trang Blog

Exposure1/50th
    Focal Length200mm

MỘt chuyến về quê !

Vậy là sau 2 năm không về quê , lần này Trọng đã về quê thăm ngoại , đi dạo chơi , ngắm cảnh rừng núi bạc ngàn , quê Trọng ở Bù Đốp ( tỉnh Bình Phước ) , điểm nổi bật là có những rừng cây Cao su bạc ngàn , cây công nghiệp chủ yếu là Điều , Tiêu và một số loại cây ăn quả như Măng cục , ... tuy không nhiều cây ăn quả lắm nhưng cũng khá đa dạng , tiếc là chuyến đi này Tr về trể dịp thu hoạch nên không được ăn chôm chôm ngay trên cây hay Sầu riêng ngày ăn mấy trái như mọi năm , cũng không được dịp chụp hình những cánh đồng lúa mênh mông , nhưng dù sao thì với vỏn vẹn 3 ngày ở quê được tận hưởng không khí trong lành , bản thân đã được xả stress phần nào những căng thẳng lâu ngày hj ! ở quê Trọng luôn được mọi người tiếp đãi nồng hậu , ăn sáng , trưa chiều tối , toàn no căng bụng hjhj , nào thịt nai , thịt heo rừng , lẩu miền quê , cả món kem chiên mà lần đầu được ăn , miếng bánh mình kẹp cà lem ( kem ) bên trong những tưởng chiên xong sao ăn nhưng khi chiên lên , vẫn giữ được độ lạnh của nó , tuyệt cú mèo hjhj ! còn trái cây tuy không được ăn ngay trên cây như hồi đó nhưng nói chung khá  nhiều loại ăn đã luôn ^^ , được mấy người em họ chở đi vô mấy lô Cao su ( rừng cao su ) , nghe kể về những vụ cạo mũ cao su , nhìn thấy tận mắt bao nhiêu là cánh rừng cao su bạc ngàn , tưởng là bị lạc nhưng hên là có hướng dẫn viên nên không lo ^^ , đất đỏ ở đây phì nhiêu nên trồng trọt các loại cây điều tốt , ở nhà Ông ngoại thì có mấy cây Thanh Long , Lựu , Me ,.. đang dần chín tới , tiếc là phải về không đợi tới lúc hái trên cây ăn được !

12/06/2010

Ngày thứ 1 , 2 vừa tới bến xe là vô tiệm tạp hóa to nhất ở chợ để thăm mấy chị láng giềng với mẹ ở quê , mọi người vẫn khỏe , nghĩ nơi chút rồi vô nhà Bác Vân ăn cơm rồi đi thăm ông Ngoại , tóc Ngoại đã ngày càng bạc nhiều hơn , chắc ong Ngoại vui lắm vì cũng 2 năm rồi mình chưa có dịp về thăm Ngoại , sau khi nghĩ ngơi , mình ghé qua thăm các Cậu mợ , nhờ có em họ chở đi nên cũng khá thuận tiện , hôm đó ngủ với ông Ngoại , ông Ngoại có một mình nên nhà vắng tanh , mình về thì thấy ấm áp hơn , do không quên nên cũng hơi khó ngủ nhưng cũng ngủ hj , 5h sáng ông Ngoại nấu gì đó làm mình cũng thức theo ^^ , thế là ôm cái mền ra trước ngấm trời hừng sáng , không khí lạnh lạnh , thật sảng khoái , lại đi chơi với mấy người em họ rồi ăn giỗ ông cố , chiều qua nhà Bác Vân ,qua tiệm tạp hóa phụ chị Tí khiêng hàng tới chiều rồi ăn tối lại ăn lẫu , đảm bảo lẩu ở quê mình độc nhất vô nhị hjhj ! còn trong lẫu có gì về quê mình sẽ biềt ^^

Ngày 3 ( ngày cuối ) , cháu của Bác Vân ( cũng hay đi chơi với mình hồi nhỏ ) chở mình đi vô mấy khu rừng Cao su , kể chuyện đi cạo mũ , bị mấy ông bảo vệ dí , ly kì quá chừng , chụp hình ở mấy lô cao su đúng là độc nhất vô nhị hjhj . vậy là lần này mình đi và cũng biết được thêm khá nhiều nơi ở quê mình , điều này rất thú vị , nhất là chụp được những tấm ảnh rừng cây bao la thật là đúng sở thích chụp cảnh của mình ^^ ! tới chiều lại qua phụ chị Tí dọn hàng sớm rồi lại ăn Lẩu hjhj ! uhm vậy là ngày cuối trong đợt về quê trôi qua thật ý nghĩa , thế rồi tối qua nhà người quen ngủ , , sáng hôm nay , ăn sáng xg vô thưa ông Ngoại và cậu mợ mình về nhà , lúc lên xe đò , dặn lòng đừng buồn nữa , nhưng sao vẫn thấy muốn ở lại thêm vài ngày nhưng thôi , phải về tiếp tục lo công chuyện , tiếp tục cuộc sống của mình ở nơi mình đang sinh sống , có dịp sẽ lên quê nữa hjhj ! trên đường về nhìn những hàng cây thẳng tấp nối nhau , như chào tạm biệt ! vậy đó 12h05 phút mình đã về tới nhà ! bậy giờ là 15h00 ngày 17/06/2010 !