượu táo Nước cà rốt, cần tây và nước rau củ khác như nước rau má… Những thức ăn khác Trong một vài trường hợp, tiêu chuẩn ăn kiêng macrobiotic có thể ăn thêm những thức ăn khác. Những thức ăn thêm này hoàn toàn có thể dùng được nếu biết chắc nó không có hại trong quá trình thực hành và những thức ăn này có lợi cho sức khoẻ.

     

     

    Cach chua benh ung thu cuc ki hieu qua!