trang Blog

Exposure1/50th
    Focal Length200mm

Vuon Quoc Gia Ba Vi`- Den` thuong

Có lẽ cảm giác ở trên tàu đêm về HP thật ko thể quên được, 1 nỗi buồn khó tả mà chả hiểu tại sao. Bao nhiêu bạn bè trong đó, nhắn tin hỏi thăm trước khi về, về gấp gáp quá chả kịp chào ai, hay làm bữa chia tay anh em, lại còn mấy việc chưa làm xong nữa.

Về Hn lúc 4h30 sáng, mua vét tàu chuyển về Hp lúc 8h30, Hp vẫn thế, chả thay đổi gì, vẫn nhà đó, người đó, đường đó, chỉ thêm được 1 số trung tam mua sắm BigC với Parkson plaza. Chị nhắn tin kêu :" Em về đến nơi chưa. Chị không ngủ đựoc vì mong em về." Về đến nhà thì mọi người đang ở trong chờ mình về. Vui thật, chị hét to lên " Đã về rồi".

Về nhà bao nhiêu việc phải làm, nhà cửa ko có gì thay đổi mà chỉ có đồ bị hư hỏng. Tivi, bàn ghế...v.v. Thế là có mỗi buổi tối rảnh lôi ra sửa chữa. Sáng mai đã phải lên HN sớm rồi. Kể ra bố mẹ cũng dễ tính, mình mới về 1 hôm mà đã lên HN rồi.

Ngày thứ 2

Lên HN gọi ngay cho đứa bạn hồi lớp 9, bắt nó qua chở mình đi ăn. Đói quá rồi. Hai đứa ăn xong mình bảo nó chở đi ngắm phố phuờng HN. Hn đẹp thật, ko giống trong Nam. Đường HN đi để ngắm, thơ thẩn còn trong Nam thì mỗi lần ra đường là sợ.

Chiều rủ thằng bạn đi uống cafe-----> sai lầm là đây. Nó dẫn lên HighLand coffe trên Hồ Tây. Má ơi, lên trên boong uống. Gió gật cho thấu xuơng, kêu ly đen đá, mồm uống tay đút túi quần. Ngồi bên hồ cố chờ thêm thằng nữa tới mà ko đặng. Đành phải té lẹ ko thành băng mất.

Buổi tối đầu tiên tại HN. Nhậu. Nhậu với nhóm Fan mùa xuân, chân cánh gà nướng, ngon thiệt. Cánh gà nướng thơm phức, lại còn tương ớt cũng ngon nữa. Làm mấy ly rượu ấm hết cả bụng, đi trời lạnh mà gió cứ đập vào thái dương sưóng tê tái người.

Đêm kinh hoàng, nhậu về người đờ đờ, thằng bạn kêu đi hát với anh chị em nó. Ok. Hát là nghề của mình mà.Vào rồi mới thấy buồn cười. Karaoke Hn lạ quá, gì mà toàn phải viết tên bài rồi kêu quán bật, chả có remote để lựa chọn bài hay tăng giảm tông, tempo. Đểu thế. Hỏi thằng bạn có biết chỗ nào dùng bài số ko thì nó kêu cái đây cũ rồi. Ak ak.----->" Để hôm nào mày vào tao dẫn đi hát xem thế nào là cũ" . Hát hay quá, mấy chị nó cũng khen hoài nên ngại quá. hà hà.3h về tới nhà ngủ sáng dậy sớm đi leo núi Ba Vì.

Ngày thứ 3

6h chuông rao inh ỏi, mà mình thì ko muốn chui ra khỏi chăn, đêm nằm với thằng bạn với cháu nó toàn bị kéo chăn, co ro vì lạnh.

6h 45 có mặt tại cổng trường sư phạm, chả thấy mống nào cả. Phát hiện thêm cái tính cao su của HN.

Leo Ba Vì, nếu ai đã từng leo chắc sẽ mãi ghi nhớ Đền Thượng. He he. Kinh hoàng, độ dốc tới 70 độ, đi chừng 5, 6 bậc là thở hông hộc nghỉ sức. Giờ vẫn còn nhớ cảm giác lúc đó.

Đến tối về tới HN, lại đi nhậu tiếp với nhóm Fan trăng rằm, mình đại diện cho Fan mùa xuân giao lưu hai đoàn,Hic hic. Mấy chai Vodka uống phê quá, đầu cứ nóng bừng bừng, thằng bạn đi cùng nhậu cũng vui, anh em chúc tụng giao lưu vui vẻ, lại còn có hội Những người sửa xe trên đỉnh Ba Vì nữa chứ.

Tối về tới nhà leo thằng lên giường làm giấc tới sáng.

Làm mấy cái ảnh cho xôm tụ đã( ah, không thể quên cảm giác ngồi làm chén trà khi đi lạnh về. Ấm cúng quá)

Chén trà ấm bụng tại cổng trường sư phạm

h cao su nên phải làm mấy chén

Nghỉ ngơi chuẩn bị leo, mấy chị em bắt tay làm bửa trưa cho anh em

T

hành viên đoàn Fan trăng rằm

Còn đây là nhà tớ- Đoàn Fan mùa xuân

Tới nơi đền thờ Bác Hồ

Ba Vì dưới độ cao 1200m

Bác Hồ kính yêu

Đền Thượng, nỗi kinh hoàng của cả đoàn